Đảng bộ xã Quảng Khê lãnh đạo chuyển dịch cơ cấu kinh tế

Thứ tư - 10/05/2017 13:13
Cùng với việc triển khai thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, những năm qua Đảng bộ xã Quảng Khê (Ba Bể) đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả việc chuyển dịch cơ cấu giống cây trồng, vật nuôi và đã thu được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Cùng với việc triển khai thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, những năm qua Đảng bộ xã Quảng Khê (Ba Bể) đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả việc chuyển dịch cơ cấu giống cây trồng, vật nuôi và đã thu được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

 

Đảng bộ xã Quảng Khê lãnh đạo chuyển dịch cơ cấu kinh tế
Nông dân thôn Nà Hai kiểm tra ruộng dưa hấu trước vụ thu hoạch.

 

Để lãnh đạo phát triển kinh tế, Đảng ủy xã đã chỉ đạo UBND xã thực hiện chuyển dịch cơ cấu kinh tế, quan tâm đẩy mạnh phát triển sản xuất nông lâm nghiệp, trọng tâm là phát triển kinh tế vườn đồi trồng cây ăn quả gắn với phát triển chăn nuôi đại gia súc, gia cầm. Cùng với đó Đảng bộ xã tăng cường lãnh đạo chuyển đổi đất sản xuất nông nghiệp sang trồng các loại cây mang tính hàng hóa, có giá trị kinh tế để tăng thu nhập trên cùng một diện tích canh tác. Trong quá trình đó, Đảng bộ xã đã đề ra nhiều giải pháp thiết thực, đồng bộ nhằm nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả trong trồng trọt và chăn nuôi như: Chuyển đổi trồng những vườn cây kém hiệu quả sang trồng cây hồng không hạt, mận chín sớm; chuyển chân ruộng một vụ thiếu nước sang trồng dưa hấu, dưa lê, dưa chuột; trong chăn nuôi từng bước xây dựng và nhân rộng mô hình trang trại vừa và nhỏ… để phát triển nhanh đàn trâu, bò.

 

Hằng năm, tổng sản lượng lương thực của xã đạt 2.602 tấn, bình quân lương thực đạt 715kg/người/năm. Bên cạnh đó, xã vận động nhân dân chuyển đổi đất ruộng kém hiệu quả sang trồng gần 30ha dưa hấu, dưa lê, dưa chuột, sản lượng đạt khoảng 538 tấn. Đặc biệt, vài năm trở lại đây kinh tế vườn đồi đã đem lại cho người dân xã Quảng Khê đời sống khấm khá hơn. Đến nay, toàn xã đã trồng được hơn 35ha cây hồng không hạt, trong đó có gần 6ha đã cho thu hoạch, sản lượng thu hàng chục tấn. Nhiều hộ trồng hồng có thu nhập từ 20 - 70 triệu đồng/vụ, thoát được hộ nghèo và vươn lên khá giả. Cùng với cây hồng, hiện nay trên địa bàn xã Quảng Khê còn phát triển mạnh cây mận chín sớm. Toàn xã đã trồng được hơn 38ha mận, trong đó có khoảng 14ha đã cho thu hoạch.

 

Cùng với chuyển dịch cơ cấu cây trồng, Đảng ủy xã Quảng Khê chỉ đạo các đoàn thể, chi bộ thôn vận động nhân dân chuyển đổi từ chăn nuôi gia cầm, gia súc nhỏ sang phát triển đàn trâu, bò. Đảng ủy xã đã chỉ đạo UBND xã cụ thể hóa việc chuyển đổi vật nuôi ngay từ việc sử dụng nguồn vốn hỗ trợ sản xuất vùng khó khăn 135, Chương trình 30a… hỗ trợ mua trâu, bò sinh sản. Vì vậy, đến nay toàn xã đã có hơn 1.300 con trâu, bò, hơn 2.000 con lợn và hơn 16.000 con gia cầm các loại. Trong xã xuất hiện nhiều mô hình chăn nuôi tập trung với quy mô vừa và nhỏ, mang lại nguồn thu nhập đáng kể.

 

Đồng chí Ma Nông Quản- Bí thư Đảng ủy xã cho biết: Song song với việc triển khai thực hiện các giải pháp phát triển kinh tế, Đảng ủy xã luôn chú trọng đến công tác giáo dục chính trị, đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên và xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Qua đó, cán bộ, đảng viên đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy tính tiên phong, gương mẫu, nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao… Kinh tế phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân từng bước được nâng cao sẽ là nền tảng để Đảng bộ, nhân dân xã Quảng Khê đẩy mạnh phong trào xây dựng nông thôn mới, quyết tâm hoàn thành những tiêu chí nông thôn mới theo lộ trình đã đề ra./.

 

 

Tác giả: Lý Dũng

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập716
  • Máy chủ tìm kiếm75
  • Khách viếng thăm641
  • Hôm nay156,608
  • Tháng hiện tại1,168,340
  • Tổng lượt truy cập157,284,841
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây