Thành phố Bắc Kạn sau 10 năm thực hiện Nghị quyết 22-NQ/TW

Thứ ba - 26/06/2018 09:27
Thực hiện Nghị quyết số 22-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) về "Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên", 10 năm qua, Đảng bộ TP. Bắc Kạn đã lãnh đạo nhân dân chuyển dịch cơ cấu kinh tế, thu hút đầu tư, nâng cao đời sống nhân dân, xây dựng văn minh đô thị đạt những kết quả tích cực.

Thực hiện Nghị quyết số 22-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) về “Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên”, 10 năm qua, Đảng bộ TP. Bắc Kạn đã lãnh đạo nhân dân chuyển dịch cơ cấu kinh tế, thu hút đầu tư, nâng cao đời sống nhân dân, xây dựng văn minh đô thị đạt những kết quả tích cực.

 

Thành phố Bắc Kạn sau 10 năm thực hiện Nghị quyết 22-NQ/TW

Thành ủy Bắc Kạn thường xuyên tổ chức các cuộc họp lấy ý kiến từ cơ cở, phát huy tính dân chủ trong công tác tham gia xây dựng Đảng.

 

Trong công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, từ năm 2008 đến nay thành phố Bắc Kạn đã mở 218 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị và chuyên môn nghiệp vụ cho hơn 23.551 lượt  người. Coi trọng việc chỉ đạo cụ thể hóa nghị quyết của Đảng thành các kế hoạch chương trình hành động để triển khai thực hiện, thường xuyên nắm bắt dư luận xã hội, tâm tư  của nhân dân. Nhờ đó trong những năm qua, nhân dân tin tưởng vào đường lối đổi mới của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Việc thực hiện học tập và làm theo Bác được triển khai sâu rộng và có chuyển biến tích cực. Hằng năm các cấp ủy đã tổ chức triển khai, học tập chuyên đề làm theo Bác, thông qua thực hiện Chỉ thị 06-CT/TW ngày 07/11/2006, Chỉ thị 03-CT/TW ngày 14/5/2011, Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016.

Thành ủy Bắc Kạn thường xuyên chỉ đạo công tác sắp xếp, kiện toàn tổ chức cơ sở Đảng phù hợp chức năng, nhiệm vụ, quy mô về số lượng và tính đặc thù của từng tổ chức Đảng, qua đó đã phát huy được vai trò lãnh đạo của tổ chức cơ sở Đảng trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, lãnh đạo các đoàn thể chính trị - xã hội và công tác tổ chức cán bộ. Trong đó chú trọng chỉ đạo chia tách chi bộ thôn, tổ sinh hoạt ghép, đến tháng 12/2012 trên địa bàn thành phố không còn chi bộ thôn, tổ sinh hoạt ghép.

Đề án 03-ĐA/TU của Tỉnh ủy về sắp xếp bộ máy và tinh giản biên chế nâng cao hiệu quả hoạt động công vụ trong hệ thống chính trị giai đoạn 2016-2021 được Thành ủy Bắc Kạn triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả. Công tác phát triển đảng viên ở những thôn, tổ còn khó khăn luôn được quan tâm. Từ năm 2008 đến nay Đảng bộ thành phố đã kết nạp được 977 đảng viên.

Thành ủy luôn quan tâm thực hiện chương trình trẻ hóa, tiêu chuẩn hóa, nhất thể hóa chức danh cán bộ ở cơ sở. Đồng thời thường xuyên đào tạo, bồi dưỡng trình độ chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị gắn với công tác quy hoạch, bố trí và sử dụng cán bộ, đặc biệt là nguồn cán bộ trẻ. Qua đào tạo đã giúp cán bộ làm tốt hơn nhiệm vụ tham mưu, đề xuất nhiều giải pháp để thực thi có hiệu quả nhiệm vụ, công vụ; nhiều đồng chí được bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo, quản lý.

Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động các loại hình tổ chức cơ sở Đảng, Thành ủy chỉ đạo khắc phục tính hình thức, đơn điệu trong sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ. Nội dung sinh hoạt chi bộ từng bước được đổi mới, đặc biệt trong sinh hoạt định kỳ đã đưa nội dung học tập và làm theo Bác gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII) để kiểm điểm, chất lượng sinh hoạt và tinh thần đấu tranh tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt được nâng lên.

Công tác kiểm tra, giám sát, quản lý đảng viên luôn được Thành ủy quan tâm, chú trọng. Sau mỗi nhiệm kỳ đại hội, Thành ủy đã ban hành quyết định phân công Ủy viên Ban Chấp hành, Ban Thường vụ phụ trách địa bàn, ngành, lĩnh vực. Đồng thời chỉ đạo Đảng bộ cơ sở phân công cấp ủy viên trực tiếp phụ trách các chi bộ để nắm tình hình, báo cáo cấp ủy kịp thời tháo gỡ khó khăn, giải quyết những vấn đề nảy sinh ở chi bộ. Từ năm 2008 đến năm 2017, Ủy ban Kiểm tra các cấp đã thi hành kỷ luật 52 đảng viên. Thông qua đó, sự nhìn nhận đánh giá của nhân dân đối với vai trò của các tổ chức trong hệ thống chính trị, niềm tin của nhân dân đối với Đảng. Công tác dựa vào dân xây dựng Đảng đã giúp người đứng đầu cấp ủy, chính quyền thành phố và các xã, phường nâng cao trách nhiệm trong giải quyết những vấn đề bức xúc, nổi cộm  trên địa bàn, trực tiếp nắm bắt các kiến nghị, nguyện vọng của người dân. Qua đó cũng thất được rõ hơn những hạn chế trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý của cấp mình để điều chỉnh, rút kinh nghiệm.

Thời gian tới, Thành ủy Bắc Kạn tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp của Nghị quyết 22-NQ/TW về “Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên” đạt những kết quả mới, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh./.

Tác giả: Hồng Hạnh

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập476
  • Máy chủ tìm kiếm128
  • Khách viếng thăm348
  • Hôm nay117,353
  • Tháng hiện tại3,304,277
  • Tổng lượt truy cập155,339,881
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây