Đảng bộ xã Mỹ Thanh đổi mới phương thức lãnh đạo

Thứ ba - 30/05/2017 21:39
Thời gian qua, Đảng ủy xã Mỹ Thanh (Bạch Thông) đã tập trung đổi mới công tác lãnh đạo thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống...

Thời gian qua, Đảng ủy xã Mỹ Thanh (Bạch Thông) đã tập trung đổi mới công tác lãnh đạo thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống...

Xác định xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên có vai trò quyết định trong việc nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, Đảng ủy xã Mỹ Thanh đã tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, coi đó là khâu đột phá trong việc lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Hàng năm, Đảng ủy xã đều cử cán bộ, cấp ủy viên, bí thư chi bộ, trưởng thôn tham gia các lớp tập huấn do các cấp tổ chức; công tác giáo dục, đào tạo cán bộ, công chức luôn được quan tâm nhằm nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn.

Đến nay 20 cán bộ, công chức của xã cơ bản đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ, có trách nhiệm trong công tác, trong đó về trình độ chuyên môn hiện có 9 trường hợp tốt nghiệp đại học, 01 trường hợp tốt nghiệp cao đẳng, 05 trung cấp;về trình độ lý luận chính trị có 09 trung cấp, sơ cấp là 06 người.

Đảng ủy xã Mỹ Thanh đã xây dựng quy chế làm việc của cấp ủy, quy chế phối hợp thực hiện nhiệm vụ của các tổ chức trong hệ thống chính trị. Xác định rõ mối quan hệ lãnh đạo, quan hệ phối hợp thực hiện nhiệm vụ giữa tổ chức cơ sở đảng với chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội làm cơ sở để lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện nhiệm vụ của hệ thống chính trị. Để lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, kịp thời, Thường trực Đảng ủy đã phân công các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành, Thường trực Đảng ủy phụ trách các chi bộ trực thuộc dự sinh hoạt với chi bộ. Qua đó, kịp thời nắm bắt tình hình dư luận và giúp các chi bộ giải quyết những vướng mắc, khó khăn ở cơ sở.

Ban Chấp hành Đảng bộ xã luôn chú trọng đến công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh; nâng cao chất lượng sinh hoạt của tổ chức đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên từ khâu đăng ký thi đua đến việc triển khai thực hiện lãnh đạo hoạt động công tác Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội đều được thực hiện nghiêm túc. Chỉ đạo các chi bộ duy trì, đổi mới nề nếp, nội dung sinh hoạt nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt. Đặc biệt chú trọng bảo đảm sự thống nhất giữa ý chí và hành động trong cấp ủy trên cơ sở thực hiện nghiêm túc chế đô tự phê bình và phê bình.

Đảng bộ xã Mỹ Thanh đổi mới phương thức lãnh đạo

Đường giao thông ở thôn Khuổi Duộc được xây dựng trên cơ sở Nhà nước hỗ trợ vật liệu và người dân hiến đất, đóng góp ngày công.

Đảng ủy xã đã lãnh đạo, chỉ đạo Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể xã tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng mạnh các hoạt động về cơ sở; tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo bền vững. Qua đó, bà con nhân dân trên địa bàn đã tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới bằng những việc làm cụ thể như hiến đất, đóng góp ngày công lao động để làm đường giao thông nông thôn, xây lò đốt rác; xây dựng các mô hình phát triển kinh tế như trồng xen canh cây dong riềng với các loại cây đỗ, lạc, ngô, trồng chít, trồng chuối tây, gừng, khoai môn, rừng…

Đồng chí Hà Thị Bắc- Bí thư Đảng ủy xã Mỹ Thanh cho biết: Việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị được Đảng ủy xây dựng theo chương trình toàn khóa, kế hoạch công tác hàng năm và có những quy định, phân công rõ trách nhiệm quyền hạn của từng tổ chức, cá nhân. Đổi mới phương thức lãnh đạo theo hướng sát cơ sở, đảm bảo nguyên tắc tập trung dân chủ.

Với sự đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo của Đảng, những năm qua chất lượng hệ thống chính trị ở Mỹ Thanh ngày càng được nâng cao, góp phần thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn xã giảm dần qua các năm, đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện. Tuy nhiên, để Mỹ Thanh phát huy được tiềm năng, thế mạnh và có nhiều chuyển biến trên tất cả các mặt, rất cần các cấp, ngành quan tâm đầu tư về cơ sở hạ tầng bởi hiện tuyến đường vào trung tâm xã đã xuống cấp nghiêm trọng, có thôn chưa có điện lưới quốc gia, đường giao thông nông thôn còn khó khăn, đặc biệt là những thôn bản vùng cao…/.

Tác giả: Nông Vui

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập723
  • Máy chủ tìm kiếm55
  • Khách viếng thăm668
  • Hôm nay214,564
  • Tháng hiện tại1,263,066
  • Tổng lượt truy cập157,379,567
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây