Chờ đợi sự thăng hoa của hàng tấn công HA Gia Lai tại V-League

Thứ bảy - 08/09/2018 06:35
3/4 bàn thắng của đội tuyển Olympic Việt Nam được ghi từ giai đoạn knock-out tại Asiad 2018 (vòng 1/8, tứ kết, bán kết và trận tranh HCĐ) được thực hiện bởi các cầu thủ HA Gia Lai. Những nhân vật như Minh Vương, Văn Toàn, Công Phượng hứa hẹn sẽ còn bùng nổ tại V-League.

Ở giai đoạn knock-out tại Asiad 2018, đội tuyển Olympic Việt Nam ghi 4 bàn, mỗi trận ghi đúng 1 bàn, 3 trong số 4 bàn thắng đấy được thực hiện bởi các cầu thủ HA Gia Lai.

Điểm chung của các bàn thắng vừa nêu ở chỗ hoặc thể hiện kỹ thuật dứt điểm tinh tế của các chân sút, hoặc thể hiện sự nhạy bén trong việc chọn vị trí. Đó là pha sút tung nóc lưới đội Bahrain của Công Phượng ở vòng 1/8, là tình huống đá bồi bằng pha vẩy má ngoài của Văn Toàn ở trận tứ kết gặp Syria, và là pha đá phạt tuyệt đẹp của Minh Vương, ghi bàn vào lưới Hàn Quốc tại bán kết.

Điều đó cho thấy các chân sút của Gỗ ngày càng nhạy bén, tỷ lệ thuận với số tuổi đời và kinh nghiệm trận mạc mà họ tích luỹ được ở môi trường bóng đá chuyên nghiệp.

Chờ đợi sự thăng hoa của hàng tấn công HA Gia Lai tại V-League
Thi đấu thành công tại Asiad 2018, những Minh Vương, Công Phượng sẽ tiếp tục thăng hoa tại V-League? (ảnh: Nguyễn Đình)

Một chi tiết đáng chú ý khác là chắc chắn cả 3 tiền đạo của HA Gia Lai gồm Minh Vương, Công Phượng và Văn Toàn đều vẫn còn sung sức sau Asiad 2018, do họ không bị quá tải tại Á vận hội. Mà các cầu thủ này càng sung sức, khả năng họ tiếp tục bùng nổ ở phần còn lại của V-League 2018 càng lớn.

Tính đến trước vòng 21 Nuti Cafe V-League 2018, Công Phượng đã ghi 8 bàn, Văn Toàn có 7 bàn, còn Minh Vương ghi được 6 bàn.

Xét riêng từng cá nhân, họ chưa phải là những nội binh có số bàn thắng cao nhất V-League 2018. Nhưng nếu cộng dồn số bàn thắng của 3 người này, bộ ba Minh Vương, Văn Toàn và Công Phượng đã ghi tổng cộng 21 bàn. Không một đội bóng nào có số bàn thắng đến từ các tiền đạo nội nhiều như HA Gia Lai (các tiền đạo nội của CLB Hà Nội hiện xếp thứ nhì mới có tổng cộng 15 bàn, gồm 9 bàn của Quang Hải và 6 bàn của Văn Quyết).

Tức là HA Gia Lai có thể không phải là đội bóng có hàng tấn công mạnh nhất V-League 2018, nhưng là đội bóng có hàng tấn công sở hữu dàn nội binh đồng đều nhất.

Đơn cử, rất khó hình dung sức ghi bàn của của đội đầu bảng CLB Hà Nội chịu ảnh hưởng như thế nào nếu vắng các chân sút gốc ngoại là Oseni hoặc Hoàng Vũ Samson, trong khi ở đội bóng phố núi, việc họ tung ra sân hàng tiền đạo thuần nội là chuyện bình thường: Có lúc Minh Vương, Công Phượng, Văn Toàn xuất phát cùng lúc, có lúc 2 trong 3 cầu thủ vừa nêu luân phiên gánh vác trọng trách ghi bàn.

Đặc biệt, sau Asiad, khả năng những Minh Vương và Văn Toàn sẽ còn tự tin hơn. Họ đều đã ghi những bàn thắng quan trọng cho đội tuyển Olympic Việt Nam, đều đã chứng minh sự cần thiết của mình trong sắc áo đội tuyển, trên tư cách những “quân khí bí mật” của HLV Park Hang Seo, nên họ sẽ mang sự tự tin ấy trở về với giải quốc nội.

Tinh thần tốt, cộng với nền tảng thể lực vẫn còn sung, hy vọng rằng sẽ giúp cho Văn Toàn và Minh Vương tiếp tục ghi những bàn thắng quan trọng ở giai đoạn còn lại của mùa giải năm nay, đồng thời hợp cùng Công Phượng tạo nên hàng tiền đạo thuần nội thi đấu đa dạng và hiệu quả nhất V-League.

Chờ đợi sự thăng hoa của hàng tấn công HA Gia Lai tại V-League - Ảnh minh hoạ 2

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập646
  • Máy chủ tìm kiếm116
  • Khách viếng thăm530
  • Hôm nay203,491
  • Tháng hiện tại3,532,958
  • Tổng lượt truy cập155,568,562
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây