Những tấm gương điển hình học và làm theo gương Bác ở Ba Bể

Thứ tư - 16/05/2018 07:08
Những năm qua, việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tại Ba Bể đã lan tỏa sâu rộng đến mọi tầng lớp nhân dân, qua đó xuất hiện nhiều tấm gương điển hình với những việc làm, hành động cụ thể, thiết thực.

Những năm qua, việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tại Ba Bể đã lan tỏa sâu rộng đến mọi tầng lớp nhân dân, qua đó xuất hiện nhiều tấm gương điển hình với những việc làm, hành động cụ thể, thiết thực.

 

Người trưởng thôn gương mẫu

Được tín nhiệm bầu giữ chức trưởng thôn Tiền Phong, xã Địa Linh nhiều năm nay, ông Nguyễn Văn Thiên luôn gương mẫu, tích cực vận động bà con trong thôn phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa, tham gia có hiệu quả vào các phong trào của địa phương, góp phần thiết thực cùng nhân dân toàn xã xây dựng nông thôn mới. Đến nay, thôn Tiền Phong đã có đường bê tông rộng, ô tô vào đến trung tâm thôn. Về phát triển kinh tế, ngoài sản xuất lúa, ngô bà con trong thôn trồng gần 30ha cây chuối tây để nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống, góp phần giảm hộ nghèo xuống còn 9 hộ.

Ông Nguyễn Văn Thiên là hội viên hội nông dân luôn đi đầu trong phát triển kinh tế gia đình, cải tạo đất và chuyển đổi cây trồng vật nuôi như: Trồng lúa nước, ngô, chuối tây, trồng rừng, chăn nuôi lợn. Qua nhiều năm đa dạng cơ cấu cây trồng, tới nay gia đình đã có thu nhập trên 200 triệu đồng. Ông Thiên quan niệm: Mình là lãnh đạo, là đảng viên phải đầu tàu gương mẫu trong mọi hoạt động thì mới tuyên truyền, vận động được nhân dân; đúng như lời Bác đã dạy: “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”.

 

Những tấm gương điển hình học và làm theo gương Bác ở Ba Bể
Trưởng thôn Nguyễn Văn Thiên luôn tận tụy với công việc của thôn và năng động phát triển kinh tế gia đình.

 

Việc gì có lợi cho dân thì sẵn sàng làm

Bà Mã Thị Tuyến- chi bộ thôn Đon Dài, xã Chu Hương học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với quan điểm: Việc gì có lợi cho nhân dân thì sẵn sàng làm. Do đó, bà luôn gương mẫu chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; chỉ đạo điều hành mọi hoạt động của đơn vị, các tiêu chí về phát triển kinh tế - xã hội trong thôn luôn thực hiện đạt và vượt kế hoạch. Bà Tuyến luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào hoạt động tại cơ sở, trở thành tấm gương sáng cho nhiều người học tập, noi theo. Bà tích cực triển khai các công việc tại thôn, vận động nhân dân đóng góp xây dựng nhà họp thôn với số tiền 34 triệu đồng; vận động nhân dân góp 125 ngày công xây dựng nhà họp thôn; tu sửa đường, đổ đá đường liên thôn được 150 ngày công; vận động đóng góp được hơn 3 triệu đồng tu sửa đường vào khu kinh tế của thôn và xây được 01 lò đốt rác tập trung cho 25 hộ gia đình.

Gương sáng trong ngành giáo dục

Trong phong trào học tập và làm theo lời Bác, thực hiện phương châm “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, chị Nguyễn Thị Thu Thủy-  giáo viên Trường THPT Ba Bể là một tấm gương tiêu biểu làm theo lời Bác, luôn gương mẫu trong mọi công việc, được đồng nghiệp, học sinh tin yêu và nhân dân quý mến.

Là một trong những giáo viên trẻ, Nguyễn Thị Thu Thủy luôn nỗ lực hết mình với công tác sư phạm, cùng tập thể, giáo viên nhà trường nâng cao chất lượng giáo dục. Cô Thủy lấy việc học và làm theo lời Bác là nền tảng để truyền tải tới học sinh những điều bản thân học được từ tấm gương đạo đức của Bác. Cô luôn lắng nghe góp ý từ các đồng nghiệp, mạnh dạn đề xuất nhiều ý kiến thiết thực, phát động phong trào, đổi mới phương pháp dạy học. Chính sự nhiệt tình, sẵn sàng lắng nghe và sẻ chia kinh nghiệm, cô được đồng nghiệp yêu thương, học sinh quý mến. Với cô, học tập và làm theo tư tưởng tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là bằng những việc làm cụ thể trong công việc cũng như trong cuộc sống. Luôn nỗ lực không ngừng, luôn trau dồi kiến thức, học hỏi đồng nghiệp. Với những nỗ lực đó, nhiều năm cô đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường; đạt giải Khuyến khích cuộc thi Dạy học theo chủ đề tích hợp dành cho giáo viên THPT cấp quốc gia; đạt giải Nhì cuộc thi Dạy học theo chủ đề tích hợp dành cho giáo viên THPT cấp tỉnh; đạt giải Khuyến khích trong Cuộc thi thiết kế bài giảng E-Learning cấp tỉnh. Có 01 học sinh đạt giải Nhì, 01 học sinh đạt giải Ba môn Lịch sử lớp 10 trong Kì thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh các môn văn hóa; cô giáo Thủy được Hội đồng thi đua khen thưởng nhà trường xét chọn là điển hình tiên tiến. Không những là một giáo viên dạy giỏi, cô Thủy còn là Bí thư Đoàn Thanh niên của trường luôn nhiệt tình, năng nổ trong các hoạt động phong trào, được Tỉnh Đoàn tặng Bằng khen vì có nhiều thành tích hoạt động phong trào của đoàn thanh niên.

Tấm gương sáng trong ngành công an

Không quản ngại khó khăn, gian khổ, luôn tận tâm với công việc, Thượng úy Hoàng Tiến Dũng- Phó đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự, kinh tế, ma túy Công an huyện Ba Bể là một trong những tấm gương điển hình học tập và làm theo Bác trong thời gian qua. Để hoàn thành nhiệm vụ được giao, đồng chí Dũng luôn chú trọng giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống trong sạch, lành mạnh, thường xuyên tu dưỡng và rèn luyện theo 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, không ngại khó khăn gian khổ.

Đồng chí đã tham mưu cho cấp ủy, chỉ huy đội triển khai và thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05 và Cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; phụ trách tổ công tác giải quyết các vụ việc khai thác lâm sản trái phép tại Vườn Quốc gia Ba Bể: tham mưu khởi tố 11 vụ án, 14 bị can về tội Vi phạm các quy định về khai thác và bảo vệ rừng; phát hiện và chuyển cơ quan kiểm lâm xử lý 08 vụ vận chuyển lâm sản trái phép; tham mưu xử lý 15 vụ việc liên quan đến kinh tế, môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, hành kém chất lượng không rõ nguồn gốc. Bên cạnh đó, đồng chí Hoàng Tiến Dũng còn phụ trách công tác Đoàn thanh niên Công an huyện, tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện, xã hội, từ thiện như: Tặng 150 suất quà cho những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn; vận động đoàn viên tham gia hiến máu tình nguyện được 80 đơn vị máu; giúp đỡ các xã khó khăn xây dựng được 450m đường nông thôn mới…

Đây chỉ là một số tấm gương tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trên địa bàn huyện. Bằng tâm huyết, trách nhiệm, họ đã và đang có nhiều đóng góp thiết thực cho sự phát triển của quê hương./.

Tác giả: Lý Dũng

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập728
  • Máy chủ tìm kiếm100
  • Khách viếng thăm628
  • Hôm nay137,500
  • Tháng hiện tại3,463,348
  • Tổng lượt truy cập155,498,952
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây