Công tác thanh tra góp phần xây dựng lực lượng công an tỉnh trong sạch, vững mạnh

Thứ sáu - 28/05/2021 03:41
Với chức năng, nhiệm vụ được giao, trong năm qua Thanh tra Công an tỉnh Bắc Kạn đã thực hiện tốt công tác tham mưu cho Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm túc pháp luật của Nhà nước và các quy định của Ngành, phục vụ tốt công tác quản lý, điều hành. Chất lượng công tác thanh tra ngày càng được nâng lên, không để xảy ra vụ việc vi phạm pháp luật trong công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, góp phần tích cực xây dựng lực lượng Công an Bắc Kạn ngày càng trong sạch, vững mạnh.
Chi bộ Thanh tra Công an tỉnh tổ chức Đại hội lần thứ VII nhiệm kỳ 2020   2025
Chi bộ Thanh tra Công an tỉnh tổ chức Đại hội lần thứ VII nhiệm kỳ 2020 2025
Dưới sự chỉ đạo, hướng dẫn nghiệp vụ của Thanh tra Bộ Công an, sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh và sự phối hợp chặt chẽ của Công an các đơn vị, địa phương. Thanh tra Công an tỉnh đã tham mưu cho Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh ban hành kế hoạch công tác thanh tra để triển khai đến các đơn vị trong toàn lực lượng Công an toàn tỉnh. Trong đó, tập trung chỉ đạo nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, kịp thời giải quyết, xử lý các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp và các vụ mới phát sinh; kịp thời phát hiện, đề xuất chấn chỉnh và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm của cán bộ chiến sĩ. Tham mưu tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và các cuộc thanh tra, kiểm tra đảm bảo đúng quy trình, tiến độ và chất lượng. Chỉ tính riêng năm 2020 và 6 tháng đầu năm 2021, Thanh tra Công an tỉnh tiếp 93 lượt, 97 công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, đề nghị giải quyết vụ việc; tiếp nhận, xử lý 458 đơn các loại; đơn vị đã trực tiếp xác minh và phối hợp các đơn vị chức năng xác minh, giải quyết 09 đơn tố cáo, 10 đơn kiến nghị phản ánh liên quan đến cán bộ chiến sĩ Công an các đơn vị, địa phương. Tất cả các đơn đều được giải quyết kịp thời, đúng trình tự, thủ tục, không tồn đọng. Tham mưu Giám đốc Công an tỉnh tiến hành 06 cuộc thanh tra, kiểm tra hành chính, chuyên ngành tại 53 đơn vị trong và ngoài lực lượng Công an nhân dân. Các cuộc thanh, kiểm tra đều đảm bảo đúng quy trình, chất lượng. Kết thúc các cuộc thanh tra đã có 73 kiến nghị đối với đơn vị được thanh tra và đơn vị liên quan khắc phục những tồn tại, hạn chế, thiếu sót và xử lý các vi phạm, qua đó đã góp phần nâng cao chất lượng các mặt công tác Công an.

Xác định con người là nhân tố quyết định mọi thành công nên cấp ủy, chỉ huy đơn vị đã không ngừng xây dựng đội ngũ cán bộ của đơn vị đủ về phẩm chất, năng lực, uy tín, vững vàng về bản lĩnh chính trị, kỷ luật, kỷ cương, nêu cao tinh thần trách nhiệm với công việc và khả năng sẵn sàng chiến đấu cao. Tuy đơn vị chỉ có 12 đồng chí và không có mô hình cấp đội, nhưng 100% cán bộ chiến sỹ đều có trình độ đại học trong đó có: 02 Thanh tra viên chính, 06 Thanh tra viên… Thượng tá Hà Quang Tuân - Chánh Thanh tra Công an tỉnh chia sẻ: "Mặc dù số lượng biên chế của đơn vị hạn chế, nhưng CBCS Thanh tra Công an tỉnh luôn cố gắng hết mình, thực hiện tốt vai trò, sứ mệnh "là tai mắt của trên, là người bạn của dưới", trước mọi khó khăn, thử thách tuyệt đối không chùn bước”.

Thanh tra Công an tỉnh đang từng bước lớn mạnh về mọi mặt, hoàn thành tốt nhiệm vụ Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh giao. Các cuộc thanh tra, kiểm tra được triển khai đúng quy định, mang lại hiệu quả tích cực. Thể hiện rõ vai trò thường trực tham mưu tổ chức thực hiện các biện pháp phòng ngừa tham nhũng, lãng phí; tiếp công dân và quản lý, giải quyết khiếu nại, tố cáo, góp phần xây dựng lực lượng Công an tỉnh trong sạch, vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh...

Trong thời gian tới, Thanh tra Công an tỉnh tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm túc lời dạy của Bác, "Cán bộ Thanh tra như cái gương cho người ta soi mặt, gương mờ thì không soi được"... không ngừng xây dựng đội ngũ cán bộ Thanh tra có đạo đức, đủ phẩm chất, năng lực, uy tín, nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Không chỉ phát hiện và xử lý sai phạm mà còn phòng ngừa sai phạm, lấy phòng ngừa là chính; phòng ngừa để hạn chế thấp nhất xảy ra sai phạm hoặc kịp thời ngăn chặn sai phạm từ lúc mới manh nha để không phải xử lý, đó là mục đích cao nhất của Công tác thanh tra./.

Tác giả: Hoàng Hải

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập639
  • Máy chủ tìm kiếm108
  • Khách viếng thăm531
  • Hôm nay86,614
  • Tháng hiện tại3,273,538
  • Tổng lượt truy cập155,309,142
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây