Tấm gương thương binh tiêu biểu Nông Đình Nhạ

Thứ sáu - 28/07/2017 01:34
Trở về sau chiến tranh, người thương binh Nông Đình Nhạ vẫn tiếp tục tham gia công tác, cống hiến trí tuệ và sức lực cho quê hương. Hiện ông đang là Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Luật gia tỉnh và tham gia Đoàn Luật sư tỉnh Bắc Kạn.

Trở về sau chiến tranh, người thương binh Nông Đình Nhạ vẫn tiếp tục tham gia công tác, cống hiến trí tuệ và sức lực cho quê hương. Hiện ông đang là Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Luật gia tỉnh và tham gia Đoàn Luật sư tỉnh Bắc Kạn.

 

Tấm gương thương binh tiêu biểu Nông Đình Nhạ
Thương binh Nông Đình Nhạ tại Hội nghị biểu dương người có công tiêu biểu năm 2017.

 

Sau khi nhập ngũ, từ năm 1972 đến năm 1976 chàng trai Nông Đình Nhạ là bộ đội chiến đấu tại chiến trường Quảng Trị. Đây là một trong những mặt trận địch tập trung đánh phá rất ác liệt. Tuy vậy người chiến sĩ trẻ vẫn kiên cường hoàn thành tốt nhiệm vụ. Năm 1976, ông Nhạ rời quân ngũ trở về địa phương với thương tật khắp cơ thể, sức khỏe bị suy giảm, con cái con thơ dại, hoàn cảnh kinh tế gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng với phẩm chất “Bộ đội cụ Hồ”, ông Nhạ đã quyết chí vượt khó khăn, nỗ lực học tập và tham gia công tác trong ngành tòa án; cùng gia đình lo toan, ổn định cuộc sống.

 

Quãng thời gian 38 năm công tác tại ngành tòa án tỉnh Bắc Thái rồi đến tỉnh Bắc Kạn, ông Nông Đình Nhạ đã xét xử và giải quyết hàng vạn vụ án hình sự, dân sự... không để xảy ra oan sai. Năm 2014 ông nghỉ hưu khi đang đảm nhiệm cương vị Thẩm phán, Phó Chánh án Tòa án Nhân dân tỉnh Bắc Kạn. Sau khi nghỉ hưu, ông Nhạ tiếp tục tham gia Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh, Hội Luật gia tỉnh và Đoàn Luật sư tỉnh Bắc Kạn.

 

Là một luật sư, ông Nhạ đã tham gia đóng góp ý kiến xây dựng nhiều dự thảo luật theo yêu cầu của Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh. Tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật tại 12 xã, thị trấn tại các huyện Bạch Thông, Chợ Mới, Na Rì, thành phố Bắc Kạn… Tư vấn cho 10 xã thành lập được Trung tâm Tư vấn pháp luật cộng đồng. Tư vấn và trợ giúp pháp lý cho 42 trường hợp, chủ yếu liên quan đến quyền sử dụng đất đai, hình sự, hôn nhân và gia đình… Thông qua những việc làm thiết thực, ông Nhạ đã giúp người dân hiểu biết về pháp luật để ứng xử hành động đúng; giúp chính quyền cơ sở tháo gỡ một số khó khăn trong công tác quản lý ở cơ sở, góp phần giảm bớt khiếu kiện, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, giữ gìn trật tự an toàn xã hội. Có những vụ việc phức tạp, kéo dài gần 20 năm đã được ông Nông Đình Nhạ tư vấn và trợ giúp pháp lý thành công, góp phần giúp người dân củng cố niềm tin vào đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước…

 

Tuy là thương binh nhưng thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ "Thương binh tàn nhưng không phế", ông Nông Đình Nhạ luôn học tập, phấn đấu không mệt mỏi để hoàn chỉnh chuyên môn, trau dồi nghề nghiệp, hoàn thiện bản thân, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ. Dù ở cương vị nào ông cũng cố gắng hoàn thành công việc với tinh thần trách nhiệm cao. Cùng với đó, ông và gia đình luôn chấp hành tốt đường lối, chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Không ngừng đóng góp sức lực, trí tuệ của mình vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đến nay các con và dâu rể của ông đều trưởng thành, công tác tại các ngành giáo dục, hải quan, công an, tòa án… Ông luôn tâm nguyện nhắc nhở, giáo dục và tạo điều kiện cho các con tham gia công tác, hoạt động xã hội, ý thức tuân thủ pháp luật, rèn luyện tu dưỡng đạo đức, xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh, gia đình hạnh phúc.

 

Với những đóng góp của mình, ông Nông Đình Nhạ đã được tặng thưởng nhiều danh hiệu, hình thức khen thưởng, huân chương, huy chương của Đảng và Nhà nước; xứng đáng với truyền thống tốt đẹp của người bộ đội Cụ Hồ./.

 


 

Tác giả: Bích Ngọc

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập533
  • Máy chủ tìm kiếm87
  • Khách viếng thăm446
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,232,110
  • Tổng lượt truy cập155,267,714
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây