Bộ Công an sơ kết 5 năm thực hiện chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị

Thứ sáu - 14/05/2021 06:36
Ngày 14/5/2021, Bộ Công an tổ chức sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; 3 năm thực hiện Chỉ thị 04/CT-BCA, ngày 19/5/2018 của Bộ Công an về đổi mới, nâng cao chất lượng phong trào “ CAND học tập thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” trong tình hình mới và 4 năm thực hiện Cuộc vận động “ Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”. Dự hội nghị có đồng chí Võ Văn Thưởng , UV Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; Đại tướng Tô Lâm, UV Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an.
Đại tá Đinh Quang Huy, Phó Giám đốc Công an tỉnh chủ trì hội nghị tại điểm cầu Bắc Kạn
Đại tá Đinh Quang Huy, Phó Giám đốc Công an tỉnh chủ trì hội nghị tại điểm cầu Bắc Kạn
Thực hiện Chỉ thị và Cuộc vận động, Bộ Công an đã ban hành hằng trăm văn bản hướng dẫn. Đưa việc học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành công việc thường xuyên; tổ chức sinh hoạt theo chuyên đề tại các buổi sinh hoạt Chi bộ, tổ chức nhiều đợt sinh hoạt chính trị trong toàn lực lượng. Từ đó, Công an các tỉnh thành phố đã xây dựng trên 500 mô hình, nhằm xây dựng và nhân rộng những cách làm hay, việc làm theo Bác hiệu quả….Gắn việc duy trì thực hiện với trách nhiệm nêu gương của lãnh đạo chỉ huy, phát động phải đi đôi với hành động tạo sự lan tỏa trong toàn lực lượng. Hơn 20 nghìn lượt Hội nghị, diễn đàn Công an lắng nghe ý kiến nhân dân; tổ chức khảo sát đo lường sự hài lòng của  người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan, đơn vị có chức năng giải quyết thủ tục hành chính. Đã có 90% ý kiến, thể hiện sự hài lòng đối với cơ quan Công an trong khi tiếp xúc, giải quyết thủ tục hành chính đối với nhân dân. Đặc biệt trong giai đoạn lực lượng Công an thực hiện 2 Dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Dự án sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân, lần đầu tiên người dân được lực lượng Công an phục vụ làm căn cước tại nơi cư trú.

Thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, các cơ quan truyền thông của lực lượng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, biểu dương các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến có cách làm hay, sáng tạo phục vụ đắc lực cho công tác chuyên môn. Thể hiện được vai trò, trách nhiệm của người chiến sỹ Công an nhân dân trong mặt trận đấu tranh phòng chống tội phạm, xây dựng đảng, chính quyền, xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh. Đấu tranh nhanh, mạnh phản bác các luận điệu sai trái của các thế lực thù địch lợi dụng chống phá Đảng, Nhà nước.

Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Võ Văn Thưởng, UV Bộ Chính trị, Thường trực Ban bí thư đã ghi nhận và đánh giá cao việc triển khai thực hiện các Chỉ thị và hiệu quả đã đạt được của lực lượng Công an nhân dân, tin tưởng lực lượng Công an toàn quốc sẽ phát huy vai trò, khả năng của mình tiếp tục thực hiện có hiệu quả tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn lực lượng. Đồng thời nhấn mạnh, trong giai đoạn này lực lượng Công an tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm đảm bảo an ninh an toàn Ngày bầu cử. Phát huy vai trò gương mẫu, đi đầu của các cấp lãnh đạo chỉ huy, bởi hình ảnh của các chiến sỹ Công an tiếp xúc giải quyết công việc với nhân dân, hay trong cuộc sống hằng ngày chính là một phần hình ảnh của Đảng, Nhà nước và chế độ của Việt Nam. Vì vậy, mỗi cán bộ chiến sỹ Công an phải thường xuyên tự phê bình, phê bình, tự soi, tự sửa tự nhận diện, phòng ngừa sự suy thoái tư tưởng  chính trị, đạo đức lối sống “ tự diễn biến”, “ tự chuyển hóa”; không ngừng học tập rèn luyện phẩm chất chính trị, chuyên môn nghiệp vụ để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Nhân dịp này có 3 đồng chí được trao Huân chương quân công hạng nhì, 8 cá nhân được tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua toàn quốc, có 113 tập thể, cá nhân được Bộ Công an tặng Bằng khen.

Tác giả: Bình Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập474
  • Máy chủ tìm kiếm56
  • Khách viếng thăm418
  • Hôm nay94,423
  • Tháng hiện tại3,171,170
  • Tổng lượt truy cập155,206,774
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây