Những bức ảnh kinh điển được chụp bằng tình yêu khiến một tình yêu kết thúc

Thứ bảy - 08/09/2018 11:54
Những bức ảnh đen trắng nổi tiếng này đã làm nên tên tuổi cho nhiếp ảnh gia và người mẫu. Sau khi chụp xong, họ cùng trở nên nổi tiếng, nhưng phải nói lời chia tay tình đầu.

Năm nhiếp ảnh gia Mario Sorrenti 19 tuổi, anh gặp người mẫu trẻ Kate Moss khi ấy 17 tuổi. Hai người đã có một cuộc tình đẹp trong những năm tháng tuổi trẻ, khi cả hai đều đang bắt đầu bước chân vào lĩnh vực mà họ lựa chọn theo đuổi. “Cô ấy đã cuốn tôi đi”, đó là những gì Mario Sorrenti còn nhớ về Kate Moss ngày ấy.

Những bức ảnh kinh điển được chụp bằng tình yêu khiến một tình yêu kết thúc
27 năm trước, nhiếp ảnh gia Mario Sorrenti gặp người mẫu Kate Moss khi cả hai đều còn là những thanh niên tuổi “teen”, hai người nhanh chóng trở thành một đôi.

Những bức ảnh kinh điển được chụp bằng tình yêu khiến một tình yêu kết thúc - Ảnh minh hoạ 2
Một bức ảnh Mario Sorrenti chụp Kate Moss

Giờ đây, khi nhiều năm tháng đã trôi qua và kỷ niệm đã lùi xa, nhiếp ảnh gia Sorrenti quyết định thực hiện một cuốn sách về người bạn gái năm nào - cuốn “Kate” đã vừa được cho ra mắt với những ký ức về quãng thời gian hai năm khi hai người gắn bó.

“Tôi nói thế này nghe có thể sáo rỗng, nhưng thực sự cô ấy đã cuốn tôi đi”, nhiếp ảnh gia người Mỹ Sorrenti nói về lần đầu tiên gặp Kate Moss. Đó là một buổi chụp hình quảng cáo cho một hãng keo xịt tóc. Buổi chụp hình diễn ra ở London (Anh) năm 1991.

“Cô ấy thích nói chuyện phiếm và rất hài hước, tôi nhớ mình đã ngồi bên cạnh cô ấy, cảm thấy trái tim như ngừng đập”. Khi ấy, nhiếp ảnh gia Sorrenti 19 tuổi, anh là một tay máy ngập tràn cảm hứng và hoài bão nhưng đồng thời cũng gặp nhiều khó khăn kinh tế bởi nghề nghiệp chưa đưa lại cho anh một cuộc sống ổn định.

“Tôi chụp ảnh cô ấy suốt, đôi khi điều đó khiến cô ấy phát điên, nhưng cũng nhiều lúc cô ấy vui thích. Chúng tôi đã có một thời kỳ thực sự đẹp đẽ. Khi ấy, chúng tôi trẻ trung. Sau này, tôi không bao giờ còn có thể bị ám ảnh và say mê chụp hình một ai như thuở ấy nữa”.

- Sorrenti

Ngoài ra, Sorrenti cũng làm người mẫu để có thêm thu nhập. Sau khi học mỹ thuật và điêu khắc ở một trường nghệ thuật tại New York (Mỹ), anh mới bất ngờ phát hiện ra tình yêu dành cho nhiếp ảnh. Giữa những buổi đi làm người mẫu, anh dành hết thời gian để chụp hình.

Sau buổi chụp ảnh quảng cáo ấy, Sorrenti không nghĩ rằng mình sẽ còn cơ hội gặp lại Kate Moss, nhưng chỉ vài tuần sau, họ vô tình gặp lại nhau ở một bữa tiệc. “Chúng tôi đã tiệc tùng vui vẻ cả đêm với bạn bè và cùng ngủ thiếp đi trên bãi cỏ trong công viên Hyde Park (London, Anh)”, Sorrenti nhớ lại lần gặp thứ hai.

Sau đó, một cuộc tình bắt đầu và sẽ kéo dài trong hai năm. Trong quãng thời gian gắn bó, hai người không rời nhau: “Chúng tôi cùng làm việc, cùng đi du lịch... Chúng tôi sống với gia đình cô ấy ở London (Anh) và với gia đình tôi ở New York (Mỹ). Đó là một mối quan hệ vui vẻ và vô tư, là thời kỳ chúng tôi đều đang khám phá chính mình và cuộc sống”.

Những bức ảnh kinh điển được chụp bằng tình yêu khiến một tình yêu kết thúc - Ảnh minh hoạ 3
Một bức ảnh Mario Sorrenti chụp Kate Moss

Những bức ảnh kinh điển được chụp bằng tình yêu khiến một tình yêu kết thúc - Ảnh minh hoạ 4
Sorrenti chụp Kate Moss trong loạt ảnh quảng cáo cho một dòng nước hoa danh tiếng hồi năm 1993.

Giờ đây, những bức ảnh Sorrenti đã chụp Kate Moss trong quãng thời gian hai người gắn bó sẽ được tập hợp lại để in thành sách, một cuốn sách có cái tên giản dị - “Kate”. Cuộc tình của hai con người trẻ tuổi đã đi đến kết thúc khi nhiếp ảnh gia Sorrenti nhận lời chụp ảnh quảng cáo cho một dòng nước hoa danh tiếng hồi năm 1993.

Anh đã biến chính bạn gái của mình trở thành người mẫu trong những bức ảnh quảng cáo. Những bức ảnh ấy đã làm nên tên tuổi và sự nghiệp cho chính anh trong tư cách nhiếp ảnh gia và giúp Kate Moss bắt đầu được chú ý trong vai trò người mẫu.

“Khi ấy chúng tôi còn trẻ, đắm say cuồng nhiệt, đó là mối tình đầu của tôi. Đó là thứ tình yêu sẽ không bao giờ xảy ra lần thứ hai. Tôi đã thực sự bị ám ảnh bởi anh ấy”.

- Kate Moss

Cho tới giờ, những bức ảnh ngày ấy vẫn được đánh giá là đỉnh cao trong thể loại ảnh quảng cáo và giúp làm nên chiến dịch PR thành công cho thương hiệu đình đám nọ. Đó là những bức ảnh đen trắng chụp Kate Moss 18 tuổi, trẻ trung, tươi mới và gợi cảm, không cầu kỳ trang phục, bởi tất cả những gì cô cần thể hiện là sức quyến rũ mê đắm của một mùi hương có tên “Ám ảnh”.

Khi loạt ảnh quảng cáo được thực hiện xong xuôi và rất thành công thì cặp đôi chia tay, dù vậy, họ vẫn quý mến và tôn trọng nhau như hai người bạn trong suốt những năm tháng về sau.

Nhiếp ảnh gia Sorrenti giải thích về sức hút bền bỉ kéo dài suốt ba thập kỷ trong sự nghiệp Kate Moss rằng: “Cô ấy đã có bước chuyển từ một cô gái xinh xắn thành một người đàn bà đẹp. Cô ấy có sự biến hóa. Kate hiểu về hình ảnh, về phong cách. Cô ấy còn có sự sâu sắc đến kỳ lạ, khi bạn chụp cô ấy, bạn không chỉ chụp một người mẫu mà còn đạt được điều gì đó hơn thế”.

Những bức ảnh kinh điển được chụp bằng tình yêu khiến một tình yêu kết thúc - Ảnh minh hoạ 5

Những bức ảnh kinh điển được chụp bằng tình yêu khiến một tình yêu kết thúc - Ảnh minh hoạ 6

Những bức ảnh kinh điển được chụp bằng tình yêu khiến một tình yêu kết thúc - Ảnh minh hoạ 7
Sorrenti chụp Kate Moss trong loạt ảnh quảng cáo cho một dòng nước hoa danh tiếng hồi năm 1993.

Cho tới hôm nay, những bức ảnh mà Sorrenti chụp Kate Moss để phục vụ cho việc quảng cáo một dòng nước hoa vẫn tiếp tục được nhắc lại, bởi những bức ảnh đó quá táo bạo và ấn tượng, nó là sự giao thoa nghiệt ngã giữa công việc và tình cảm trong giai đoạn đầu của sự nghiệp Kate Moss. Về sau, cô được biết đến là một người mẫu biểu tượng trong giới thời trang.

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2015, Moss kể: “Những bức ảnh Sorrenti chụp tôi đã thu hút sự quan tâm của phía đặt hàng ảnh quảng cáo, họ rất hứng thú và cho rằng trong những bức ảnh ấy có sự “ám ảnh”, và họ chuẩn bị tung ra dòng nước hoa cũng có tên là “ám ảnh” (Obsession)”.

Kể từ sau khi được đặt hàng, Sorrenti thực sự bị “ám ảnh”, anh chụp Moss liên tục ngay từ lúc cô mới bắt đầu thức dậy. “Có những lúc anh ấy quá thích thú với một ý tưởng nào đó và tôi phải thực hiện cùng một kiểu chụp tới cả chục ngày”, Moss nhớ lại.

Chính điều này đã khiến cuộc tình giữa hai người trẻ tuổi đi đến kết thúc: “Chúng tôi chia tay ngay sau đợt đó. Khi ở bên người yêu là một nhiếp ảnh gia và liên tục bị đòi hỏi làm người mẫu chụp ảnh, bị yêu cầu tạo dáng các kiểu, tôi cảm thấy mệt mỏi như thể mình phải làm việc suốt ngày”.

Sorrenti không phủ nhận điều đó: “Tôi chụp ảnh cô ấy suốt, đôi khi điều đó khiến cô ấy phát điên, nhưng cũng nhiều lúc cô ấy vui thích. Chúng tôi đã có một thời kỳ thực sự đẹp đẽ. Khi ấy, chúng tôi trẻ trung. Sau này, tôi không bao giờ còn có thể bị ám ảnh và say mê chụp hình một ai như thuở ấy nữa”.

Về phần mình, Kate Moss từng nói: “Khi ấy chúng tôi còn trẻ, đắm say cuồng nhiệt, đó là mối tình đầu của tôi. Đó là thứ tình yêu sẽ không bao giờ xảy ra lần thứ hai. Tôi đã thực sự bị ám ảnh bởi anh ấy”.

Những bức ảnh kinh điển được chụp bằng tình yêu khiến một tình yêu kết thúc - Ảnh minh hoạ 8
Bộ ảnh từng chụp năm 1993 đã được sử dụng lại hồi năm 2017

Bộ ảnh mà họ từng chụp năm 1993 đã được sử dụng lại hồi năm 2017 để quảng cáo cho dòng nước hoa “Ám ảnh” phiên bản mới, người ta quyết định dùng lại những bức ảnh được chụp bằng tình yêu của Mario Sorrenti và Kate Moss

Giám đốc sáng tạo của hãng khi ấy đã chia sẻ rằng: “Mùi hương lần này đánh thức kỷ niệm của những người yêu nhau, một mùi hương có thể gợi nhớ về quá khứ, về ký ức đọng lại trên làn da. Nếu có hình ảnh nào gói trọn được điều này, đó là những bức ảnh Mario Sorrenti đã chụp Kate Moss”.

>> Siêu mẫu Kate Moss “lật tẩy” mặt trái của nghề người mẫu
>> Những bộ ảnh thời trang thế giới tuyệt đẹp thực hiện tại Việt Nam

>> Siêu mẫu huyền thoại Kate Moss nhớ lại… nụ hôn đầu

Tác giả: Bích Ngọc Theo Telegraph/Elle

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập508
  • Máy chủ tìm kiếm95
  • Khách viếng thăm413
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,202,381
  • Tổng lượt truy cập155,237,985
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây