Microsoft muốn người dùng chuyển sang Outlook mới trước tháng 8, hoặc việc nhận email sẽ bị gián đoạn

Chủ nhật - 07/04/2024 12:20

Microsoft muốn người dùng chuyển sang Outlook mới trước tháng 8, hoặc việc nhận email sẽ bị gián đoạn

Microsoft đã thử nghiệm và triển khai ứng dụng Outlook Windows được thiết kế lại từ gần một năm nay, và giờ có lẽ là thời điểm nền tảng mới cần phải được đẩy mạnh triển khai đến lượng người dùng lớn nhất có thể. Công ty Redmond đã nhấn mạnh rất nhiều lần về lịch trình triển khai đầy đủ của Outlook mới, cũng như cách thức ứng dụng này sẽ thay thế những phần mềm hỗ trợ công việc khác đã không còn nhận được nhiều sự quan tâm. Tuy nhiên số lượng người dùng chuyển sang sử dụng Outlook dường như vẫn còn quá khiêm tốn, khiến công ty phải đưa ra những biện pháp “mạnh tay”.

Trong một bài đăng mới trên trung tâm thông báo Microsoft 365, thông tin chi tiết hơn về việc ngừng hoạt động của các ứng dụng khách Outlook và trình duyệt web cũ đã được công bố. Việc loại bỏ dần dần nền tảng cũ dường như sẽ bắt đầu vào tháng 7 năm 2024 và tháng 8 năm 2024, và kéo dài cho đến tháng 10:

Bắt đầu từ giữa tháng 7 năm 2024, ứng dụng máy khách Outlook cũ sẽ dần ngừng hoạt động, ảnh hưởng trực tiếp đến người dùng đang sử dụng phiên bản lỗi thời của các ứng dụng Windows Mail and Calendar h trên iOS, Android, Mac cũng như Windows. Từ giữa tháng 8, các trình duyệt lỗi thời sẽ gặp lỗi khi truy cập ứng dụng web Outlook. Người dùng phải cập nhật lên phiên bản mới nhất để tiếp tục sử dụng chức năng thông thường và được hỗ trợ đầy đủ.

Bắt đầu từ giữa tháng 7, đối với các tổ chức sử dụng miền ảo và người dùng của họ đang sử dụng phiên bản máy khách sau, các chức năng sẽ bị hạn chế dần:

  • Các phiên bản Outlook dành cho iOS trước 4.2411,
  • Các phiên bản Outlook dành cho Android trước 4.2342,
  • Các phiên bản Outlook dành cho Mac cũ hơn 16,73
  • Ứng dụng Windows Mail and Calendar

Microsoft khuyến khích người dùng chuyển sang Outlook mới cho Windows và cập nhật lên phiên bản mới nhất của Outlook trên iOS, Android và Mac. Những nỗ lực phát triển không ngừng và các biện pháp bảo mật nâng cao sẽ tập trung vào các nền tảng cập nhật này.

Bắt đầu từ giữa tháng 8, đối với Outlook trên web và Outlook.com:

Nếu người dùng đang sử dụng trình duyệt cũ, việc tải trang sẽ gặp lỗi và người dùng được nhắc tải phiên bản trình duyệt mới hơn để tiếp tục sử dụng Outlook trên web.

  • Internet Explorer
  • Microsoft Edge Legacy
  • New Microsoft Edge
  • Chrome
  • Safari
  • Mozilla Firefox
  • Opera

Phiên bản rút gọn của Outlook trên web cũng sẽ ngừng hoạt động.

Ngoài ra, còn có một phần riêng giải thích thời điểm và cách thức những thay đổi sắp tới sẽ diễn ra cũng như ảnh hưởng của nó đến các tổ chức, doanh nghiệp.

Thời điểm triển khai

Đối với ứng dụng Windows Mail and Calendar của Outlook iOS, Android, Mac và Windows, Microsoft sẽ dần dần triển khai ứng dụng này cho khách hàng vào giữa tháng 7 năm 2024, và quá trình triển khai sẽ hoàn tất vào cuối tháng 9 năm 2024.

Đối với Outlook trên web, Microsoft sẽ dần dần triển khai tính năng này cho khách hàng vào giữa tháng 8 năm 2024, và quá trình triển khai sẽ hoàn tất vào cuối tháng 10 năm 2024.

Thay đổi này sẽ ảnh hưởng đến tổ chức, doanh nghiệp như thế nào:

Sau khi thay đổi này được triển khai, các máy khách Outlook cũ sẽ không còn được hỗ trợ nữa.

Đối với ứng dụng Windows Mail and Calendar của Outlook iOS, Android, Mac và Windows, người dùng sẽ không thể gửi hoặc nhận email mới khi thay đổi này được áp dụng.

Đối với Outlook trên web, tham số IsOptimizedForAccessibility sẽ không còn được hỗ trợ trong Set-CASMailbox Cmdlet dành cho người dùng Exchange Online nữa. Outlook trên Web mới nhất hỗ trợ tất cả các tính năng trợ năng.

Ứng dụng Outlook cho Windows mới về cơ bản được phát triển dựa trên ứng dụng web Outlook.com, với thiết kế đã được đại tu đáng kể so với ứng dụng Outlook cũ, cùng khả năng tích hợp với các dịch vụ khác của Microsoft 365 cũng được cải thiện rõ rệt.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây