Pác Nặm chú trong công tác điều động, luân chuyển cán bộ

Thứ tư - 10/05/2017 13:13
Xác định việc điều động, luân chuyển cán bộ có vai trò đặc biệt quan trọng, thời gian qua Huyện ủy Pác Nặm đã làm tốt công tác này...

Điều động, luân chuyển là một trong những nội dung quan trọng trong công tác cán bộ, nhằm từng bước thay đổi nhận thức và phương pháp lãnh đạo, chỉ đạo, đáp ứng yêu cầu và nhiệm vụ đề ra. Xác định rõ điều đó, thời gian qua Huyện ủy Pác Nặm đã đặc biệt chú trọng đến công tác cán bộ và đạt được những kết quả bước đầu.

 

Pác Nặm chú trong công tác điều động, luân chuyển cán bộ
Quá trình 12 năm công tác tại cơ sở đã giúp cho anh Nguyễn Văn Thành- Phó Trưởng Ban Pháp chế (HĐND huyện Pác Nặm) có được nhiều kiến thức, kinh nghiệm phục vụ công việc hiện tại.

 

Được điều động, luân chuyển về công tác tại Ban Pháp chế, HĐND huyện từ tháng 7/2016 đến nay đồng chí Nguyễn Văn Thành- Phó Trưởng Ban Pháp chế (HĐND huyện Pác Nặm) đã quen dần với chức năng, nhiệm vụ mới của mình. Được biết, trước đây đồng chí đã có khoảng thời gian 12 năm công tác tại xã Cổ Linh, lần lượt trải qua các vị trí công tác như cán bộ nông lâm nghiệp xã, rồi Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã, sau đó là Chủ tịch UBND xã Cổ Linh. Đồng chí Nguyễn Văn Thành cho biết qua quá trình chuyển công tác từ cơ sở sang hoạt động chuyên môn, bản thân đã nỗ lực tìm hiểu, nghiên cứu các hệ thống văn bản pháp luật liên quan đến ngành, lĩnh vực mình phụ trách. Trong các hoạt động của HĐND mà ban mà thuộc thẩm quyền của ban hoạt động. Kế thừa và học hỏi từ các đồng nghiệp trước đây đã từng kinh qua công tác ở lĩnh vực này để đáp ứng được yêu cầu, vị trí công việc hiện tại.

 

Anh Thành cho biết thêm: Thực chất công tác của HĐND hầu hết liên quan đến các lĩnh vực đời sống kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, liên quan đến thực hiện pháp luật trên địa bàn. Quá trình công tác tại cơ sở 12 năm đã trang bị cho tôi một số những kiến thức và kỹ năng giao tiếp với nhân dân, am hiểu cuộc sống cũng như là vấn đề thực tế và tồn tại tại địa phương. Qua đó giúp cho công tác chuyên môn hiện nay của tôi được tốt hơn.

 

Khác với đồng chí Thành, đồng chí Hứa Ngọc Sỹ khi đang giữ chức vụ Phó Chánh văn phòng Huyện ủy Pác Nặm, đến tháng 10/2015 được điều động, luân chuyển về làm Bí thư Đảng ủy xã Cao Tân. Từ chỗ một cán bộ lãnh đạo chuyên môn giờ chuyển về làm nhiệm vụ lãnh đạo một Đảng bộ, thời gian đầu ít nhiều đồng chí cũng bỡ ngỡ. Nhưng với tinh thần ham học hỏi, đồng chí đã nhanh chóng khắc phục khó khăn, tập trung nghiên cứu các văn bản, đồng thời giành nhiều thời gian thăm nắm cơ sở, kịp thời nắm bắt tình hình địa phương để từ đó có sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời.

 

Đồng chí Hứa Ngọc Sỹ cho hay: Trên cơ sở nền tảng kinh nghiệm đã được tích lũy trong quá trình công tác trước đây, được tổ chức điều động, luân chuyển về làm Bí thư Đảng ủy xã Cao Tân, trên cương vị công tác mới tôi luôn nỗ lực tìm tòi học hỏi, đi sâu đi sát cơ sở, nhất là các thôn bản và học hỏi các đồng chí tiền nhiệm. Sau hơn 1 năm thực hiện công tác tại cơ sở, bản thân tôi đã rút ra được nhiều kinh nghiệm quý, cùng với các đồng chí trong Đảng bộ xã làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng tại địa phương…

 

Có thể thấy rằng việc điều động, luân chuyển cán bộ đã góp phần tích cực vào việc đào tạo, bồi dưỡng, thử thách và rèn luyện cán bộ. Cán bộ thuộc diện luân chuyển đã phát huy được vai trò ở vị trí công tác mới, đã có sự chủ động, sáng tạo trong công tác, lãnh đạo, chỉ đạo các phong trào ở địa phương chuyển biến tích cực hơn.

 

Đồng chí Hoàng Văn Mình- Bí thư Đoàn xã Cao Tân cho biết: Từ lúc được điều động về giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy xã Cao Tân, tôi thấy đồng chí Hứa Ngọc Sỹ rất sâu sát trong việc lãnh đạo, chỉ đạo. Thể hiện ở việc duy trì lịch giao ban đầu tuần, từ đó cập nhật thông tin và chỉ đạo kịp thời, mang lại hiệu quả công việc cao. Đồng chí cũng quan tâm, chỉ đạo các hội đoàn thể thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình, thường xuyên đôn đốc kiểm tra tất cả mọi việc; thường xuyên đi xuống các chi bộ, các thôn bản kiểm tra các hoạt động sản xuất, thăm nắm tình hình nhân dân…

 

Được biết sau Đại hội Đảng bộ huyện Pác Nặm khóa III, nhiệm kỳ 2015 - 2020, công tác bổ nhiệm, luân chuyển và điều động cán bộ luôn được Ban Thường vụ Huyện ủy quan tâm chú trọng. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, tổng số cán bộ được bổ nhiệm, luân chuyển và điều động là 39 đồng chí; trong đó bổ nhiệm 21 đồng chí, bổ nhiệm lại 04 đồng chí, điều động 12 đồng chí; luân chuyển từ xã sang xã 01 đồng chí; luân chuyển từ huyện về xã 01 đồng chí.

 

Bí thư Huyện ủy Pác Nặm Lê Văn Hội cho biết: Trong thời gian tới, để tiếp tục thực hiện tốt công tác điều động, luân chuyển cán bộ, Huyện ủy tiếp tục tuyên truyền để nâng cao nhận thức của các cấp ủy, tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác luân chuyển cán bộ. Xác định rõ công tác luân chuyển cán bộ là để học tập, hoàn thiện các kỹ năng, kinh nghiệm công tác; coi đây là việc làm thường xuyên của cấp ủy cũng như tổ chức đảng./.

Tác giả: Nông Vui

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập736
  • Máy chủ tìm kiếm89
  • Khách viếng thăm647
  • Hôm nay118,566
  • Tháng hiện tại1,130,298
  • Tổng lượt truy cập157,246,799
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây