Trái đất vừa ghi nhận tháng 6 năm 2024 nóng nhất trong lịch sử

Chủ nhật - 07/04/2024 12:27

Cơ quan Giám sát Khí hậu Copernicus của Liên minh châu Âu (EU) cho biết thế giới vừa trải qua tháng 6 nóng nhất từ trước đến nay với nhiệt độ trung bình là 16,6 độ C, cao hơn 0,5 độ C so với giai đoạn 1991-2020 và vượt mức kỷ lục trước đó ghi nhận vào tháng 6/2019.

Nắng nóng

Cơ quan Giám sát Khí hậu Copernicus cho biết, tháng 6 năm 2024 có nhiệt độ đã đạt kỷ lục ở khắp khu vực Tây Âu và Bắc Âu. Mức nhiệt cao hơn so với mức bình thường cũng được ghi nhận tại một số vùng của Canada, Mỹ, Mexico, châu Á và miền Đông Australia.

Các chuyên gia cũng đưa ra dự báo rằng, nhiệt độ trung bình toàn cầu sẽ tiếp tục tăng cho đến cuối tháng 7 hoặc đầu tháng 8.

Ngày 4/7 vừa qua đã trở thành ngày nóng nhất khi nhiệt độ trung bình toàn cầu đạt kỷ lục mới trong ngày thứ hai liên tiếp, theo Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA). Nhiệt độ trung bình của không khí trên bề mặt Trái đất trong ngày 4/7 đã lên mức 17, 18 độ C.

Một số nhà khoa học nhận định dữ liệu mới nhất cho thấy, biến đổi khí hậu và hiện tượng El Nino có thể biến năm 2024 thành năm nóng nhất kể từ khi thế giới bắt đầu ghi nhận số liệu nhiệt độ toàn cầu vào giữa những năm 1800.

Trong những năm gần đây, khí nhà kính tạo ra từ các hoạt động của con người gây ra hiện tượng nóng lên toàn cầu đã khiến thế giới liên tiếp ghi nhận những mức nhiệt cao kỷ lục

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây