Pác Nặm: Nhiều gương điển hình thực hiện tốt Chỉ thị số 05-CT/TW

Thứ tư - 16/05/2018 07:07
Sau hai năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đến nay huyện Pác Nặm đã lựa chọn được 6 tập thể, 13 cá nhân tiêu biểu đề nghị khen thưởng.

Sau hai năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đến nay huyện Pác Nặm đã lựa chọn được 6 tập thể, 13 cá nhân tiêu biểu đề nghị khen thưởng. Đây là những gương cá nhân điển hình, có sức lan tỏa lớn trong cộng đồng.

 

Pác Nặm: Nhiều gương điển hình thực hiện tốt Chỉ thị số 05-CT/TW
Trang trại chăn nuôi bò có quy mô hàng chục con của gia đình anh Giàng Văn Tiến, thôn Bản Đính, xã Nghiên Loan.

 

Sau hai năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, Pác Nặm đã đạt được những kết quả đáng ghi nhân, nhiều tổ chức, cá nhân tiêu biểu đã được cấp ủy đề nghị khen thưởng. Trong đó những cá nhân có thành tích nổi bật phải kể tới anh Giàng Văn Tiến, thôn Bản Đính, xã Nghiên Loan. Từ một hộ nghèo, cuộc sống chủ yếu dựa vào 2.000m2 ruộng, anh Tiến đã mạnh dạn vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội huyện về đầu tư chăn nuôi và buôn bán lợn đen cho các thương lái ở Thái Nguyên. Khi có lãi và có thêm vốn, anh Tiến chuyển sang chăn nuôi và buôn bán trâu, bò. Thành công từ chăn nuôi và buôn bán gia súc, đến nay thu nhập của gia đình anh Tiến đã đạt trên 200 triệu đồng mỗi năm, gia đình đã xây dựng được trang trại, trồng hơn 1,5ha cỏ để chăn nuôi trâu, bò nhốt với quy mô từ 15 đến 20 con. Ngoài ra, trang trại của gia đình anh Tiến còn tạo việc làm thường xuyên cho 4 lao động địa phương với thu nhập ổn định từ 3 đến 4 triệu đồng.

Hay như anh Lộc Văn Hùng, thôn Cọn Luông, xã Xuân La, từ một hộ gia đình khó khăn nhưng với tinh thần dám nghĩ, dám làm, cùng với sự giúp đỡ nhiệt tình của các ban, ngành, đoàn thể xã hỗ trợ tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật về triển khai các mô hình phát triển sản xuất... anh đã mạnh dạn vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện để đầu tư chăn nuôi lợn, vỗ béo trâu, bò, mở rộng diện tích ao nuôi cá, nuôi gà thả vườn… Đến nay gia đình anh Hùng đã có thu nhập gần 100 triệu đồng/năm, có điều kiện nuôi các con ăn học các trường chuyên nghiệp. Nhờ những việc làm thiết thực, là người có uy tín, anh Hùng được bà con bầu làm bí thư chi bộ thôn. Với cương vị được giao, anh đã tuyên truyền, vận động bà con trong thôn chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đoàn kết khắc phục khó khăn để phát triển kinh tế, tham gia có hiệu quả các phong trào thi đua cấp trên phát động.

Còn anh Phùng Văn Chiêu, thôn Phiêng Pẻn, xã An Thắng được đánh giá là người tích cực tham gia các phong trào phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương; hăng hái tham gia các hoạt động xã hội; có tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, gần gũi với nhân dân; gia đình hòa thuận, là tấm gương để các gia đình trong cộng đồng noi theo. Trong xây dựng nông thôn mới, năm qua ở địa phương, anh Chiêu đã đi đầu đóng góp gần 30 triệu đồng để xây dựng cầu treo với chiều dài hơn 42m, rộng 1,4m và vận động nhân dân trong thôn đóng góp ngày công để thực hiện cây cầu với tổng trị giá hơn 50 triệu đồng, giúp bà con nhân dân trong thôn và các thôn lân cận đi lại được thuận tiện hơn.

Ngoài Anh Tiến, anh Hùng và anh Chiêu, ở Pác Nặm còn hàng chục gương điển hình khác trong nhiều lĩnh vực như anh Hoang Văn Mình, thôn Nà Slia, xã Cao Tân, làm tốt công tác từ thiện. Anh Mình đã phối hợp với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện quyên góp tiền và vật chất để tặng học sinh, các gia đình khó khăn của xã với số tiền hàng trăm triệu đồng; chị Quách Thị Tấm ở chi bộ Trường THPT Bộc Bố luôn là tấm gương sáng để các em học sinh noi theo, được các bậc phụ huynh và Ban Giám hiệu nhà trường tin tưởng, giao phó. Chị đã có nhiều thành tích cao trong công tác dạy và học, được ngành GD&ĐT cùng chính quyền địa phương khen thưởng…

Thời gian tới, huyện Pác Nặm tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, UBND các xã đẩy mạnh hơn nữa việc làm theo Bác một cách hiệu quả và chất lượng. Ngoài việc nhân rộng các nhân tố điển hình, lãnh đạo đơn vị các cấp cần lựa chọn những vấn đề trọng tâm, chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm, nhất là những biểu hiện về "tự diễn biến", "tự chuyển hoá" như Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII đã chỉ rõ, để khắc phục. Việc xây dựng kế hoạch cá nhân cần lựa chọn những công việc làm theo phù hợp vị trí công tác./.

Tác giả: Văn Lạ

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập520
  • Máy chủ tìm kiếm89
  • Khách viếng thăm431
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,227,779
  • Tổng lượt truy cập155,263,383
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây