Đảng bộ xã Hương Nê lãnh đạo nhân dân phát triển kinh tế

Thứ hai - 27/08/2018 14:35
Trong những năm qua, cùng với việc triển khai thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ xã Hương Nê (Ngân Sơn) đã chú trọng lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.

Trong những năm qua, cùng với việc triển khai thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ xã Hương Nê (Ngân Sơn) đã chú trọng lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.

Đảng bộ xã Hương Nê hiện có 190 đảng viên sinh hoạt tại 15 chi bộ. Với đặc thù là một xã thuần nông, để lãnh đạo phát triển kinh tế, Đảng ủy xã xác định nhiệm vụ trọng tâm là phải giúp người dân tiếp cận và ứng dụng được tiến bộ khoa học trong sản xuất, do vậy hằng năm Đảng bộ đã xây dựng Nghị quyết với những chỉ tiêu, giải pháp cụ thể, sát với thực tế địa phương, trong đó chú trọng đến công tác đào đạo nghề nông thôn, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao hiệu quả sản xuất.

Đi đôi với đó, Đảng ủy xã cũng chỉ đạo UBND xã và các ngành đoàn thể đẩy mạnh công tác phối hợp chuyển giao khoa học kỹ thuật, thực hiện các mô hình sản xuất nông nghiệp, từng bước xây dựng các mô hình sản xuất cây rau, cây thuốc lá tập trung tạo thành hàng hóa. Đảng ủy xã đã tổ chức quán triệt đến các chi bộ và đảng viên, phát huy vai trò gương mẫu, đi đầu trong việc phát triển kinh tế, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, phân công các đồng chí trong BCH phụ trách các thôn tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, đưa các loại giống cây, con mới có giá trị kinh tế cao vào sản xuất. Từ việc lãnh đạo chỉ đạo sát sao của Đảng ủy xã về phát triển triển kinh tế đã tạo điều kiện và phát huy được tính tích cực vươn lên của người dân, hiện toàn xã có một số mô hình kinh tế cho thu nhập hằng trăm triệu đồng từ trồng rau, kinh doanh dịch vụ, chăn nuôi gia súc, gia cầm như gia đình anh Nông Văn Thành ở thôn Nà Nạc, Long Đức Thiệp ở thôn Nà Cà ...

Đảng bộ xã Hương Nê lãnh đạo nhân dân phát triển kinh tế
Mô hình trồng bưổi da xanh của anh Nông Văn Thành thôn Nà Nạc triển vọng cho thu nhập cao

Về sản xuất nông-lâm nghiệp, đến nay tổng sản lượng lương thực có hạt đạt 616 tấn; Cây thuốc lá trồng được 76,37ha. Ngoài ra, xã trồng các loại rau, đỗ trái vụ cho thu nhập khá; đàn giá súc phát triển bình thường đến nay có 276 trâu bò, và hàng nghìn con lợn, gia cầm các loại. Công tác trồng rừng và bảo vệ rừng luôn được quan tâm. Rừng trồng và rừng khoanh nuôi được bảo vệ, chăm sóc tốt, không có cháy rừng xảy ra trên địa bàn. Trồng rừng hằng năm đều đạt và vượt chỉ tiêu. Thu ngân sách hằng năm đều đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch. Thu nhập bình quân đầu người  của xã đạt hơn 11 triệu đồng/người/năm 2018; tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống từ 52,7% năm 2016 xuống 50,15 % năm 2017; Trong chương trình xây dựng nông thôn mới tiếp tục xây dựng kế hoạch tuyên truyền vận động nhân dân hưởng ứng nhiệt tình tham gia làm đường nông thôn, chuyển đổi dịch cây trồng, làm nhà họp thôn... Đến nay xã đạt 6/19 tiêu chí. Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư tiếp tục được đẩy mạnh. Năm 2017 xã có 83,68% số hộ đạt gia đình văn hóa; 5/12 thôn đạt khu dân cư văn hóa.

Công tác giáo dục đào tạo tiếp tục duy trì tốt công tác phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi, phổ cập giáo dục trung học cơ sở và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trên địa bàn; Thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân và triển khai đầy đủ các chương trình Y tế Quốc gia. Bám sát cơ sở, thường xuyên thăm nắm về công tác dân tộc, tôn giáo, chỉ đạo kịp thời và giải quyết có hiệu quả những mâu thuẫn nhỏ trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và các dòng họ. Công tác quốc phòng quân sự địa phương được duy trì, thực hiện nghiêm chế độ trực và sẵn sàng chiến đấu. Tổ chức huấn luyện, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng theo đúng kế hoạch và chỉ đạo của cấp trên. Thực hiện tuyển quân hằng năm đạt 100%. Tình hình an ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, không có trọng án, không có tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn. Về Công tác xây dựng Đảng, hằng năm có trên 50% chi bộ đạt trong sạch vững mạnh, không có chi bộ yếu kém. Tỷ lệ đảng viên đủ tư cách, hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt từ 80% trở lên; Đảng bộ đạt Hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Với những kết quả đạt được từ công tác lãnh đạo trong phát triển kinh tế - xã hội của Đảng bộ xã Hương Nê đã và đang từng bước góp phần tạo cho nhân dân niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, khơi dậy tính tiên phong của cán bộ đảng viên. Tin tưởng rằng, với những mục tiêu, giải pháp trọng tâm đề ra hằng năm, xã Hương Nê sẽ ngày càng phát triển, sớm hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới trên địa bàn./.

 

Tác giả: Lý Dũng

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập479
  • Máy chủ tìm kiếm104
  • Khách viếng thăm375
  • Hôm nay76,688
  • Tháng hiện tại3,263,612
  • Tổng lượt truy cập155,299,216
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây