Thượng Quan sau hơn hai năm thực hiện nghị quyết của Đảng bộ

Thứ hai - 06/08/2018 15:23
Sau hơn hai năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ xã Thượng Quan (Ngân Sơn) đã đạt được nhiều kết quả trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng. Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng lên rõ rệt, bộ mặt nông thôn ngày một đổi mới.

Sau hơn hai năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ xã Thượng Quan (Ngân Sơn) đã đạt được nhiều kết quả trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng. Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng lên rõ rệt, bộ mặt nông thôn ngày một đổi mới.

 

Nhằm thực hiện hiệu quả các mục tiêu đã đề ra, ngay sau Đại hội, Đảng ủy xã Thượng Quan đã phân công cấp ủy viên phụ trách cơ sở, sâu sát nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, đổi mới nội dung, phương thức sinh hoạt nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; đồng thời triển khai rộng khắp các chỉ tiêu nghị quyết đến toàn thể cán bộ, đảng viên, nhân dân trong toàn xã để thực hiện. Trong nửa nhiệm kỳ vừa qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Thượng Quan đã nỗ lực phấn đấu để thực hiện tốt các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra.

 

Thượng Quan sau hơn hai năm thực hiện nghị quyết của Đảng bộ
Người dân thôn Cò Luồng được mùa ngô.

 

Sản xuất nông nghiệp của xã đã có sự chuyển dịch theo hướng tập trung vào các sản phẩm lợi thế của địa phương. Người dân tích cực chuyển giao, áp dụng các tiến bộ khoa học và đưa giống mới vào sản xuất, chủ động đưa cơ giới hóa nông nghiệp vào các khâu làm đất, thu hoạch, chuyển dịch cơ cấu cây trồng... Sản lượng lương thực có hạt của xã đến nay đạt 1.980 tấn, bằng 75,74% kế hoạch so Nghị quyết đề ra, bình quân lương thực đạt 591kg/người/năm, bằng 76,1% kế hoạch. Diện tích thực hiện mô hình sản xuất có giá trị thu nhập cao từ 70 triệu đồng/ha/năm bằng các mô hình thuốc lá, lúa nếp thơm ngày càng mở rộng, đến nay toàn xã thực hiện đạt 87ha, đạt 125,55% so với nghị quyết đề ra.

Xác định chăn nuôi là tiềm năng thế mạnh của địa phương, Đảng bộ xã đã tập trung chỉ đạo nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, khuyến khích các hộ nông dân đầu tư phát triển chăn nuôi theo hàng hóa, nhằm tăng giá trị sản phẩm cung cấp cho thị trường. Đến nay, tổng đàn trâu, bò của toàn xã là 2.312 con, tăng hơn 400 con so với đầu nhiệm kỳ.

Công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng được thực hiện tốt. Hơn hai năm qua, toàn xã trồng được hơn 800ha rừng mới, góp phần nâng độ che phủ rừng đạt 71%. Cùng với đó, hằng năm, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật bảo vệ rừng và phòng chống cháy rừng, nên từ đầu nhiệm kỳ đến nay không có vụ cháy rừng nào xảy ra. Công tác quản lý tài nguyên được tăng cường, kiểm tra thường xuyên; công tác quản lý đất đai được thực hiện đúng theo quy định; thu ngân sách hằng năm đều đạt, vướt kế hoạch đề ra. Song song với việc phát triển kinh tế, các phong trào văn hóa, xã hội có bước phát triển tích cực, an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng cao. Công tác giáo dục, y tế được quan tâm đầu tư, cơ sở vật chất trường lớp được củng cố, trang thiết bị được tăng cường. Công tác y tế chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân luôn được quan tâm chú trọng. Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” luôn đạt kết quả cao, đến nay xã có 16/22 thôn đạt khu dân cư văn hóa, 75% hộ đạt gia đình văn hóa, các thiết chế văn hóa từng bước được đầu tư nâng cấp.

Công tác xóa đói giảm nghèo được quan tâm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 41,89% (năm 2018), giảm hơn 11% so năm 2016. Các chính sách xã hội, an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ kịp thời, đảm bảo. Thực hiện Chương trình MTQG về xây dựng nông thôn mới, Đảng ủy xã đã tăng cường chỉ đạo, lãnh đạo, kịp thời ban hành các nghị quyết chuyên đề về nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới… đến nay xã đạt 7/19 tiêu chí. Thực hiện tốt công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, duy trì trật tự an toàn xã hội, góp phần kiềm chế sự gia tăng của các tệ nạn xã hội trên địa bàn. Các chương trình trọng tâm được triển khai thực hiện đạt kết quả tích cực. Công tác an ninh, quốc phòng luôn được thực hiện tốt. 

Cùng với việc đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, Đảng bộ xã Thượng Quan luôn quan tâm đến công tác xây dựng và củng cố tổ chức Đảng. Đảng bộ xã đã thực hiện tốt Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ. Qua đó, đã tạo sức chuyển biến mạnh mẽ trong cán bộ, đảng viên và nhân dân về vai trò, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh và thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Công tác phát triển đảng được chú trọng, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ xã đã kết nạp được 68 đảng viên mới, đạt 140% so kế hoạch so nhiệm kỳ. Công tác dân vận được xã tăng cường, hoạt động của Hội đồng nhân dân, UBND, MTTQ và các đoàn thể có nhiều đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động...
 

Có thể khẳng định, trong nửa nhiệm kỳ qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Thượng Quan đã nỗ lực phấn đấu phát huy tinh thần đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn giành được những kết quả đáng khích lệ trên các lĩnh vực. Đây là nền tảng để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Thượng Quan tiếp tục hoàn thành các mục tiêu Nghị quyết đề ra trong nửa nhiệm kỳ còn lại./.

Tác giả: Lý Dũng

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập635
  • Máy chủ tìm kiếm116
  • Khách viếng thăm519
  • Hôm nay181,517
  • Tháng hiện tại3,507,365
  • Tổng lượt truy cập155,542,969
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây