Đừng lo lắng! Copilot+ PC không làm cho hệ thống Windows 11 trở nên lỗi thời!

Chủ nhật - 07/04/2024 12:21

Sau nhiều tuần chờ đợi, cuối cùng chúng ta cũng được thấy máy tính Copilot+ trình làng. Tuy nhiên, bạn có thể thắc mắc Copilot+ có làm cho chiếc laptop Windows 11 mới mua vào đầu năm nay trở nên lỗi thời không? Mặc dù các tính năng mới được hỗ trợ bởi AI chắc chắn rất thú vị nhưng đừng lo lắng! Máy tính Windows 11 của bạn sẽ không trở nên lỗi thời vì chúng.

Copilot+ là gì?

Laptop Windows Copilot+
Laptop Windows Copilot+

Copilot+ là sáng kiến ​​của Microsoft nhằm giúp các công cụ AI chạy trên phần cứng cục bộ. Thông thường, khi trò chuyện với một dịch vụ như Copilot hoặc yêu cầu ChatGPT làm điều gì đó cho bạn, nội dung bạn nhập sẽ được gửi đến máy chủ bên ngoài để xử lý yêu cầu. Sau đó, máy chủ sẽ gửi lại câu trả lời của nó tới PC để bạn có thể đọc những gì AI nói với bạn.

Với cuộc cách mạng AI đang phát triển mạnh mẽ, các nhà sản xuất máy tính đang tìm cách để những mô hình này chạy trên PC mà không cần gửi dữ liệu đến máy chủ bên ngoài. Để đáp lại, Microsoft đã tạo ra một đặc điểm kỹ thuật cho một loại PC mới có tên là máy tính Copilot+. Những PC này có NPU có thể xử lý hơn 40 nghìn tỷ thao tác mỗi giây (TOPS) để chạy cục bộ tất cả các công cụ AI của Copilot.

Copilot+ thêm gì vào Windows 11?

Phím Microsoft Copilot trên Tecno Megabook T16 Pro
Phím Microsoft Copilot trên Tecno Megabook T16 Pro

Vì PC Copilot+ có thể chạy các công cụ AI trên phần cứng của riêng chúng nên chúng có quyền truy cập vào các tính năng mà PC Windows 11 thông thường không có được. Tại thời điểm bài viết, PC Copilot+ có thể thực hiện chú thích tự động do AI tạo ra, cũng như hỗ trợ Cocreator cho Paint có thể tạo ra hình ảnh. Nó cũng có tính năng Auto Super Resolution để có tốc độ khung hình tốt hơn khi chơi game và giúp trợ lý Copilot hoạt động trên phần cứng của riêng bạn.

Copilot+ có làm cho Windows 11 trở nên dư thừa không?

Vậy bạn có nên vứt bỏ PC chạy Windows 11 của mình và mua một chiếc PC Copilot+ không? Không hẳn - ít nhất, bạn không cần phải làm vậy nếu không muốn.

Lợi ích của việc có thiết bị Copilot+ là giúp khai thác các công cụ AI tốt hơn. Điều này bao gồm cả các công cụ mà Microsoft cung cấp và mọi ứng dụng của bên thứ ba tận dụng NPU được cài đặt trên hệ thống. NPU có thể tăng tốc các công cụ AI hiện có hoặc cho phép sử dụng những công cụ mạnh hơn nhiều.

Ngoài ra, việc phát hành Copilot+ không khiến Windows 11 trở nên dư thừa. Trên thực tế, Copilot+ được xây dựng trên Windows 11 thay vì thay thế nó. Tất cả các công cụ Copilot+ đều có trong bản cập nhật 24H2 của Windows 11; nếu tải nó xuống máy tính tương thích Copilot+, bạn sẽ có được các công cụ AI. Nếu không tương thích, bạn sẽ không nhận được chúng.

Có nên mua PC Copilot+ không?

Việc có nên mua Copilot+ hay không tùy thuộc vào việc bạn có muốn sử dụng công cụ AI hay không. Ít nhất, bạn không nên vội vàng mua PC Copilot+ vì lo lắng Windows 11 đang trở nên thừa thãi. Suy cho cùng, Copilot+ chỉ bổ sung thêm vào Windows 11 thay vì thay thế nó.

Bạn có muốn trợ lý Copilot của mình sử dụng phần cứng cục bộ để xử lý câu trả lời của nó không? Bạn có muốn tạo ra tác phẩm nghệ thuật AI hay sử dụng các công cụ để tinh chỉnh ảnh để chúng trông đẹp nhất không? Hay muốn sử dụng tính năng phụ đề của Copilot+ để thêm phụ đề vào bất kỳ nội dung nào bạn muốn? Sau đó, lấy Copilot+ PC và mở khóa tất cả các công cụ AI mà Microsoft và các ứng dụng bên thứ ba có thể cung cấp cho bạn. Rốt cuộc, bạn sẽ không nhận được chúng trên PC thông thường.

Không bận tâm với tất cả các công cụ AI? Vẫn tiếp tục sử dụng máy tính như thường làm? Bạn thực sự không cần phải mua thiết bị Copilot+. Đừng cảm thấy bị áp lực phải mua một chiếc PC mới chỉ để theo kịp xu hướng.

Copilot+ sẽ không làm cho PC chạy Windows 11 thông thường trở nên dư thừa. Đây là một bản nâng cấp về mặt AI, nhưng nếu bạn không muốn sử dụng các công cụ AI, tốt hơn hết cứ gắn bó với những gì mình có.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây