Chị Hoàng Thị Dung học tập và làm theo Bác

Thứ bảy - 29/12/2018 13:25
Từng trải qua nhiều vị trí công tác khác nhau nhưng dù ở vị trí nào, chị Hoàng Thị Dung, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy vẫn luôn cố gắng học tập và làm theo lời Bác từ những việc làm cụ thể trong công việc đến cuộc sống đời thường.

Từng trải qua nhiều vị trí công tác khác nhau nhưng dù ở vị trí nào, chị Hoàng Thị Dung, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy vẫn luôn cố gắng học tập và làm theo lời Bác từ những việc làm cụ thể trong công việc đến cuộc sống đời thường.

  

Chị Hoàng Thị Dung học tập và làm theo Bác
Chị Hoàng Thị Dung (người bên phải) trong đợt biểu dương các cá nhân điển hình trong việc học tập và làm theo Bác.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

         

   

Với cương vị là Phó Bí thư Chi bộ UBKT Tỉnh ủy, ngay từ khi thực hiện Chỉ thị số 03/CT- TW và Chỉ thị số 05/CT-TW, chị đã cùng tập thể Ban Chi uỷ chi bộ tập trung chỉ đạo, xây dựng kế hoạch học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh từng năm bằng các việc làm cụ thể. Chi bộ tổ chức cho 100% đảng viên chi bộ tham gia học tập các chuyên đề về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Chỉ đạo từng cán bộ, đảng viên trong Chi bộ xây dựng kế hoạch học tập, bản đăng ký thực hiện việc "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh".

Để thực hiện từng phần việc của cơ quan, đơn vị một cách hiệu quả, chị Dung cho rằng công tác kiểm tra có vai trò hết sức quan trọng, hàng tháng, chị cùng Ban Chi uỷ duy trì tổ chức sinh hoạt Chi bộ đánh giá kết quả hoạt động trong tháng và xây dựng nghị quyết thực hiện trong tháng sau theo từng nội dung công việc cụ thể, đồng thời lồng ghép nội dung việc ''Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh'' bằng hình thức: hái hoa dân chủ, kể chuyện, đọc thơ, kiểm điểm việc làm theo... Từ đó chị cùng tập thể cán bộ, đảng viên Chi bộ chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, thực hiện tốt quy chế cơ quan, đơn vị, gương mẫu trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao.

Là Chủ tịch Công đoàn từ năm 2016 đến nay, chị cùng Ban Chấp hành Công đoàn đã phối hợp với thủ trưởng cơ quan tổ chức tốt việc thực hiện quy chế dân chủ trong cơ quan, đơn vị, thường xuyên quan tâm, tạo điều kiện làm việc cho cán bộ, công chức, người lao động, trong năm đã kịp thời trang bị, bổ sung cơ sở vật chất đảm bảo các điều kiện làm việc của đoàn viên công đoàn. Phối hợp Ban Chấp hành Công đoàn các Ban xây dựng Đảng treo băng zôn, khẩu hiệu và tuyên truyền, hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia về An toàn VSLĐ - PCCN; tháng hành động về An toàn, VSLĐ. Thường xuyên quan tâm đến các chế độ, chính sách liên quan đến quyền lợi, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, như: Chính sách tiền lương, làm thêm giờ, BHXH, thời gian làm việc, nghỉ ngơi đều thực hiện đúng luật, đúng nội quy, quy chế của đơn vị; không có trường hợp thắc mắc, khiếu kiện về chế độ, chính sách và các quyền lợi liên quan đến người lao động; chăm lo đến đời sống gia đình của đoàn viên, thăm hỏi khi có đoàn viên, người thân (bố, mẹ, con ) trong gia đình ốm đau nằm viện, gia đình gặp khó. Trong năm, 100% đoàn viên công đoàn tham gia các cuộc vận động ủng hộ từ thiện, nhân đạo.

Với chị, việc học tập và làm theo Bác chính bằng những việc làm cụ thể, nên trong công việc chị xây dựng cho mình một lối sống giản dị, nhiệt tình, cởi mở. Trong năm 2016-2017 chị Hoàng Thị Dung đã đăng ký 02 việc học tập và làm theo theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh, cụ thể là: Hàng tuần xây dựng lịch công tác cụ thể; phấn đấu mỗi tháng đi cơ sở 2 cuộc (trừ lịch phân công của Chủ nhiệm). Trong năm tiết kiệm giúp đỡ xã Lương Thượng xây dựng 01 lò đốt rác. Từ những phần việc đăng ký cụ thể đó, chị đã ủng hộ kinh phí xây dựng điểm xử lý rác tại thôn Khuổi Nộc, xã Lương Thượng, huyện Na Rì với số tiền 600.000 đồng; Hàng tháng đã tham gia các hoạt động tại cơ sở từ 2 cuộc trở lên. Trong các buổi sinh hoạt chuẩn bị tốt các nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Trong năm 2018, cá nhân chị đã ủng hộ xã Lương Thượng xây dựng nông thôn mới với số tiền 1.630.000 đồng để mua 01 tấn xi măng làm đường liên thôn.

Năm 2017 - 2018, chị đăng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với 03 việc: Về lối làm việc; về phong cách lãnh đạo, chỉ đạo; về công tác chuyên môn nghiệp vụ, để thực hiện hiệu quả những phần việc đó, hàng tuần, hàng tháng chị xây dựng kế hoạch cho cá nhân trong thực hiện nhiệm vụ; bố trí thời gian làm việc khoa học, hiệu quả, sắp xếp thứ tự từng công việc. Chủ động nghiên cứu các chủ trương, chính sách của Trung ương, của tỉnh; thường xuyên sửa đổi tác phong lãnh đạo chưa hợp lý ở mọi lúc, mọi nơi. Luôn nêu gương trong mọi công việc. Trong chuyên môn, nghiệp vụ: Hàng tuần chị dành thời gian nghiên cứu các tài liệu liên quan đến công tác kiểm tra, giám sát thi hành kỷ luật Đảng; hằng tháng tự mình sắp xếp các tài liệu đã nghiên cứu.

Chị Hoàng Thị Dung cho biết: Việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giúp cho cá nhân tôi luôn hoàn thiện bản thân mình hơn, từ những việc làm nhỏ nhất cá nhân tôi đã rút kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành; trong tham mưu, trong phong cách lãnh đạo, trong các mối quan hệ đồng nghiệp, ban bè, nhân dân luôn thể hiện tinh thần học hỏi, cầu thị, lắng nghe, luôn nêu gương mọi lúc, mọi nơi theo tư tưởng, phong cách Hồ Chí Minh. Trong thời gian còn lại của nhiệm kỳ 2015-2020, với trách nhiệm của bản thân cá nhân tôi thấy cần trau dồi thêm kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ, bản lĩnh chính trị, phong cách lãnh đạo để xứng đáng với niềm tin của nhân dân đối với cá nhân, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Với sự nhiệt tình, năng động trong công việc, chị Hoàng Thị Dung luôn hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ được giao, nhận được nhiều giấy khen của cơ quan, đơn vị. Chị là tấm gương sáng trong học tập làm theo Bác.

 

Tác giả: Duy Khánh

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập983
  • Máy chủ tìm kiếm108
  • Khách viếng thăm875
  • Hôm nay82,978
  • Tháng hiện tại3,408,826
  • Tổng lượt truy cập155,444,430
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây