HOICHOTHUONGMAI

Còi báo động bất ngờ vang lên tại thủ đô Bình Nhưỡng

Chủ nhật - 12/11/2017 03:50
Tiếng còi báo động đã vang lên khắp thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên trong bối cảnh quốc gia này đang đẩy nhanh chuẩn bị cho Chiến tranh thế giới thứ ba.

Còi báo động bất ngờ vang lên tại thủ đô Bình Nhưỡng

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Ảnh: Getty

Báo Express của Anh đưa tin, phóng viên người Mỹ Will Roipley của kênh CNN hiện có mặt tại Triều Tiên cho biết đã nghe thấy tiếng còi báo động “khá khác thường” ở Bình Nhưỡng ngày 11/11.

Được biết, tiếng còi trên chỉ là một thử nghiệm song đã gây lo ngại đối với một số người trên mạng xã hội. Một cư dân mạng đã miêu tả âm thanh này “thật đáng sợ”, trong khi một người khác lại gọi đây là dấu hiệu của sự “bình yên trước cơn bão”.

Ít ngày trước, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cảnh báo nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un rằng “ba tàu sân bay lớn nhất thế giới đã vào vị trí thích hợp” để đối phó với Bình Nhưỡng.

Phía Triều Tiên cũng phản ứng gay gắt trước tuyên bố này đồng thời cho rằng ông Trump đang “cầu xin chiến tranh chiến hạt nhân” và “phá hoại hòa bình thế giới”.

Trước đó, Tổng thống Trump đã cấm tất cả các hãng hàng không của nước này bay trên vùng Biển Nhật Bản gần không phận Triều Tiên sau khi xảy ra vụ một quả tên lửa của Bình Nhưỡng suýt bắn trúng một máy bay chở khách của Pháp hồi tháng 7.

Phần lớn không phận của Triều Tiên, được biết đến là Vùng Thông tin bay Bình Nhưỡng, đã bị giới hạn đối với các hãng hàng không Mỹ, song vùng cấm bay thì hiện nay mới được mở rộng.

Cơ quan Quản lý hàng không liên bang Mỹ (FAA) thông báo: “Do tình hình nguy hiểm gây ra bởi các hoạt động và tiềm lực quân sự của Triều Tiên, bao gồm các vụ phóng tên lửa không báo trước và hệ thống vũ khí phòng thủ, tất cả hoạt động bay trong Vùng Thông tin bay Bình Nhưỡng đều bị cấm”.

Động thái này của Mỹ nhằm mở rộng vùng cấm bay phía trên Triều Tiên, theo sau tuyên bố tương tự của Đức và Pháp.

Tác giả: Theo Hoàng Trang

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập472
  • Máy chủ tìm kiếm100
  • Khách viếng thăm372
  • Hôm nay74,372
  • Tháng hiện tại2,665,225
  • Tổng lượt truy cập150,385,701
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây