Đảng bộ Giáo dục & Đào tạo Bắc Kạn chú trọng công tác kiểm tra, giám sát

Thứ hai - 06/08/2018 15:23
Đảng bộ cơ sở Giáo dục & Đào tạo Bắc Kạn hiện có 82 đảng viên, tham gia sinh hoạt tại 4 chi bộ trực thuộc. Năm 2017, Đảng bộ đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh; trong đó có 1 chi bộ đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu, 1 chi bộ đạt trong sạch vững mạnh và 2 chi bộ đạt hoàn thành tốt nhiệm vụ. Một trong những yếu tố làm nên thành công trên là nhờ Đảng bộ thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát.

Đảng bộ cơ sở Giáo dục & Đào tạo Bắc Kạn hiện có 82 đảng viên, tham gia sinh hoạt tại 4 chi bộ trực thuộc. Năm 2017, Đảng bộ đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh; trong đó có 1 chi bộ đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu, 1 chi bộ đạt trong sạch vững mạnh và 2 chi bộ đạt hoàn thành tốt nhiệm vụ. Một trong những yếu tố làm nên thành công trên là nhờ Đảng bộ thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát.

Đảng bộ Giáo dục & Đào tạo Bắc Kạn chú trọng công tác kiểm tra, giám sát
Một buổi kiểm tra đảng viên của Ban chi ủy Chi bộ 1 – thuộc Đảng bộ GD&ĐT đối với đảng viên

Chúng tôi có dịp dự một buổi thông báo kết quả kiểm tra đảng viên của Ban chi ủy Chi bộ 1 – thuộc Đảng bộ GD&ĐT đối với đảng viên Nguyễn Thị Tâm. Tổ kiểm tra đã tiến hành kiểm tra và có báo cáo kết quả kiểm tra để báo cáo với chi bộ. Đây cũng là điểm nổi bật trong công tác kiểm tra, giám sát của Đảng bộ GD&ĐT khi đưa công tác kiểm tra giám sát đi vào hoạt động có nền nếp, thực hiện đúng các quy định của Điều lệ Đảng và các hướng dẫn của cấp trên.

Đồng chí Nguyễn Thị Tâm – Phó Trưởng Phòng Giáo dục Mầm non – Giáo dục Tiểu học – Sở GD&ĐT – Đảng viên bị kiểm tra cho biết: Sau khi được Ban chi ủy chi bộ 1 kiểm tra, tôi đã nhận thức sâu sắc hơn về ý nghĩa của công tác kiểm tra trong xây dựng Đảng cũng như trong công tác lãnh đạo quản lý, nhận thức rõ về vai trò trách nhiệm của mỗi đảng viên trong giai đoạn hiện nay. Mỗi đảng viên dù ở bất cứ cương vị nào cũng cần nêu cao tính tiền phong gương mẫu, ko ngừng tu dưỡng rèn luyện nâng cao đạo đức cách mạng, nâng cao năng lực nghiệp vụ để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của bản thân.

Công tác kiểm tra, giám sát đảng viên được Đảng ủy, UBKT và các chi bộ trực thuộc triển khai đúng quy định, đảm bảo nguyên tắc. Qua kiểm tra, giám sát, đảng viên đã nêu cao tinh thần đấu tranh phê và tự phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng chỉnh đốn Đảng gắn với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh. Từ đó, đảng viên được kiểm tra, giám sát thấy được những ưu điểm để phát huy, đồng thời cũng thấy rõ những tồn tại, hạn chế để khắc phục, sửa chữa.

Năm 2018, UBKT đảng ủy Giáo dục và Đào tạo đã tham mưu đưa nội dung và chỉ tiêu kiểm tra, chỉ tiêu giám sát vào Nghị quyết về nhiệm vụ năm 2018 của Đảng bộ GD&ĐT; Ngay từ đầu năm, Đảng ủy đã xây dựng các Kế hoạch kiểm tra, giám sát năm kịp thời theo quy định. Theo đó, UBKT các cấp đã thực hiện kiểm tra 1 tổ chức đảng, 5 đảng viên theo điều 30 Điều lệ Đảng và việc giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống; thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; thực hiện quy định về những điều đảng viên không được làm; Đảng ủy GD&ĐT đã thực hiện kiểm tra 1 cuộc đối với tổ chức Đảng tại tập thể chi bộ TTGDTEKT tỉnh, kiểm tra 3 đảng viên về việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; 100% đảng viên, 4/4 chi bộ được giám sát thường xuyên theo các quy định của Đảng. Kết quả, các đảng viên đều thực hiện tốt các nội dung được kiểm tra, giám sát; không phát hiện đảng viên có dấu hiệu vi phạm. Tuy nhiên, việc thực hiện kiểm tra giám sát có lúc còn chậm. Nguyên nhân do các thành viên cấp ủy và UBKT bận nhiều việc chuyên môn.

Đồng chí Đào Thị Mai Sen – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy GD&ĐT – Phó Giám đốc Sở GĐ&ĐT Bắc Kạn cho biết: Triển khai, quán triệt các Quy định, kế hoạch của các cấp xuống cơ sở, chi bộ; Giải pháp trong thời gian tới của Đảng bộ GĐ&ĐT sẽ tập trung vào những nhiệm vụ như: Sắp xếp công việc chuyên môn khoa học, bố trí thời gian để thực hiện kế hoạch kiểm tra, giám sát theo đúng tiến độ, kế hoạch

Để nâng cao hơn nữa chất lượng công tác kiểm tra, giám sát, trong thời gian tới, Đảng ủy, UBKT tập trung lựa chọn nội dung trọng tâm và phù hợp với đặc điểm của Đảng bộ, chi bộ gắn với triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về  đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trên cơ sở đó, UBKT Đảng ủy tiếp tục hướng dẫn, đôn đốc các chi bộ tiến hành kiểm tra đảng viên chấp hành, giám sát thường xuyên theo đúng tiến độ và kế hoạch, đảm bảo đạt 100% kế hoạch đã đề ra./.

Duy Khánh

 

 

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập672
  • Máy chủ tìm kiếm134
  • Khách viếng thăm538
  • Hôm nay180,534
  • Tháng hiện tại3,506,382
  • Tổng lượt truy cập155,541,986
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây