Nhóm lừa đảo "hết thời" vì lừa 2 lần trên cùng một cửa hàng

Thứ năm - 15/09/2022 04:15
Ngày 15/9, Công an TP Thuận An (Bình Dương) đã tạm giữ 3 đối tượng: Nguyễn Kim Thanh Mỹ (SN 1998), Trần Văn Thao (SN 1996) và Phạm Phú Tài (SN 1997; cùng quê An Giang) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Riêng đối tượng Hoàng Thị Trúc Mai (SN 1995; ngụ TP Hồ Chí Minh) được cho tại ngoại điều tra do đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi.

Trước đó, ngày 5/9, Trúc Mai và Thanh Mỹ bàn bạc cùng lên mạng xã hội tìm những cửa hàng bán điện thoại qua mạng để đặt mua rồi làm lệnh chuyển tiền giả để chiếm đoạt điện thoại.

Sau một thời gian tìm kiếm, Mai thấy ông N. đăng bán điện thoại Iphone liền đặt mua chiếc Iphone 11 Promax 256GB với giá 15,5 triệu đồng, hẹn giao điện thoại tại một quán cà phê nằm trên địa bàn khu phố 1B, phường An Phú, TP Thuận An, Bình Dương.

Đến 21h cùng ngày, ông N. mang điện thoại đến điểm hẹn để giao cho Mai và Mỹ. Sau khi kiểm tra điện thoại, Mỹ hỏi số tài khoản của ông Nghĩa để chuyển tiền. Khi có số tài khoản ngân hàng của ông Nghĩa, đối tượng Mai liên hệ với một người đàn ông không rõ lai lịch cung cấp thông tin của ông N. để đặt làm giả lệnh chuyển tiền của ngân hàng với giá 50.000 đồng.

Nhóm lừa đảo
Hai đối tượng Văn Thao và Phú Tài.

Sau khi nhận được file ảnh lệnh chuyển tiền giả, Mai gửi qua Zalo của ông N. cho ông xem. Tuy nhiên, ông N. kiểm tra tài khoản thấy tiền chưa chuyển đến nên không chấp nhận. Mỹ cầm lấy điện thoại cất vào túi rồi nói ông N. cùng đi về nhà lấy tiền trả.

Đi được một đoạn thì hai đối tượng chỉ vào một nhà dân nói là nhà của mình, kêu ông N. đứng đợi sẽ đem tiền ra trả. Ông N. đứng đợi mãi nhưng không thấy hai người này ra nên trình báo Công an.

Cũng với thủ đoạn trên, ngày 7/9 Mai và Mỹ tiếp tục liên hệ mua điện thoại của ông A. trên mạng xã hội. “Xui” cho hai đối tượng này là ông A. cũng là nhân viên cùng cửa hàng điện thoại với ông N. Khi màn kịch tái diễn thì hai đối tượng này đã bị Công an bắt giữ và cả hai đã thừa nhận hành vi lừa đảo của mình.

Nhóm lừa đảo
Đối tượng Thanh Mỹ.

Ngoài ra, đối tượng Mỹ khai, ngày 1/9, Mỹ cùng Trần Văn Thao đi chơi game tại tiệm Internet Game Minh ở khu phố Bình Thuận 2, phường Thuận Giao, TP Thuận An (Bình Dương), lúc ra về đã lấy trộm một xe gắn máy. Sau đó, hai đối tượng này rủ Phạm Phú Tài đi bán được 7 triệu đồng chia nhau tiêu xài cá nhân. Cũng trong ngày 1/9, đối tượng Thao còn lấy trộm một xe gắn máy BKS số 61Z3 - 8414 không bán mà để đi lại.

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập609
  • Máy chủ tìm kiếm178
  • Khách viếng thăm431
  • Hôm nay160,117
  • Tháng hiện tại2,027,675
  • Tổng lượt truy cập158,144,176
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây