HOICHOTHUONGMAI

Danh hài Minh Vượng thổ lộ từng “loạn nhịp” trước Hồng Thanh Quang

Thứ sáu - 07/09/2018 14:54
“Tôi luôn ngưỡng mộ người đàn ông mùa thu. Tôi cũng sinh vào mùa thu, cho nên người đàn bà mùa thu gặp người đàn ông mùa thu thì có sự cảm thông, đồng điệu. Tôi yêu thơ và cũng yêu Quang...”, NSƯT Minh Vượng thẳng thắn chia sẻ.

Nhiều khán giả vô cùng bất ngờ trước sự xuất hiện của nữ danh hài Minh Vượng trên sân khấu đêm thơ nhạc “Người đàn ông mùa thu” của nhà thơ Hồng Thanh Quang diễn ra tại Hà Nội.

Danh hài Minh Vượng thổ lộ từng “loạn nhịp” trước Hồng Thanh Quang
Nhà thơ Hồng Thanh Quang đọc tác phẩm của mình trong đêm "Người đàn ông mùa thu" diễn ra tối 6/9 tại Nhà hát Lớn.

Bất ngờ hơn khi biết chị yêu thơ Hồng Thanh Quang từ rất lâu rồi và không đêm thơ nào của Hồng Thanh Quang mà chị vắng mặt. Trong đêm 6/9, chị xuất hiện không chỉ là người bạn mà còn là nghệ sĩ biểu diễn đọc thơ đầy cảm xúc.

Sau phần đọc “Thiên xuân tình khúc”, “Thơ lúc hửng đông”, “Chị ơi! Chồng chị yêu em”, Minh Vượng không ngần ngại chia sẻ về sự ngưỡng mộ, tình cảm chân thành dành cho nhà thơ Hồng Thanh Quang.

Danh hài Minh Vượng thổ lộ từng “loạn nhịp” trước Hồng Thanh Quang - Ảnh minh hoạ 2
NSƯT Minh Vượng trình bày 3 bài thơ của Hồng Thanh Quang.

Danh hài Minh Vượng thổ lộ từng “loạn nhịp” trước Hồng Thanh Quang - Ảnh minh hoạ 3
Nữ danh hài thổ lộ yêu thơ và con người Hồng Thanh Quang. Hai người trân trọng tình cảm dành cho nhau và là bạn tốt của nhau.

Trước câu hỏi của nhà báo- MC Phan Đăng: “Chị vừa đọc một bài thơ có tên rất đáng suy nghĩ "Chị ơi! Chồng chị yêu em", trong đó có một câu mà tôi thắc mắc mãi: "Chi bằng ta giữ tình chung/ Gió to, cột chắc khó bung nếp nhà". Diễn nôm ra thì cô gái này đã khuyên tình địch của mình hãy chấp nhận tình tay ba. Liệu đấy có phải là cách giải quyết vấn đề khôn ngoan nhất trong trường hợp này không ạ?”

Nữ danh hài trả lời thẳng thắn: “Tôi nghĩ rằng có thể là khôn ngoan và cũng có thể là dại dột. Bởi vì trong cuộc sống có thể có mối tình tay ba hoặc có thể không có mối tình tay ba.

Với tôi, Quang là người tôi ngưỡng mộ. Một người đàn ông trong trẻo, thi ca. Mà trong cuộc sống này bạn của tôi vẫn theo đuổi đến cùng những con chữ, vần thơ.

Chúng tôi là những người bạn rất tốt của nhau. Tôi luôn luôn ngưỡng mộ người đàn ông mùa thu. Và có lẽ tôi cũng sinh mùa thu. Cho nên người đàn bà mùa thu gặp người đàn ông mùa thu thì sự nhạy cảm, sự cảm thông có lẽ hiểu đến đâu thì hiểu…

Tôi yêu thơ và yêu lắm. Tôi cũng yêu Quang, bởi vì Quang là một chú bé, dù đã bước qua tuổi 56 nhưng là một đứa trẻ to xác và một tâm hồn thi sĩ mong manh dễ đổ vỡ. Nếu gần Quang mọi người sẽ quên hết không gian, thời gian và chỉ thấy chàng với những vần thơ bay cùng hơi thở...”.

Danh hài Minh Vượng thổ lộ từng “loạn nhịp” trước Hồng Thanh Quang - Ảnh minh hoạ 4
NSND Quốc Anh trình bày bài thơ “Ngẫu khúc ngàn nưa”, “Ảo khúc”, “Bỗng dưng ta thấy nao lòng” cũng nhận được sự cổ vũ nhiệt liệt từ khán giả.

Minh Vượng xúc động thừa nhận bản thân từng “loạn” nhịp trước người- đàn- ông- thi - sĩ ấy. “Xin lỗi người vợ thân yêu của Quang khi tôi thổ lộ rằng, khi Quang chưa lập gia đình, chưa có con thì Quang chính là người đàn ông trong buổi chiều 30 tết- ngày cuối cùng của một năm gọi điện cho tôi. Rồi đến lúc giao thừa, Quang là người đàn ông của năm mới nói chuyện với tôi.

Tôi có một nhược điểm là nhìn thấy giai trẻ đẹp là tim tôi rung loạn lên. Trong cuộc sống, đi qua một người đàn ông trẻ đẹp mà người phụ nữ không thèm muốn đấy không phải là một con người. Cũng như một anh đàn ông đi qua một người đàn bà đẹp mà không liếc lại cũng không phải là con người...” chị bộc bạch.

Tuy nhiên, giờ đây cả hai vẫn giữ tình bạn tốt và Minh Vượng rất tôn trọng mái ấm của Hồng Thanh Quang.

Trước lời bộc bạch thẳng thắn, đầy xúc động của nữ nghệ sĩ trên sân khấu, NSND Quốc Anh cũng chia sẻ: “Nhà thơ Hồng Thanh Quang toàn được những người trẻ yêu và mê thơ. Thậm chí có những người yêu cả thơ, cả tình yêu nữa. Hạnh phúc nhất phải nói là Minh Vượng – một mối tình rất trong sáng, rất đẹp đẽ. Một mối tình chắp cánh cho thơ của Quang càng ngày càng mặn mòi. Nhưng không biết đến tuổi này anh còn định mặn mòi đến bao giờ? Năm nay 56 tuổi cao chót vót rồi. Nhưng chúng ta vẫn hy vọng nhiều năm nữa vẫn có những áng thơ, vần thơ trác tuyệt của thi sĩ Hồng Thanh Quang...”

Trước đó, NSND Quốc Anh trình bày bài thơ “Ngẫu khúc ngàn nưa”, “Ảo khúc”, “Bỗng dưng ta thấy nao lòng” cũng nhận được sự cổ vũ nhiệt liệt từ khán giả.

Danh hài Minh Vượng thổ lộ từng “loạn nhịp” trước Hồng Thanh Quang - Ảnh minh hoạ 5
Bằng những vần thơ chan chứa tình cảm của mình “người đàn ông mùa thu” Hồng Thanh Quang đã mang đến cho khán giả những trải nghiệm và cả những kỷ niệm.

Cũng trong đêm “Người đàn ông mùa thu”, nhà thơ Hồng Thanh Quang tự mình đọc những bài thơ đã đi vào lòng người của anh với phần đệm đàn của NSND Phạm Ngọc Khôi như “Lối ta đi”, “Ủ câu thơ cũ vào men lá”, “Anh sẽ không nhường em cho ai cả”, “Rồi có ngày con trở thành thiếu nữ”, “Đau đớn nhất là khi bạn cũ”, “Anh buồn lắm vì em không hạnh phúc”…

Bằng những vần thơ chan chứa tình cảm của mình “người đàn ông mùa thu” Hồng Thanh Quang đã mang đến cho khán giả những trải nghiệm và cả những kỷ niệm. Đó là một người đàn ông đã đi qua tất cả các cung bậc hạnh phúc và đau khổ trong cuộc đời mình. Và rồi khi bước qua tuổi 56, nhà thơ có dịp nhìn lại tất cả những cung bậc ấy...

Một bất ngờ thú vị là Hồng Thanh Quang còn xuất hiện không chỉ với tư cách nhà thơ mà còn là một nhạc sĩ. Bài hát “Noel buồn” do anh phổ thơ Triệu Ngọc Lâm được trình bày bởi ca sĩ Tuấn Hiệp.

Danh hài Minh Vượng thổ lộ từng “loạn nhịp” trước Hồng Thanh Quang - Ảnh minh hoạ 6

Danh hài Minh Vượng thổ lộ từng “loạn nhịp” trước Hồng Thanh Quang - Ảnh minh hoạ 7

Danh hài Minh Vượng thổ lộ từng “loạn nhịp” trước Hồng Thanh Quang - Ảnh minh hoạ 8
Hình ảnh một s nghệ sĩ tham gia chương trình.

Tham gia biểu diễn trong chương trình do Trung tâm Nghiên cứu bảo tồn và Phát huy văn hóa dân tộc Việt Nam phối hợp với nhà thơ Hồng Thanh Quang tổ chức còn có nhiều nghệ sĩ tên tuổi như nhạc sĩ - NSND Phạm Ngọc Khôi, NSND Thanh Hoài, NSND Thúy Mùi, NSƯT Ngọc Khang, NSƯT Ploong Thiết, ca sĩ Tuấn Hiệp, nhạc sĩ Đỗ An, nghệ nhân hát văn Lương Trọng Quỳnh, nhóm xẩm Hà Thành, ca sĩ Thanh Cường, Hữu Duy, Tuấn Long… Đảm nhận vai trò dẫn chương trình là nhà báo Phan Đăng, Tổng đạo diễn chương trình là nhạc sĩ Nguyễn Quang Long...

Tác giả: Nguyễn Hằng

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập474
  • Máy chủ tìm kiếm79
  • Khách viếng thăm395
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,970,009
  • Tổng lượt truy cập151,690,485
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây