Bạch Thông nâng cao chất lượng triển khai, học tập các nghị quyết của Đảng

Thứ năm - 08/06/2017 17:17
Xác định việc triển khai, học tập nghị quyết của Đảng có ý nghĩa rất lớn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của mỗi địa phương, thời gian qua Đảng bộ huyện Bạch Thông đã xây dựng kế hoạch học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng được kịp thời và đầy đủ góp phần tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức của mỗi cấp ủy, cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân

 

Xác định việc triển khai, học tập nghị quyết của Đảng có ý nghĩa rất lớn trong quá trình thực hiện  nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của mỗi địa phương, thời gian qua Đảng bộ huyện Bạch Thông đã xây dựng kế hoạch học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng được kịp thời và đầy đủ góp phần tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức của mỗi cấp ủy, cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân.

Bạch Thông nâng cao chất lượng triển khai, học tập các nghị quyết của Đảng
Một lớp học nghị quyết tại xã Quân Bình


Từ những chuyển biến
Trong những năm qua việc tổ chức, triển khai, quán triệt học tập các Nghị quyết của Đảng luôn được các cấp ủy đảng trên địa bàn thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện khá hiệu quả. Qua kiểm tra, giám sát và thống kê của các đơn vị địa phương trong mỗi đợt triển khai, quán triệt, học tập Nghị quyết của Đảng, tỷ lệ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động và nhân dân đều được tham gia học tập nghị quyết với tỷ lệ cao. Cụ thể giai đoạn 2011-2015 số cán bộ, đảng viên được nghiên cứu học tập đạt tỷ lệ 90%; số công chức, viên chức, người lao động (chưa phải đảng viên) được nghiên cứu, học tập nghị quyết đạt tỷ lệ trên 55%,  số cán bộ, đoàn viên, hội viên được nghiên cứu học tập nghị quyết đạt tỷ lệ trên 50%.


Nhìn chung thông qua quá trình học tập nghị quyết nhận thức, bản lĩnh chính trị của các cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân đã nâng lên rõ rệt, một lòng tin tưởng tuyệt đối và sự lãnh đạo của Đảng, thống nhất, đoàn kết, có ý thức đấu tranh chống lại những luận điệu xuyên tạc, quan điểm sai trái, thù địch…Cùng với đó đội ngũ báo cáo viên các cấp và tuyên truyền viên cơ sở tiếp tục được kiện toàn, củng cố và bước đầu đi vào hoạt động có nề nếp đáp ứng yêu cầu trong việc tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, chính trị,  an ninh quốc phòng.

 

Tuy nhiên bên cạnh một số kết quả đạt được việc thực hiện các nghị quyết của Đảng còn có những hạn chế như cấp ủy đảng ở cơ sở còn lúng túng trong xây dựng kế hoạch, chương trình hành động thực hiện nghị quyết của Đảng; nội dung đề ra còn chung chung, chưa sát với nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị; năng lực đội ngũ báo cáo viên cấp huyện, tuyên truyền viên cơ sở một số nơi còn hạn chế; Công tác tổ chức, quản lý lớp học tập Nghị quyết của Đảng chưa chặt chẽ; một bộ phận cán bộ, đảng viên tinh thần, thái độ học tập chưa nghiêm túc…


Đến đổi mới và hoàn thiện quy trình tổ chức triển khai, học tập nghị quyết
Để khắc phục những hạn chế, yếu kém trên, góp phần nâng cao năng lực và sức chiến đấu của các tổ chức đảng trong toàn Đảng bộ, tháng 7 năm 2016 Ban Chấp hành Đảng bộ huyện lần thứ năm (khóa XIV) đã ban hành Nghị quyết về “Nâng cao chất lượng triển khai, quán triệt, học tập nghị quyết của Đảng giai đoạn 2016 - 2020”. Mục tiêu của Nghị quyết này là nhằm nâng cao nhận thức và tạo sự chuyển biến tích cực về chất lượng trong công tác triển khai, quán triệt, học tập nghị quyết của Đảng đối với các cấp ủy, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, hội viên và nhân dân. Đảm bảo việc triển khai học tập nghị quyết đầy đủ, kịp thời, đúng kế hoạch, mở rộng đối tượng được tham gia học tập nghị quyết của Đảng trên địa bàn huyện từ nay đến năm 2020.


Với mục tiêu đó từ tháng 8 năm 2016  kế hoạch học tập, nội dung triển khai các chị thị, nghị quyết sẽ được thống nhất trong toàn Đảng bộ, đặc biệt quy trình học tập sẽ có sự đổi mới như:  Huyện ủy tổ chức Hội nghị nghiên cứu, triển khai, quán triệt nghị quyết của Đảng cho các đồng chí cán bộ chủ chốt và báo cáo viên cấp huyện. Các đảng bộ trực thuộc Huyện ủy tổ chức triển khai, quán triệt nghị quyết của Đảng cho toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong địa phương, đơn vị. Căn cứ vào số lượng các đối tượng tham gia học tập và địa điểm tổ chức học tập mà quyết định tổ chức một hoặc nhiều lớp để quán triệt, học tập nghị quyết của Đảng. Cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động thuộc các chi bộ trực thuộc Huyện ủy do Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện phối hợp với Ban Tuyên giáo Huyện ủy và các chi bộ trực thuộc Huyện ủy tổ chức các lớp học tập trung tại huyện. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức hội, đoàn thể và các cơ quan thông tin đại chúng cấp huyện xây dựng kế hoạch tổ chức quán triệt, tuyên truyền nghị quyết của Đảng đến cán bộ, hội viên, đoàn viên và nhân dân. Sau khi học tập nghị quyết của Đảng, cần kiểm tra nhận thức của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, hội viên bằng hình thức phù hợp như: Viết bài thu hoạch, trả lời câu hỏi trắc nghiệm…


Song song với công tác triển khai học tập nghị quyết, Huyện ủy cũng yêu cầu các chi đảng bộ cần tăng cường công tác tổ chức, quản lý, kiểm tra, giám sát các lớp học tập nghị quyết sao cho đi vào nề nếp, kịp thời khen thưởng, biểu dương các cán bộ, đảng viên học tập nghiêm túc, phê bình ý thức học tập của những tổ chức đảng, cán bộ, và đảng viên, công chức, viên chức.


Từ tháng 8 năm 2016 đến nay huyện đã tổ chức được 70 hội nghị học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của các cấp đảng cho cán bộ chủ chốt, cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang và quần chúng nhân dân.


Đồng chí Nguyễn Thanh Hà, Phó Bí thư Huyện ủy Bạch Thông cho biết: “Có thể nói từ khi ban hành Nghị quyết về “Nâng cao chất lượng triển khai, quán triệt, học tập Nghị quyết của Đảng giai đoạn 2016-2020” việc học tập, quán triệt các nghị quyết của Đảng đã có sự đổi thay đổi rõ rệt, các đối tượng được tham gia, tuyên truyền học tập nghị quyết rộng hơn không chỉ trong cán bộ, đảng viên mà cả các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, quần chúng nhân dân chưa phải đảng viên. Các tổ chức đảng cũng vận dụng việc tổ chức học tập nghị quyết sáng tạo, phù hợp với tình hình thực tiễn tại cơ quan mình. Qua đó tạo sự thống nhất trong cao trong toàn Đảng bộ và nhân dân trong quá trình đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, phấn đấu đến năm 2020, 95% đối tượng đều được tham gia nghiên cứu, học tập nghị quyết của Đảng”.


Hi vọng với những giải pháp thiết thực, tin tưởng rằng việc học tập, quán triệt Nghị quyết của Đảng tại các chi, đảng bộ trong toàn huyện dần trở thành nhu cầu của mỗi cán bộ, đảng viên trên địa bàn, là nền tảng quan trọng để huyện Bạch Thông luôn phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội Đảng các cấp đã đề ra./.
 

Tác giả: Thu Trang

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập1,074
  • Máy chủ tìm kiếm112
  • Khách viếng thăm962
  • Hôm nay106,358
  • Tháng hiện tại489,948
  • Tổng lượt truy cập156,606,449
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây