HOICHOTHUONGMAI

Tiết lộ cuộc trò chuyện ngắn của Tổng thống Trump và Putin tại APEC

Thứ bảy - 11/11/2017 06:38
Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump đã có cuộc nói chuyện ngắn ngủi tại sự kiện trong khuôn khổ Tuần lễ cấp cao APEC diễn ra hôm nay 11/11 tại Đà Nẵng, Sputnik dẫn thông cáo của Điện Kremlin cho biết.

Tiết lộ cuộc trò chuyện ngắn của Tổng thống Trump và Putin tại APEC

Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump trò chuyện trong một sự kiện tại APEC ở Đà Nẵng sáng 11/11. (Ảnh: Reuters)

Theo thông cáo của Điện Kremlin, tại cuộc gặp mặt này, hai nhà lãnh đạo đã nhất trí ra tuyên bố chung về vấn đề Syria.

Tuyên bố chung cho biết: "Hai Tổng thống nhất trí duy trì các kênh liên lạc quân sự hiện thời để đảm bảo an ninh cho các lực lượng của Nga và Mỹ cũng như ngăn chặn các sự vụ nguy hiểm liên quan đến các lực lượng đồng minh chống Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Hai nhà lãnh đạo cũng biểu dương những nỗ lực của Nga và Mỹ trong việc hạ nhiệt căng thẳng ở Syria. Tổng thống Trump và Tổng thống Putin cho rằng, không có giải pháp quân sự nào có thể giải quyết được cuộc khủng hoảng ở Syria, mà phải qua các biện pháp chính trị, ngoại giao. Hai nhà lãnh đạo cũng nhấn mạnh lại cam kết ủng hộ một Syria độc lập và toàn vẹn lãnh thổ.

Theo Sputnik, các tài liệu thỏa thuận trên được chuyên gia Nga và Mỹ chuẩn bị và được sự nhất trí của Ngoại trưởng hai nước. Tuyên bố cuối cùng được chuẩn bị cho cuộc gặp mặt dự kiến giữa Tổng thống Trump và Tổng thống Putin bên lề Tuần lễ cấp cao APEC tại Đà Nẵng.

Trong khuôn khổ Tuần lễ cấp cao APEC, ông Trump và ông Putin đã có ít nhất 2 lần gặp mặt mặc dù không có bất cứ cuộc gặp song phương chính thức nào.

Lần đầu tiên là khi hai nhà lãnh đạo đứng cạnh nhau chụp hình lưu niệm cùng các lãnh đạo APEC khác. Lần thứ hai vào sáng nay 11/11 cũng tại sự kiện của APEC. Hai nhà lãnh đạo được nhìn thấy bắt tay nhau, và trò chuyện trong khoảng thời gian ngắn.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập556
  • Máy chủ tìm kiếm154
  • Khách viếng thăm402
  • Hôm nay89,059
  • Tháng hiện tại2,679,912
  • Tổng lượt truy cập150,400,388
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây