Apple Watch Series 10 có màn hình lớn và thiết kế mỏng hơn nhưng các tính năng mới về sức khỏe có thể bị trì hoãn

Chủ nhật - 07/04/2024 12:24

Apple chuẩn bị có những thay đổi lớn cho đợt cải tiến Apple Watch năm nay. Một báo cáo mới hôm nay nêu chi tiết rằng dòng Apple Watch Series 10 sẽ có màn hình lớn, thiết kế mỏng và hiệu suất nhanh hơn. Tuy nhiên, Apple đã gặp phải một số trở ngại trong kế hoạch phát triển các tính năng sức khỏe mới.

Apple Watch Series 10 có màn hình lớn và thiết kế mỏng hơn nhưng các tính năng mới về sức khỏe có thể bị trì hoãn

Trong ấn bản mới nhất của bản tin Power On, Mark Gurman của Bloomberg báo cáo rằng cả hai mẫu Apple Watch Series 10, có tên mã N217 và N218, sẽ có màn hình lớn hơn trong năm nay. Trên thực tế, Gurman nói rằng mẫu lớn hơn trong số hai model sẽ có màn hình “lớn bằng màn hình trên Apple Watch Ultra”.

Điều này phù hợp với sơ đồ rò rỉ xuất hiện vào tuần trước, cho thấy phiên bản lớn hơn của Apple Watch Series 10 sẽ có màn hình 2 inch, lớn hơn một chút so với màn hình 1,93 inch của Apple Watch Ultra. Gurman cũng nói rằng Apple Watch Series 10 sẽ mỏng hơn, nhưng “bản thân thiết kế dường như trông không khác nhiều”.

Apple Watch Series 10 và Apple Watch Ultra 3 đều sẽ có bộ xử lý mạnh hơn trong năm nay. Mặc dù điều này có thể “đặt nền tảng cho một số cải tiến về AI trong tương lai”, Gurman cho biết Apple hiện “không có kế hoạch” đưa toàn bộ tính năng Apple Intelligence lên Apple Watch.

Đối với các tính năng sức khỏe mới, những báo cáo trước đây cho rằng Apple Watch Series 10 sẽ bổ sung các tính năng theo dõi huyết áp và hiện tượng ngưng thở khi ngủ. Trong báo cáo ngày hôm nay, Bloomberg cho biết Apple đã đạt được tiến bộ về các tính năng này vào năm ngoái, nhưng kể từ đó “gặp một số trở ngại nghiêm trọng”.

Báo cáo cho biết công nghệ tăng huyết áp cho Apple Watch “không đáng tin cậy như mong đợi trong quá trình thử nghiệm”. Các vấn đề về độ tin cậy “có thể buộc Apple phải hoãn phát hành sau năm nay”. Khi có sẵn, tính năng này sẽ không hiển thị cho người dùng chỉ số tâm thu và tâm trương chính xác. Thay vào đó, nó sẽ hiển thị xu hướng huyết áp theo thời gian, tương tự như cách hoạt động của tính năng đo nhiệt độ cơ thể trên Apple Watch hiện tại.

Tính năng phát hiện chứng ngưng thở khi ngủ được đồn đại của Apple Watch gắn liền với dữ liệu độ bão hòa oxy trong máu. Hiện tại, các mẫu Apple Watch do Apple bán tại Hoa Kỳ không cung cấp tính năng theo dõi lượng oxy trong máu do lệnh cấm của ITC.

Apple sẽ giải quyết vấn đề đó trước tháng 9 (có lẽ công ty sẽ lập luận rằng thiết bị đọc chỉ số oxy của họ có thể được sử dụng cho các mục đích không liên quan trực tiếp đến nồng độ oxy máu). Apple cũng có thể công bố tính năng này nhưng không phát hành cho đến một ngày sau đó - hoặc trì hoãn hoàn toàn.

Đây có phải là Apple Watch X không?

Bloomberg trước đây đã đưa tin về kế hoạch ra mắt bản nâng cấp “Apple Watch X” của Apple để kỷ niệm 10 năm ra mắt thiết bị này. Thiết kế lại này được coi là “cuộc đại tu lớn nhất” đối với Apple Watch.

Trong báo cáo ngày hôm nay, Gurman cho biết vẫn chưa rõ liệu Apple Watch mới của năm nay sẽ có nhãn hiệu kỷ niệm hay một bản phát hành lớn hơn sẽ được ấn định vào năm 2025:

Vẫn chưa rõ liệu Apple sẽ đặt tên cho những chiếc đồng hồ sắp ra mắt là mẫu kỷ niệm hay đợi đến năm sau. Apple Watch đã được công bố vào năm 2014 nhưng phải đến năm 2015 mới được phát hành, nên công ty có thể tổ chức lễ kỷ niệm trong năm nay hoặc có một phiên bản hoành tráng hơn vào năm 2025.

Apple Watch Series 10 và Apple Watch Ultra 3 dự kiến ​​sẽ được công bố vào tháng 9 cùng với iPhone 16.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây