Sự hài lòng của người dân là thước đo hiệu quả công việc

Thứ ba - 01/06/2021 23:35
Với khẩu hiệu hành động “Sự hài lòng của cá nhân, tổ chức là thước đo cho chất lượng cải cách hành chính của Công an tỉnh”, hằng năm Công an tỉnh tổ chức triển khai, thực hiện ở khắp các đơn vị, tạo nên phong trào thi đua và đã thu được nhiều kết quả tích cực. Đây là tiền đề quan trọng để cán bộ chiến sỹ Công an toàn tỉnh tiếp tục cố gắng, nỗ lực nâng cao chất lượng công tác vì nhân dân phục vụ.
Công an tỉnh tiến hành khảo sát đo lường sự hài lòng của người dân đến thực hiện CCCD tại Công an huyện Chợ Mới
Công an tỉnh tiến hành khảo sát đo lường sự hài lòng của người dân đến thực hiện CCCD tại Công an huyện Chợ Mới
Khảo sát đo lường sự hài lòng của người dân và tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan, đơn vị có chức năng giải quyết thủ tục hành chính trong Công an nhân dân 2021, là chủ trương và việc làm thường xuyên của Bộ Công an. Được thực hiện từ cấp tỉnh đến cấp xã, về các lĩnh vực: quản lý xuất nhập cảnh; đăng ký quản lý con dấu; phòng cháy chữa cháy; đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Lĩnh vực cấp, quản lý căn cước công dân; đăng ký quản lý cư trú...Để đảm bảo sự khách quan, Công an tỉnh đã thành lập Đoàn khảo sát, phối hợp với tổ khảo sát của các đơn vị, Công an các huyện, thành phố trực tiếp gặp gỡ người dân để thu thập. Thông tin của người trả lời như tên, tuổi, địa chỉ, số điện thoại được kê khai đầy đủ. Người dân và tổ chức được trực tiếp góp ý, kiến nghị thông qua các lá phiếu về lĩnh vực mình vừa thực hiện tại cơ quan Công an. Được hướng dẫn truy cập vào Cổng thông tin điện tử Bộ Công an để tham gia khảo sát trực tuyến, gửi email hoặc điện thoại trực tiếp để phản ánh, kiến nghị. Mục đích đợt khảo sát nhằm xác định mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của lực lượng Công an. Từ đó triển khai các giải pháp tiếp tục cải thiện, nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công và trách nhiệm, thái độ phục vụ người dân, tổ chức của cán bộ, chiến sỹ. Tăng cường tính minh bạch, trách nhiệm giải trình của lực lượng Công an các cấp trên địa bàn tỉnh. Đồng thời phát huy vai trò giám sát của nhân dân đối với hoạt động cung ứng dịch vụ hành chính công, phục vụ công tác đánh giá, xác định chỉ số cải cách hành chính.

Theo quy định hiện hành của Nhà nước, Công an tỉnh Bắc Kạn có thẩm quyền quản lý, giải quyết 146 thủ tục hành chính thuộc 12 lĩnh vực. Trong đó cấp tỉnh gồm 108 thủ tục, thuộc 11 lĩnh vực; cấp huyện 17 thủ tục thuộc 3 lĩnh vực và cấp xã 21 thủ tục thuộc 4 lĩnh vực. Vì vậy cải tiến phương pháp làm việc, sâu sát lắng nghe ý kiến của nhân dân và các tổ chức được coi là nhiệm vụ hàng đầu, đột phá của Công an tỉnh. Hằng trăm hồ sơ đã được tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích, giảm thời gian đi lại và chi phí của người dân trong quá trình thực hiện. Nhất là trước sự đe dọa của dịch bệnh covid 19, việc đơn giản hóa thủ tục hành chính; vận dụng có hiệu quả việc đăng ký và giải quyết thủ tục hành chính. Đẩy mạnh Công nghệ thông tin về khai báo lưu trú trực tuyến; khai báo, tiếp nhận thông tin tạm trú của người nước ngoài được thực hiện 24/7 ngày. Giải đáp thắc mắc trên hệ thống trực tuyến; công khai số điện thoại đường dây nóng của cơ quan; cán bộ trực tiếp giải quyết để nhân dân tiện liên hệ đã thực sự đem lại hiệu quả cao. Năm 2020, Công an tỉnh đã giải quyết gần 60 nghìn hồ sơ, tỷ lệ giải quyết đúng hạn đạt 99,99%.

Ý thức quyết định thành công, vì vậy việc giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, chiến sĩ luôn được Đảng ủy Công an tỉnh chú trọng. Hướng tới mục tiêu xây dựng đội ngũ cán bộ, chiến sĩ CAND có bản lĩnh chính trị, giỏi về pháp luật, tinh thông về nghiệp vụ. Công an các đơn vị, địa phương thường xuyên cử cán bộ, chiến sĩ tham gia bồi dưỡng, học tập tại các cơ sở đào tạo trong và ngoài lực lượng CAND. Tạo mọi điều kiện tốt nhất để cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng Công an tỉnh học tập nhằm nâng cao trình độ tin học, ngoại ngữ, đáp ứng yêu cầu đặt ra trong tình hình mới. Tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị về chuyên đề “Học tập và làm theo đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, gắn với cuộc vận động “Xây dựng  phong cách người Công an nhân dân Bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”. Bởi chỉ khi mỗi cán bộ, đảng viên chiến sỹ Công an tự trau dồi cho mình được bốn đức: cần, kiệm, liêm, chính, và tinh thần làm việc luôn chí công vô tư thì mới có thể tự giác tích cực nâng cao ý thức trách nhiệm.
 

Tác giả: Bình Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập426
  • Máy chủ tìm kiếm64
  • Khách viếng thăm362
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,220,200
  • Tổng lượt truy cập155,255,804
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây