HOICHOTHUONGMAI

Những "Người lính Cụ Hồ" ở Dương Sơn

Thứ ba - 11/12/2018 07:32
Trải qua những năm tháng trong môi trường quân đội đã rèn luyện cho lực lượng cựu chiến binh (CCB) hôm nay ý thức trách nhiệm, tính năng động trong cuộc sống. Đối với CCB ở xã Dương Sơn (Na Rì) cũng vậy, họ chính là những điển hình góp sức xây dựng quê hương.

Trải qua những năm tháng trong môi trường quân đội đã rèn luyện cho lực lượng cựu chiến binh (CCB) hôm nay ý thức trách nhiệm, tính năng động trong cuộc sống. Đối với CCB ở xã Dương Sơn (Na Rì) cũng vậy, họ chính là những điển hình góp sức xây dựng quê hương.

Người Bí thư Đảng ủy xã gương mẫu

Đó chính là lời giới thiệu của người dân xã Dương Sơn về CCB Luân Văn Khoa. Với sự nhiệt tình, ý thức trách nhiệm cao của mình, ông luôn nhận được sự tin tưởng và yêu mến của mọi người.

Những
CCB Luân Văn Khoa- Bí thư Đảng ủy xã Dương Sơn.

Sinh năm 1963 tại thôn Nà Mình, xã Dương Sơn, do thích tìm hiểu các thiết bị điện tử từ nhỏ nên ông Khoa đã đi học tại Bưu điện miền núi Bắc Thái. Năm 1986, ông lên đường nhập ngũ, với những kiến thức đã học, Luân Văn Khoa được phân công làm tại đơn vị thông tin hữu tuyến. Đến năm 1989, ông ra quân và trở về quê hương Dương Sơn.

Sau một thời gian làm kinh tế gia đình, năm 1995 ông bắt đầu làm việc tại UBND xã. Vốn là người có tinh thần trách nhiệm cao, lại được rèn luyện qua quân ngũ, ông Khoa luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Không chỉ thế, những năm tháng khó khăn nhất, ông cũng không ngại khó đến các thôn, bản thực hiện công tác tuyên truyền, cùng người dân phát triển kinh tế, xây dựng niềm tin vững chắc vào Đảng và Nhà nước. Với những nỗ lực của mình, CCB Luân Văn Khoa đã được bầu làm Bí thư Đảng ủy xã Dương Sơn.

Ông Khoa cho biết: Sau một thời gian trong quân ngũ, được chứng kiến và trải qua những gian khổ, mất mát của một người lính, tôi thật sự thấu hiểu được giá trị quý giá của cuộc sống ngày hôm nay. Tôi vẫn luôn cảm thấy may mắn vì mình vẫn đang được cống hiến xây dựng quê hương, vì thế tôi luôn tự nhủ bản thân phải cố gắng nhiều hơn nữa…

Hiện nay, Đảng bộ xã Dương Sơn có 16 chi bộ sinh hoạt độc lập, với hơn 200 đảng viên. Song song với hoạt động phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, ông Khoa vẫn tích cực với công tác tuyên truyền bà con xây dựng tinh thần đoàn kết, thực hiện nếp sống văn hóa, chấp hành đúng chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Không chỉ làm tốt công tác chuyên môn, CCB Luân Văn Khoa còn là một trong những hội viên CCB tiêu biểu về phát triển kinh tế. Ngoài 21ha rừng đã nhận khoán, gia đình ông Khoa còn trồng hơn 7ha cây keo, mỡ; cùng với đó ông còn có ao cá, nuôi gần 10 con trâu, trung bình mỗi năm cho thu nhập gần 100 triệu đồng.

CCB năng động phát triển kinh tế

Anh Nông Sỹ Hưởng, hội viên Hội CCB thôn Nà Phai là một điển hình về ý chí vươn lên, chăm chỉ và nỗ lực không ngừng trong phát triển kinh tế của xã Dương Sơn.
Tham gia nghĩa vụ quân sự, sau khi xuất ngũ trở về, anh Hưởng luôn trăn trở, suy nghĩ làm sao để vươn lên cải thiện cuộc sống. Nhận thấy nếu chỉ trông vào đồng ruộng thì không thể lo được cuộc sống gia đình, nhưng để phát triển kinh tế tốt thì cần phải có những kiến thức cơ bản. Thế là anh quyết định đi học Trung cấp Thú y, với mong muốn tìm tòi, học hỏi và những mục tiêu đã được đặt ra, anh tập trung cao ở các giờ học trên lớp, tích lũy kinh nghiệm từ các buổi thực hành, đồng thời chú ý quan sát đến nhu cầu của người dân.

Đến khi ra trường, được Hội CCB xã đứng ra bảo lãnh, anh vay 15 triệu của Ngân hàng Chính sách huyện Na Rì. Có vốn, có kế hoạch cụ thể, anh bắt tay vào nuôi gà thả vườn. Ngay từ lứa đầu tiên với 300 con, nhờ sự chăm chỉ, nỗ lực của hai vợ chồng mà sau 5 tháng nuôi, gà đã được xuất bán, trừ các chi phí, anh chị thu lãi 25 triệu đồng. Nhận thấy hiệu quả, anh Hưởng tiếp tục vay vốn, đầu tư mở rộng chuồng trại lên 150m2, tăng số lượng gà từ 400 - 800 con, nuôi gối lứa. Hằng năm, gia đình anh Hưởng xuất ra thị trường hơn 2 tấn gà thịt, sau khi trừ các chi phí, anh thu về hơn 120 triệu đồng.

Anh Hưởng chia sẻ: Để có được cuộc sống ổn định như hiện nay, cũng có nhiều khó khăn đã đi qua. Ngay từ khi đi học Trung cấp, tôi đã rất ngại, vì mình đã nghỉ học một thời gian, sợ rằng học không được, gia đình cũng rất khó khăn. Nhưng tôi đã quyết định đi học, có được kiến thức tôi đã áp dụng vào chăn nuôi, nhất là khi vật nuôi có hiện tượng bệnh, tôi luôn phát hiện và xử lý kịp thời. Đến nay, tôi vẫn dành thời gian học hỏi kinh nghiệm qua sách, báo và các kênh thông tin khác...

Với sự nhanh nhạy và cần cù vốn có, mỗi năm gia đình anh Hưởng còn xuất 3 lứa lợn, mỗi lứa từ 5 -10 con, thu về gần 70 triệu đồng. Không chỉ thế, hai vợ chồng anh còn có 2,5ha keo đang phát triển tốt. Chúc cho người CCB Nông Sỹ Hưởng sẽ thành công hơn nữa, phát huy tốt phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Tác giả: Bích Phượng

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập354
  • Máy chủ tìm kiếm67
  • Khách viếng thăm287
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,992,460
  • Tổng lượt truy cập151,712,936
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây