HOICHOTHUONGMAI

Gương người dân tộc Mông học và làm theo lời Bác

Thứ sáu - 01/09/2017 06:39
Đó là ông Linh Văn Hầư, người dân tộc Mông ở thôn Sáo Sào, xã Thượng Quan (Ngân Sơn)- một trong những tấm gương điển hình của huyện Ngân Sơn về học tập và làm theo lời Bác.

Đó là ông Linh Văn Hầư, người dân tộc Mông ở thôn Sáo Sào, xã Thượng Quan (Ngân Sơn)- một trong những tấm gương điển hình của huyện Ngân Sơn về học tập và làm theo lời Bác.

 

Gương người dân tộc Mông học và làm theo lời Bác
Vườn cây ăn quả của gia đình ông Linh Văn Hầư cho thu nhập khoảng 40 triệu đồng một năm.

 

Sinh ra và lớn lên trong gia đình thuần nông, cuộc sống của gia đình ông Hầư chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Với mong muốn làm giàu ngay trên mảnh đất của mình, ông quyết định xây dựng mô hình chăn nuôi, trồng trọt để phát triển kinh tế gia đình. Với trên 10ha đất sản xuất, năm 2002 ông đã cải tạo và dành 3.500m2 để cấy lúa nước; 1,5ha để trồng ngô làm thức ăn chăn nuôi lợn và trao đổi hàng hóa; 5ha trồng cây thông. Năm 2006 ông tiếp tục cải tạo 2ha đất đồi để trồng cây ăn quả, đến nay gia đình ông có 500 cây quýt, 500 cây chanh và 20 cây đào... Số diện tích còn lại, ông đầu tư chăn nuôi trâu, bò sinh sản, làm ao thả cá, trồng rau và mía. Trừ chi phí đầu tư, mỗi năm gia đình ông thu về khoảng 65 triệu đồng từ cây ăn quả và chăn nuôi. Từ năm 2008 đến nay, gia đình ông luôn được công nhận đạt hộ sản xuất kinh doanh giỏi các cấp.

 

Không chỉ làm kinh tế giỏi, ông Hầư còn nhiệt tình giúp đỡ bà con trong thôn về kinh nghiệm sản xuất. Không chỉ vậy, ông Hầư còn là một trong những người gương mẫu đi đầu trong phong trào thi đua ở thôn, đặc biệt là phong trào xây dựng nông thôn mới. Ông đã phối hợp với các đoàn thể tuyên truyền vận động nhân dân tập trung phát triển kinh tế, chỉnh trang nhà cửa, bảo vệ môi trường, hiến đất, hiến công để làm đường giao thông nông thôn. Để làm gương cho mọi nhà, năm 2015 gia đình ông đã tự nguyện đóng góp 6 triệu đồng để làm hơn 2km đường vào thôn Sáo Sào, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại và vận chuyển nông sản, thông thương hàng hóa, góp phần nâng cao đời sống vật chất cho người dân trong thôn. Trên cương vị đảng viên, trưởng thôn, công an viên, ông luôn hết lòng vì phong trào của thôn và xã.

 

Với những thành tích đạt được trong nhiều năm qua, ông Linh Văn Hầư đã được UBND tỉnh tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong tuyên truyền vận động nhân dân lao động sản xuất phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn; được Hội Nông dân tỉnh Bắc kạn tặng bằng khen hộ sản xuất kinh doanh giỏi giai đoạn 2010 - 2015, UBND huyện, xã tặng nhiều giấy khen về Người có uy tín trong khu dân cư và nhiều năm liền được xã Thượng Quan khen thưởng vì có thành tích cao trong Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh./.

Việt Bắc

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập485
  • Máy chủ tìm kiếm59
  • Khách viếng thăm426
  • Hôm nay108,027
  • Tháng hiện tại4,072,927
  • Tổng lượt truy cập151,793,403
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây