Pác Nặm quan tâm phát triển đảng viên là người dân tộc

Thứ ba - 16/05/2017 18:09
Việc phát triển đảng viên, xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số của huyện Pác Nặm đã đạt được những kết quả tích cực. Qua đó các cấp ủy Đảng có điều kiện thuận lợi trong công tác dân vận, góp phần đảm bảo tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Việc phát triển đảng viên, xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số của huyện Pác Nặm đã đạt được những kết quả tích cực. Qua đó các cấp ủy Đảng có điều kiện thuận lợi trong công tác dân vận, góp phần đảm bảo tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

 

Pác Nặm quan tâm phát triển đảng viên là người dân tộc
Lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Xuân La đến thăm một số gia đình ở thôn Cọn Luông.

 

Hiện Đảng bộ huyện Pác Nặm có hơn 2.300 đảng viên, trong đó đảng viên là đồng bào dân tộc thiểu số có hơn 2.200 người. Từ đầu năm 2017 đến nay, Đảng bộ huyện kết nạp mới được 51 đảng viên, trong đó đảng viên đồng bào dân tộc thiểu số là 48 người. Nhiều đảng viên là người dân tộc Mông, Dao, Nùng đã gương mẫu, đi đầu thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng cũng như trong phát triển kinh tế gia đình…

 

Xã Cổ Linh là một trong những đảng bộ có số đảng viên là người dân tộc thiểu số đông đảo nhất huyện Pác Nặm với 188 đảng viên chính thức và 32 đảng viên dự bị. Trong đó có gần 40 đảng viên là người dân tộc Mông, còn lại hơn 140 đảng viên chủ yếu là dân tộc Tày, Nùng, Dao. Tương tự, Đảng bộ xã Xuân La có 182 đảng viên chính thức thì có gần 60 đảng viên là người dân tộc Mông, Dao còn lại đảng viên là người dân tộc Tày, Nùng, Kinh.

 

Theo đồng chí Hoàng Thanh Kim- Bí thư Đảng ủy xã Xuân La thì công tác phát triển đảng viên ở Xuân La trong những năm qua đã được Đảng bộ xã chú trọng, lựa chọn để kết nạp đảng là người dân tộc ở cơ sở phải là những người có phẩm chất đạo đức tốt, không vi phạm pháp luật, gương mẫu chấp hành các quy ước, hương ước của thôn bản. Sau khi được kết nạp Đảng, lực lượng này có vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế xã hội, là cầu nối tin cậy giữa Đảng bộ, chính quyền với quần chúng nhân dân. Nhờ vậy, đến nay phần lớn nhân dân đã thay đổi nhận thức mang tính tích cực, áp dụng tiến bộ khoa học trong sản xuất, từ đó từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống.


           
Để làm tốt công tác phát triển đảng, nhất là đảng viên vùng đồng bào dân tộc thiểu số, thời gian qua huyện Pác Nặm đã tập trung chỉ đạo cấp uỷ các cấp, tổ chức Đảng và đảng viên tiếp tục nâng cao nhận thức, tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng; nâng cao vai trò trách nhiệm trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; có trách nhiệm giúp đỡ thế hệ trẻ nhằm tạo nguồn phát triển đảng viên, nhất là ở những thôn, bản vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn ít đảng viên.

 

Đánh giá về vai trò của đảng viên trong vùng đồng bào dân tộc, đồng chí Trần Văn Hùng- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Pác Nặm cho biết: Đến nay bộ mặt kinh tế của huyện đã có nhiều thay đổi, chất lượng cuộc sống của người dân được nâng lên rõ rệt, nhất là việc chuyển biến về nhận thức, từ đó có sự thay đổi tư duy trong lao động, sản xuất. Có được những thành quả đó là nhờ có sự chỉ đạo sát sao của Đảng, từng đảng viên ở cơ sở đã đóng góp công sức không nhỏ trong việc tuyên truyền, vận động và gương mẫu, đi đầu trong việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng để quần chúng nhân dân học tập, noi theo...

 

Để nâng cao chất lượng trong công tác đảng, Đảng bộ huyện Pác Nặm đã tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, lắng nghe ý kiến của quần chúng, nhân dân, qua đó nghiêm túc tiếp thu có chọn lọc và chỉnh đốn nội bộ. Bởi vậy đã có một số đảng viên không gương mẫu, vi phạm pháp luật bị thi hành kỷ luật với các hình thức từ khiển trách, cảnh cáo, cách chức và có trường hợp phải khai trừ ra khỏi Đảng.

 

Trong thời gian tiếp theo, cấp uỷ các cấp huyện Pác Nặm xác định tiếp tục cụ thể hoá bằng kế hoạch, chương trình và các giải pháp thiết thực, phù hợp với tình hình đặc điểm của địa phương, đơn vị. Phát huy tốt vai trò nòng cốt của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các đoàn thể nhân dân ở cơ sở để vận động đoàn viên, hội viên tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, qua đó lựa chọn những nhân tố mới, quần chúng ưu tú giới thiệu cho Đảng./.

Tác giả: Văn Lạ

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập699
  • Máy chủ tìm kiếm51
  • Khách viếng thăm648
  • Hôm nay214,564
  • Tháng hiện tại1,268,888
  • Tổng lượt truy cập157,385,389
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây