Người cựu chiến binh dân tộc Dao làm theo lời Bác

Thứ hai - 25/02/2019 09:57
Những năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, phong cách của Bác luôn được các hội viên cựu chiến binh (CCB) trong tỉnh hưởng ứng. Qua đó xuất hiện nhiều CCB tích cực tham gia vào các hoạt động xây dựng quê hương, trở thành tấm gương sáng cho mọi người noi theo. CCB Bàn Triều Tình dân tộc Dao ở Tiểu khu 3, thị trấn Chợ Rã (Ba Bể) là một người như thế.

Những năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, phong cách của Bác luôn được các hội viên cựu chiến binh (CCB) trong tỉnh hưởng ứng. Qua đó xuất hiện nhiều CCB tích cực tham gia vào các hoạt động xây dựng quê hương, trở thành tấm gương sáng cho mọi người noi theo. CCB Bàn Triều Tình dân tộc Dao ở Tiểu khu 3, thị trấn Chợ Rã (Ba Bể) là một người như thế.

Người cựu chiến binh dân tộc Dao làm theo lời Bác
CCB Bàn Triều Tình tích cực trong các hoạt động của địa phương.


Nghị lực và luôn hết mình với các phong trào của Hội ở địa phương là những gì mà chúng tôi được giới thiệu về CCB Bàn Triều Tình. Không khác với hình dung, trò chuyện với chúng tôi là một người lính có nụ cười hiền, tác phong nhanh, cách nói chuyện chân thành và cởi mở.

Ông Bàn Triều Tình chia sẻ: Tôi nhận thấy mình phải học hỏi và cố gắng nhiều. Những năm tháng rèn luyện trong quân đội đã giúp tôi có tính kỷ luật và ý chí vượt qua mọi khó khăn. Bác Hồ đã dạy, bất cứ ai cũng cần phải ra sức thi đua, góp phần xây dựng đất nước. Làm anh bộ đội thời chiến thì phải thi đua chiến đấu; hòa bình rồi thì phải nỗ lực phát triển quê hương.

CCB Bàn Triều Tình sinh năm 1957 tại tỉnh Cao Bằng. Năm 1975, người thanh niên dân tộc Dao dù chưa tròn 18 tuổi đã viết đơn xin nhập ngũ, với mong muốn trả thù cho người anh trai đã hi sinh ở chiến trường miền Nam. Tham gia quân ngũ, ông đã được cử đi học sĩ quan ở Trường Quân chính Quân khu I. Khi chiến tranh biên giới diễn ra, ông đã trực tiếp tham gia chiến đấu. Sau đó ông tiếp tục được cử đi học và công tác trong quân đội đến năm 2008 thì nghỉ hưu.

Với tính cách năng động và nhiệt huyết sẵn có, ông Tình tích cực hưởng ứng các phong trào và hoạt động của địa phương. Chính vì vậy CCB Triều Tình được tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư chi bộ hai nhiệm kỳ. Song song với đó, ông cũng là người có uy tín nhiều năm liền ở Tiểu khu 3.

Ông Tình chia sẻ: Thời gian tham gia làm Bí thư chi bộ, trăn trở lớn nhất của tôi khi ấy chính là cuộc sống của người dân thời điểm ấy vất vả và còn nhiều hộ nghèo. Chính vì vậy, tôi và những lãnh đạo thị trấn khi ấy đã tích cực tuyên truyền, đề nghị mọi người cùng chung sức giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, như: tạo điều kiện cho vay vốn, tư vấn về hướng phát triển kinh tế… Nhờ vậy, đến nay cuộc sống của bà con đã khá lên rất nhiều.

Hiện nay, ông Tình đang là Chủ tịch Hội CCB thị trấn Chợ Rã, tiếp tục đồng hành cùng những đồng chí, đồng đội phát triển kinh tế. Dù đã bước sang tuổi 62 nhưng CCB Bàn Triều Tình vẫn tích cực với các hoạt động công tác Hội và phong trào thể dục, thể thao địa phương. Hiện ông là huấn luyện viên của Câu lạc bộ Bóng chuyền hơi Tiểu khu III. Ngoài ra, ông rất yêu thích làm thơ và là hội viên tích cực của Câu lạc bộ Thi đàn Việt của Trung ương Hội Người cao tuổi.

Với những nỗ lực và đóng góp của mình, ông Tình đã được Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban Dân tộc tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển các dân tộc năm 2014; Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen là người uy tín đã có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong việc vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương từ năm 2012 - 2015.

Tác giả: Bích Phượng

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập686
  • Máy chủ tìm kiếm91
  • Khách viếng thăm595
  • Hôm nay203,491
  • Tháng hiện tại3,570,353
  • Tổng lượt truy cập155,605,957
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây