Người thương binh giàu nghị lực

Thứ ba - 25/07/2017 10:04
Bằng nỗ lực và ý chí của người lính Cụ Hồ, thương binh Vi Văn Tình ở thôn Bản Pjạc, xã Quảng Khê (Ba Bể) nỗ lực đã vượt qua khó khăn, vươn lên trở thành tấm gương sáng trong phong trào phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Bằng nỗ lực và ý chí của người lính Cụ Hồ, thương binh Vi Văn Tình ở thôn Bản Pjạc, xã Quảng Khê (Ba Bể) nỗ lực đã vượt qua khó khăn, vươn lên trở thành tấm gương sáng trong phong trào phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

 

Người thương binh giàu nghị lực
Ông Tình chăm sóc cây ăn quả

 

Sau những năm tháng trực tiếp tham gia chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc, đến năm 1987, ông Vi VănTình được xuất ngũ trở về địa phương. Mang trên mình thương tật, sức khỏe suy yếu, điều kiện kinh tế gia đình hết sức khó khăn, nhưng với ý chí, phẩm chất của người lính “Cụ Hồ”, ông không cam chịu đói nghèo. Tiết kiệm từ số tiền trợ cấp ít ỏi, cuối năm 2013 ông Tình đầu tư mua hơn 2ha đất nương rẫy bỏ hoang của bà con trong bản để trồng cây ăn quả.

 

Ông dựng lán, phát cỏ trồng thêm ngô, đào ao thả cá để lấy ngắn nuôi dài. Đến nay khu vườn rừng của gia đình ông đã có gần 200 cây hồng, 150 cây mận sớm đã cho thu hoạch và hơn 100 cây ăn quả khác như cam, chanh, quýt. Riêng 4.000m2 ngô đồi mỗi vụ gia đình ông thu về hơn 2 tấn ngô hạt để chăn nuôi hơn 200 con gà thịt và gà mái đẻ trứng... mang lại nguồn thu đáng kể.

 

Không chỉ kiên trì, bền bỉ và có những thành công bước đầu trong phát triển kinh tế, ông Vi Văn Tình còn là người gương mẫu, đi đầu trong các phong trào, hoạt động xã hội ở địa phương, đặc biệt là chương trình xây dựng nông thôn mới. Tuy chỉ có hơn 2.000m2 đất ruộng để gieo cấy, sản xuất, nhưng khi thôn có kế hoạch tổ chức, triển khai xây dựng tuyến đường giao thông liên thôn theo quy chuẩn đường nông thôn mới, ông và một số hộ gia đình khác trong thôn đã  tình nguyện hiến một phần diện tích đất ruộng, đóng góp ngày công lao động để xây dựng và hoàn thành con đường nội thôn; tham gia xây dựng tuyến kênh mương nội đồng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, giao lưu, trao đổi hàng hóa cũng như hoạt động sản xuất của bà con nhân dân.

 

Ông Mạch Văn Dương- Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Quảng Khê (Ba Bể) cho biết: Tuy mô hình kinh tế của ông Tình chưa tiêu biểu so với các mô hình khác nhưng điều quan trọng, ông Tình là một thương binh, được hưởng chế độ chính sách của Nhà nước nhưng không ỷ lại mà vẫn tự mình tích cực vươn lên, không cam chịu trước số phận. Tấm gương tiêu biểu của ông Vi Văn Tình đã phát huy truyền thống tốt đẹp, tinh thần của người “Thương binh tàn nhưng không phế” như lời Bác Hồ đã dạy./.

 

Tác giả: Lý Dũng

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập503
  • Máy chủ tìm kiếm108
  • Khách viếng thăm395
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,194,377
  • Tổng lượt truy cập155,229,981
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây