Những kết quả bước đầu trong công tác luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý ở Chợ Đồn

Thứ ba - 15/05/2018 11:26
Công tác luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý về xã và từ xã sang xã, thị trấn giai đoạn 2015 - 2018 tại huyện Chợ Đồn, sau hơn 2 năm thực hiện đã thu được những kết quả bước đầu đáng ghi nhận và một số bài học kinh nghiệm.

Công tác luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý về xã và từ xã sang xã, thị trấn giai đoạn 2015 - 2018 tại huyện Chợ Đồn, sau hơn 2 năm thực hiện đã thu được những kết quả bước đầu đáng ghi nhận và một số bài học kinh nghiệm.

 

Những kết quả bước đầu trong công tác luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý ở Chợ Đồn
Các cán bộ được luân chuyển gặp mặt lãnh đạo huyện và kiến nghị các vấn đề trong quá trình luân chuyển.

 

Thực hiện các kế hoạch và phương án đã đề ra, từ tháng 7/2015 đến nay, Ban Thường vụ Huyện ủy Chợ Đồn đã thực hiện quyết định luân chuyển 11 đồng chí, trong đó phân công, luân chuyển 02 đồng chí là Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện về giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy xã (Nam Cường và Ngọc Phái); luân chuyển 09 đồng chí cán bộ giữa các xã, thị trấn được thực hiện theo hình thức hoán đổi chức danh tương đương giữa xã với xã (thị trấn) trong cụm. Thống nhất lựa chọn 04 cụm xã để thực hiện luân chuyển cán bộ và mỗi cụm hoán đổi 01 chức danh, cụ thể luân chuyển chức danh Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy 06 đồng chí; Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã 01 đồng chí và Phó Chủ tịch UBND 02 đồng chí (Đồng Lạc, Tân Lập, Phương Viên, Bằng Phúc, Yên Nhuận, Phong Huân, Đại Sảo, Bằng Lãng và thị trấn Bằng Lũng). Người được lựa chọn thực hiện luân chuyển là những cán bộ đương chức và nằm trong danh sách quy hoạch chức vụ lãnh đạo, quản lý cao hơn của giai đoạn 2015 - 2020 và 2020 - 2025.

Đồng chí Hà Đức Tiến- Bí thư Huyện ủy Chợ Đồn đánh giá: Công tác luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý bước đầu đã đạt được mục đích, yêu cầu đề ra; tạo điều kiện để cán bộ luân chuyển được đào tạo, rèn luyện, thử thách ở những lĩnh vực công tác mà cán bộ cần tích lũy kinh nghiệm và những kiến thức cho chức danh dự kiến sẽ đảm nhiệm sau khi luân chuyển. Cùng với đó, công tác luân chuyển cán bộ đã được triển khai chặt chẽ, đúng quy trình, cá nhân cán bộ được luân chuyển có bước trưởng thành, tiếp cận với điều kiện, môi trường công tác, tích cực tạo ra phong trào và cách làm mới, góp phần lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của các đơn vị, cơ sở.

Các đồng chí cán bộ được luân chuyển đều được đào tạo cơ bản, đáp ứng tiêu chuẩn về chuyên môn, lý luận chính trị, có kinh nghiệm trong công tác, đã tiếp cận với công việc và môi trường công tác mới, tìm hiểu phong tục, tập quán của đồng bào ở cơ sở, cùng với tập thể cấp ủy, chính quyền đề ra chủ trương, giải pháp và tổ chức thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị. Qua luân chuyển đã góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ trước mắt và lâu dài, từng bước tạo sự đồng đều về trình độ, tiêu chuẩn cán bộ lãnh đạo giữa các xã, thị trấn trong khu vực, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh - chính trị - trật tự xã hội ở địa phương; lãnh đạo chỉ đạo, chỉ đạo, điều hành kịp thời việc củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy, sắp xếp bố trí cán bộ hợp lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả làm việc của cán bộ, công chức.

Đồng chí Hà Văn Hàm trước khi luân chuyển là Phó Bí thư Đảng ủy xã Yên Nhuận, được luận chuyển sang làm Phó Bí thư Đảng ủy xã Phong Huân, cho biết: Khi đảm nhận nhiệm vụ mới, thời gian đầu đồng chí không tránh khỏi những bỡ ngỡ vì môi trường, điều kiện công tác, các đồng chí đồng nghiệp, đặc điểm, điều kiện về tự nhiên và con người đều mới... Đồng chí cho rằng: Luân chuyển cán bộ lãnh đạo cơ sở là công việc mới thực hiện lần đầu nên cán bộ luân chuyển cần phải có kế hoạch luân chuyển cụ thể về vị trí, thời gian luân chuyển; thời gian luân chuyển nên tiến hành sau đại hội Đảng và bầu cử HĐND các cấp...

Một số đồng chí khác nêu ý kiến tập trung vào các vấn đề như: Xin chuyển công tác lại vị trí trước khi luân chuyển; kiến nghị cán bộ thuộc diện luân chuyển cấp xã chưa được thực hiện chính sách hỗ trợ như cán bộ cấp huyện trở lên; cần quan tâm, bố trí, sắp xếp công việc sau khi hoàn thành thời gian luân chuyển...

Bên cạnh những kết quả bước đầu đã đạt được, công tác luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý ở huyện Chợ Đồn còn một số tồn tại như: Một số đơn vị, cơ sở chưa thực sự nhận thức đúng về nội dung, mục đích yêu cầu của công tác luân chuyển cán bộ; chưa phân biệt giữa luân chuyển cán bộ với điều động, bố trí, sắp xếp cán bộ; một số cán bộ thuộc diện luân chuyển chưa kịp thời, thường xuyên bồi dưỡng nghiệp vụ ở các lĩnh vực công tác mới; chưa thực sự chủ động, mạnh dạn tham mưu, đề xuất... nên trong quá trình thực hiện công việc còn lúng túng; chưa có cơ chế chính sách hỗ trợ và việc chi trả chế độ chính sách đối với cán bộ luân chuyển chưa kịp thời...

Thời gian tới, huyện Chợ Đồn sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác quy hoạch, luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý trên địa bàn nhất là việc quy hoạch và thực hiện công tác luân chuyển cán bộ từ huyện về xã và từ xã sang xã, thị trấn. Đồng thời thực hiện công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ trong nguồn quy hoạch; thống nhất về nhận thức và thực hiện công tác luân chuyển cán bộ là việc làm thường xuyên./.

Tác giả: Duy Khánh

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập491
  • Máy chủ tìm kiếm69
  • Khách viếng thăm422
  • Hôm nay78,245
  • Tháng hiện tại3,265,169
  • Tổng lượt truy cập155,300,773
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây