Công an Bắc Kạn: Tích cực làm sạch dữ liệu thông tin dân cư

Thứ ba - 25/05/2021 05:15
Song song với việc thu nhận hồ sơ Căn cước công dân, lực lượng Công an toàn tỉnh đã và đang nỗ lực triển khai đồng bộ các biện pháp để làm sạch dữ liệu thông tin dân cư. Công tác làm sạch dữ liệu thông tin dân cư có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, quyết định đến sự thành công hay không của dự án Xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư cũng như dự án Sản xuất, cấp, quản lý CCCD.
Công an Bắc Kạn tổ chức hội nghị triển khai các biện pháp làm sạch dữ liệu dân cư
Công an Bắc Kạn tổ chức hội nghị triển khai các biện pháp làm sạch dữ liệu dân cư
Để đảm bảo thông tin dân cư theo tinh thần “ đúng, đủ, sạch, sống” thời gian qua, lực lượng Công an đã tăng cường công tác tuyên truyền, đến từng hộ dân để kê khai phiếu thông tin dân cư, rà soát từng hồ sơ trong tàng thư hộ khẩu để đối chiếu, kiểm tra, phúc tra thông tin dân cư. Công việc rà soát từng người, gõ cửa từng nhà không chỉ tiến hành trong giờ hành chính mà thường xuyên được bố trí vào thời điểm ngoài giờ để phù hợp với sinh hoạt và công việc của người dân, tránh gây phiền hà.

Qua quá trình triển khai thực hiện đã xuất hiện nhiều khó khăn, tồn tại khiến việc làm sạch thông tin dân cư chưa đảm bảo tiến độ như: Do nhiều tài khoản cùng đăng nhập vào hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư dẫn đến quá tải hoạt động chậm, bị treo khoặc không đăng nhập được. Tuy đã được tuyên truyền nhưng một số nơi người dân chưa thực sự có ý thức trong việc cung cấp thông tin, đăng ký quản lý cư trú.

Hoặc chưa quan tâm đến các loại giấy tờ tùy thân, nên trong quá trình thu thập thông tin rất nhiều trường hợp phải đính chính, sửa đổi, bổ sung do thông tin còn thiếu hoặc chưa chính xác. Bên cạnh đó, là sự thay đổi về đơn vị hành chính, sắp xếp dân cư dẫn đến thông tin về người dân bị xáo trộn. Hiện nay Bắc Kạn có 28 nghìn 841 nhân khẩu thường vắng mặt tại địa phương, khiến việc thu thập các số liệu để so sánh, đối chiếu đảm bảo tính chính xác của thông tin dữ liệu dân cư rất khó khăn. Hoặc sau khi khai sinh, khai tử, thay đổi về nhân khẩu thì không khai báo ngay với chính quyền địa phương.

Thời gian tới lực lượng Công an toàn tỉnh tiếp tục thực hiện tốt cơ chế nắm, kiểm soát tình hình biến động dân cư hàng ngày đến cấp xã tại địa bàn, bảo đảm làm sạch dữ liệu thông tin dân cư. Công an tỉnh tăng cường kiểm tra, phúc tra đột xuất tại các đơn vị, tiếp tục tăng cường công tác thu thập, cập nhật, xác minh nhân khẩu tạm trú trên địa bàn, các nhân khẩu di cư tự do, nhân khẩu thường xuyên lao động tại các khu công nghiệp, khu vực biên giới… Thường xuyên bổ sung, cập nhật, làm sạch dữ liệu đến cấp xã, kịp thời chấn chỉnh các địa bàn cơ sở thực hiện chưa đúng công tác làm sạch dữ liệu dân cư. Nhắc nhở những nơi thực hiện chưa nghiêm và có hình thức xử lý, kỷ luật theo quy định nếu xảy ra vi phạm.

Tác giả: Bình Minh- Nam Phong

 Từ khóa: dữ liệu dân cư

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập527
  • Máy chủ tìm kiếm108
  • Khách viếng thăm419
  • Hôm nay203,491
  • Tháng hiện tại3,540,038
  • Tổng lượt truy cập155,575,642
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây