Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Thứ tư - 27/12/2017 22:22
Sau hơn một năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, tỉnh Bắc Kạn đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo, thực chất; việc học Bác được gắn với làm theo trong thực hiện nhiệm vụ của từng cấp, ngành, đơn vị, cá nhân.

Sau hơn một năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, tỉnh Bắc Kạn đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo, thực chất; việc học Bác được gắn với làm theo trong thực hiện nhiệm vụ của từng cấp, ngành, đơn vị, cá nhân.

Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Đăng ký những việc làm cụ thể

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị và các văn bản chỉ đạo của cấp trên về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng bộ huyện Chợ Mới đã xây dựng kế hoạch làm theo Bác năm 2017 và đưa ra những việc làm cụ thể. 44/44 chi, đảng bộ trực thuộc huyện và 243 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở đã xây dựng kế hoạch làm theo Bác với tổng số việc đăng ký làm theo là 861 việc. Trong đó có một số việc như: Tăng cường công tác phòng, chống tệ nạn đánh bạc trên địa bàn; kịp thời chỉ đạo giải quyết đơn, thư khiếu nại tố cáo của người dân; tập trung giải quyết những vướng mắc đối với người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chốt độc hóa học phải điều chỉnh tỷ lệ mất sức lao động và mức trợ cấp…

Đảng bộ huyện Ngân Sơn, 44/44 chi, đảng bộ trực thuộc cấp huyện và 201 chi bộ cơ sở đã đăng ký và thực hiện những việc cụ thể trong học và làm theo Bác; 2.974 đảng viên đăng ký 8.922 việc cụ thể. Các nội dung, việc làm chi, đảng bộ, đảng viên đăng ký đều gắn với nhiệm vụ, công tác chuyên môn, những hạn chế cần được khắc phục. Sau khi đăng ký cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức đều nghiêm túc thực hiện theo kế hoạch, cuối năm báo cáo kết quả thực hiện đầy đủ, đúng quy định.

Mọi chi, đảng bộ trong toàn tỉnh đều xây dựng bản đăng ký những việc làm cụ thể; mỗi cán bộ, đảng viên căn cứ chức năng, nhiệm vụ của mình mà xây dựng, đăng ký những việc làm theo Bác cụ thể, sát với thực tiễn hoạt động nhất. Việc đăng ký những việc làm cụ thể cũng gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Đặc biệt trong công tác đánh giá, phân loại cán bộ, đảng viên năm 2017 đã đưa nội dung đánh giá kết quả thực hiện nội dung đăng ký, cam kết học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) là một trong những tiêu chí để đánh giá, phân loại.

Đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền

Công tác tuyên truyền Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị được tiến hành kịp thời, dưới nhiều hình thức đa dạng, phong phú giúp cho mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân hiểu rõ hơn về ý nghĩa, mục đích của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tỉnh ủy đã chỉ đạo ban hành hướng dẫn tuyên truyền những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Theo đó, cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện với nhiều hình thức phong phú, đa dạng như chỉ đạo cơ quan báo chí tăng cường công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng; chủ động đấu tranh phản bác các luận điểm thù địch, thông tin sai trái, xuyên tạc. Đồng thời, đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, văn nghệ; tuyên truyền trực quan về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Nhằm tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động, vai trò, trách nhiệm của mỗi cấp ủy, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trong triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với tác phẩm “Sửa đổi lối làm việc”, cải cách hành chính và việc thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI; Tỉnh ủy Bắc Kạn đã tổ chức cuộc thi “Thuyết trình thực hiện nghị quyết của Đảng gắn với cải cách hành chính và sửa đổi lối làm việc theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2017”. Cuộc thi được tổ chức tại cấp huyện và cấp tỉnh, với 3 phần thi: thuyết trình, kiến thức và kỹ năng. Đây là một hoạt động hoàn toàn mới, nhằm kiểm tra, sát hạch đội ngũ cấp ủy viên thông qua hình thức sân khấu hóa.

Có thể khẳng định rằng, đến nay, việc học và làm theo Bác trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn đã trở thành công việc thường xuyên, gắn với nhiệm vụ của từng tập thể, cá nhân; việc học và làm theo đã trở nên tự giác, chủ động, không phải sự gò bó, bắt buộc. Mỗi địa phương, đơn vị, mỗi cá nhân đều tự giác xây dựng cho mình chương trình, kế hoạch cụ thể, đăng ký và chọn những vấn đề gai góc, bức xúc nổi cộm ở địa phương, đơn vị mình để giải quyết qua đó góp phần quan trọng vào việc phát triển kinh tế- xã hội ở địa phương, xây dựng tỉnh nhà ngày một phát triển về mọi mặt./.

Tác giả: Nông Vui

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập630
  • Máy chủ tìm kiếm114
  • Khách viếng thăm516
  • Hôm nay181,497
  • Tháng hiện tại3,507,345
  • Tổng lượt truy cập155,542,949
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây