Lan tỏa việc học tập và làm theo Bác ở Pác Nặm

Thứ hai - 13/05/2019 11:28
Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, huyện Pác Nặm đã nghiêm túc triển khai sâu rộng đến toàn thể cán bộ, đảng viên, nhân dân, tạo được sức lan tỏa sâu rộng.

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, huyện Pác Nặm đã nghiêm túc triển khai sâu rộng đến toàn thể cán bộ, đảng viên, nhân dân, tạo được sức lan tỏa sâu rộng. 

 

Tạo chuyển biến trong học và làm theo Bác

Pác Nặm là huyện có nhiều thành phần dân tộc, chủ yếu là dân tộc thiểu số, trình độ dân trí không đồng đều, điều kiện phát triển kinh tế - xã hội gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, để làm tốt công tác tuyên truyền học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến các tầng lớp nhân dân trên địa bàn, Huyện ủy và UBND huyện đã chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn, UBND các xã thực hiện đa dạng các hình thức tuyên truyền trong đó nhấn mạnh việc biểu dương người tốt việc tốt trên các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới…

Sau khi quán triệt học tập chuyên đề năm 2017, 2018 và 2019, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức đều tham gia viết bài thu hoạch về nhận thức của cá nhân trong việc học tập các chuyên đề và đã có gần 11 nghìn lượt cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên xây dựng kế hoạch làm theo Bác. Để thực hiện có hiệu quả những việc đã đăng ký, Ban Chấp hành đảng bộ, Ban Thường vụ Huyện ủy đã xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát, đánh giá những kết quả đã đạt được, chỉ ra những tồn tại, hạn chế từ đó có những giải pháp khắc phục.

Lan tỏa việc học tập và làm theo Bác ở Pác Nặm

Nhờ thực hiện tốt việc tuyên truyền nên đã có nhiều hộ gia đình sẵn sàng hiến đất, bỏ ngày công để mở đường vào thôn.

Trong ảnh: Đường đi thôn Hồng Mú, xã Giáo Hiệu được mở với gần 4km, 100% người dân hiến đất.

Trong quá trình triển khai thực hiện đã xuất hiện nhiều mô hình mới, gương điển hình tiên tiến trong công tác, học tập, lao động, sản xuất tạo được sức lan tỏa trong cộng đồng, tiêu biểu như mô hình nuôi trâu, bò vỗ béo của ông Giàng Văn Tiến, thôn Bản Đính, xã Nghiên Loan với thu nhập mỗi năm từ 200 đến 300 triệu đồng, tạo việc làm thường xuyên cho 3 – 4 lao động có thu nhập trên 4 triệu đồng/người/tháng; ông Phùng Vần Chiêu, thôn Phiêng Pẻn, xã An Thắng đã đóng góp gần 30 triệu đồng và vận động nhân dân trong thôn đóng góp ngày công xây dựng cầu treo với chiều dài trên 42m tạo điều kiện đi lại cho người dân trong thôn phát triển kinh tế; hay như ông Nông Thanh Yến ở xã Bộc Bố hiến hơn 180m2 đất để làm đường nông thôn mới từ thôn Bó Lục lên thôn Phiêng Lủng giúp người dân trong thôn phát triển kinh tế…Trong xây dựng nông thôn mới năm 2018 huyện Pác Nặm còn tổ chức vận động các tập thể, cá nhân đóng góp được gần 66 triệu đồng; huy động ngày công của cán bộ, công chức, viên chức, nhân dân với hàng nghìn ngày công lao động quy đổi ra tiền trên 3 tỷ đồng.

Những điển hình tiêu biểu đã được UBND tỉnh tặng bằng khen với 02 tập thể và 02 cá nhân; UBND huyện đã tặng giấy khen 26 cá nhân và 11 tập thể có thành tích cao trong việc học tập và làm theo Bác ở địa phương.

 

Học Bác là việc làm thường xuyên và tự giác

Đánh giá việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2017 – 2020, đồng chí Vi Duy Tuyến- Quyền Bí thư Huyện ủy Pác Nặm cho biết: Ngay từ khi triển khai, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo cấp ủy cơ sở thực hiện nghiêm túc đồng thời lồng ghép thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết khác của cấp trên và địa phương. Đến nay, đã tạo được những chuyển biến rõ nét trong nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, nhờ vậy mà hàng năm các chỉ tiêu quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội đều có bước tăng trưởng, tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 3 đến 4% đảm bảo kế hoạch đề ra.

Tuy vậy, còn có những tồn tại hạn chế trong quá trình thực hiện như: Một số tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên còn lúng túng trong quá trình đăng ký những việc làm cụ thể nên có những kết quả chưa được như mong đợi, hiệu quả đạt được chưa cao. Công tác kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện chưa được thường xuyên, liên tục nhất là việc kiểm tra tổ chức đảng, đảng viên chi bộ trực thuộc đảng ủy các xã.

Để việc thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là việc làm thường xuyên, liên tục và tự giác, huyện Pác Nặm đặt ra những giải pháp như: Tiếp tục phát huy vai trò lãnh đạo và tổ chức thực hiện của cấp ủy các cấp; xác định rõ trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu trong việc tu dưỡng, rèn luyện và học tập làm theo Bác đồng thời gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII).

Nâng cao hơn nữa chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, đạo đức công vụ phù hợp với ngành, đơn vị và đưa vào sinh hoạt định kỳ một cách thiết thực trong toàn Đảng bộ. Tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục để nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong giai đoạn hiện nay.../.

 

Tác giả: Văn Lạ

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập615
  • Máy chủ tìm kiếm82
  • Khách viếng thăm533
  • Hôm nay203,491
  • Tháng hiện tại3,590,806
  • Tổng lượt truy cập155,626,410
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây