Người phụ nữ nhiệt tình với công tác từ thiện, nhân đạo

Thứ ba - 15/01/2019 00:37
"Tôi nghĩ rằng, học Bác trước hết học đạo đức thương người của Bác, phải sống nhân hậu, thân ái với mọi người". Đó là chia sẻ của chị Đoàn Thị Nhâm– Chủ tịch Hội Phụ nữ phường Đức Xuân (thành phố Bắc Kạn), tấm gương sáng điển hình về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong các phong trào phụ nữ, các hoạt động từ thiện của địa phương.

“Tôi nghĩ rằng, học Bác trước hết học đạo đức thương người của Bác, phải sống nhân hậu, thân ái với mọi người”. Đó là chia sẻ của chị Đoàn Thị Nhâm– Chủ tịch Hội Phụ nữ phường Đức Xuân (thành phố Bắc Kạn), tấm gương sáng điển hình về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong các phong trào phụ nữ, các hoạt động từ thiện của địa phương.

Người phụ nữ nhiệt tình với công tác từ thiện, nhân đạo
Chị Đoàn Thị Nhâm nhiệt tình với công tác từ thiện, nhân đạo (người đứng giữa).

Là người năng động, chị Đoàn Thị Nhâm luôn sáng tạo và linh hoạt trong công tác Hội, giải quyết công việc rất nhanh nhẹn và hiệu quả. Với bản tính trung thực và thẳng thắn, luôn bảo vệ quyền và lợi ích cho hội viên đã giúp cho chị tạo được lòng tin và sự ủng hộ của đông đảo chị em phụ nữ trên toàn phường. Với vai trò là Chủ tịch Hội Phụ nữ phường, chị Nhâm luôn trăn trở và ý thức rõ trách nhiệm của người làm công tác Hội, phải là người có tâm và đồng cảm với hội viên. Chị luôn cố gắng học hỏi, sáng tạo trong cách làm, xây dựng nhiều mô hình phù hợp với thực tiễn, tổ chức nhiều hoạt động thu hút hội viên, phụ nữ tham gia. Đặc biệt là trong hoạt động từ thiện, chị luôn đặt mình vào những hoàn cảnh khó khăn để hiểu và chia sẻ với chị em bằng những việc làm thiết thực như: Vận động các nhà hảo tâm, các chị em trong và ngoài địa bàn phường ủng hộ xây dựng mái ấm tình thương cho hộ nghèo do phụ nữ đứng chủ, với trị giá hàng chục triệu đồng; hỗ trợ vốn cho hội viên nghèo phát triển kinh tế; vận động hội viên phụ nữ ủng hộ đồ dùng, thực phẩm thiết yếu cho chị em phụ nữ và các cháu thiếu nhi nghèo tại các thôn, xã vùng cao của tỉnh.

Chị Nhâm chia sẻ: Trong quá trình làm việc và đi thực tế, khi thấy những hoàn cảnh hội viên phụ nữ nghèo, các em nhỏ đã mồ côi hoặc bố mẹ không may mắc bệnh hiểm nghèo... tôi thấy rất đồng cảm, thôi thúc tôi phải làm gì đó để có thể giúp đỡ, chia sẻ với họ dù ít dù nhiều. Mỗi khi giúp đỡ được một gia đình, một em nhỏ có hoàn cảnh éo le, tôi cảm thấy rất vui và tinh thần thoải mái, yên tâm hơn vì mình đã góp phần tiếp thêm sức mạnh tinh thần, vật chất giúp họ có thêm nghị lực vượt qua khó khăn trong cuộc sống…

Trong năm 2018, Chị Nhâm đã vận động, quyên góp giúp đỡ rất nhiều đối tượng có hoàn cảnh kém may mắn thông qua các mô hình “Nuôi lợn nhựa tiết kiệm”, “Hũ gạo tình thương”... qua đó tiết kiệm được trên 150 triệu đồng, 176kg gạo. Ngoài ra, các chị em trong phường tích cực giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo trong và ngoài phường. Chị Nhâm cũng đã vận động toàn Hội quyên góp, ủng hộ cho các cháu ở điểm trường mầm non Bản Cán, Nà Sliếng xã Cao Thượng (Ba Bể); ủng hộ giúp đỡ 03 hộ ở tổ 4 bị sạt lở đất số tiền là 1.500.000 đồng; ủng hộ 7.500.000 đồng cho 15 hộ dân chuyển đến nơi ở mới tại thôn Nẻo Luông, xã Nhạn Môn (Pác Nặm) xây dựng nhà vệ sinh; thăm và tặng chăn ấm mùa đông cho 02 hội viên nghèo đứng chủ và 01 phụ nữ nghèo đứng chủ; ủng hộ trong đợt phường diễn tập phòng thủ được 30kg gạo và 20kg bí xanh, rau các loại trị giá 850.000 đồng… Đầu năm 2019, Hội Phụ nữ phường đã tổ chức thăm và tặng quà cho trẻ em mồ côi đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm Bảo trợ tỉnh. Tại đây, Hội đã tặng quần áo ấm, cùng 40 suất quà cho các cháu, với tổng trị giá 5 triệu đồng.
Bằng nghị lực của người phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà, chị Đoàn Thị Nhâm 12 năm liên tục được công nhận danh hiệu Lao động tiên tiến, 05 năm được Hội LHPN thành phố tặng Giấy khen, 02 năm được Tỉnh Hội tặng Bằng khen, 02 năm được Trung ương Hội tặng Bằng khen.
Chị Nông Thị Phương Lê- Chủ tịch Hội LHPN thành phố Bắc Kạn đánh giá: Chị Đoàn Thị Nhâm là người rất nhiệt tình, tâm huyết với công tác từ thiện, nhân đạo. Những hành động tận tâm, chia sẻ của chị đã góp phần giúp nhiều gia đình có hoàn cảnh kém may mắn thêm động lực vượt qua khó khăn. Chị Nhâm là một trong số hàng trăm “bông hoa” làm việc thiện của thành phố Bắc Kạn, không ngừng góp sức mở rộng và nhân lên phong trào từ thiện, nhân đạo trên địa bàn thành phố, là điển hình tiên tiến trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh./.

 

Tác giả: Huyền Thương

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập549
  • Máy chủ tìm kiếm125
  • Khách viếng thăm424
  • Hôm nay138,924
  • Tháng hiện tại3,348,705
  • Tổng lượt truy cập155,384,309
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây