HOICHOTHUONGMAI

Tổng thống Trump nói cố gắng làm bạn với ông Kim Jong-un

Chủ nhật - 12/11/2017 03:50
Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 11/11 nói rằng ông rất cố gắng để trở thành một người bạn của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong bối cảnh quan hệ giữa hai nước đang ở trong giai đoạn căng thẳng.

Tổng thống Trump nói cố gắng làm bạn với ông Kim Jong-un
Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (Ảnh: Getty)

Trong bình luận mới nhất được đăng tải trên mạng xã hội Twitter ngày 11/11, Tổng thống Donald Trump đã đề cập tới việc nhà lãnh đạo Kim Jong-un từng chê ông “già nua”. Trong khi đó, Tổng thống Trump nói rằng ông chưa bao giờ mỉa mai ngoại hình của nhà lãnh đạo Triều Tiên.

“Tôi rất cố gắng để trở thành bạn của ông ấy (Kim Jong-un) và điều này có thể sẽ trở thành hiện thực vào một ngày nào đó!”, Tổng thống Trump viết trên Twitter.

Trong cuộc phỏng vấn gần đây, Tổng thống Trump cho biết ông sẵn sàng gặp mặt nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, bất chấp những tuyên bố cứng rắn của ông chủ Nhà Trắng trước đó như gọi ông Kim là “người tên lửa” hay dọa “hủy diệt hoàn toàn” Triều Tiên nếu an ninh của Mỹ và đồng minh bị đe dọa.

Bình luận “làm bạn” với ông Kim Jong-un của Tổng thống Mỹ được đưa ra khi ông đang có chuyến thăm chính thức tới châu Á kéo dài 12 ngày. Trong các chuyến công du tới Nhật Bản và Hàn Quốc hồi đầu tuần, ông Trump đều có những phát ngôn liên quan tới Triều Tiên.

Trong cuộc họp báo với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe ngày 6/11, Tổng thống Trump nói rằng “chương trình hạt nhân của Triều Tiên là mối đe dọa đối với thế giới văn minh, cũng như đối với hòa bình và ổn định quốc tế”. Nhà lãnh đạo Mỹ khẳng định “thời kỳ kiên nhẫn chiến lược đã hết”.

Tiếp đó, phát biểu trước Quốc hội Hàn Quốc ngày 8/11, Tổng thống Trump cũng cảnh báo bất kỳ động thái khiêu khích nào của Triều Tiên cũng sẽ dẫn tới “tính toán sai lầm chết người” và khuyên Bình Nhưỡng “đừng thử thách Mỹ”. Ông Trump cho biết bản thân ông “sẵn sàng” hơn mọi tổng thống tiền nhiệm trong việc sử dụng biện pháp quân sự với Triều Tiên.

Trước thềm chuyến thăm của Tổng thống Trump, Mỹ đã tiến hành một loạt động thái phô diễn sức mạnh quân sự với đồng minh Hàn Quốc và Nhật Bản, bao gồm việc triển khai các máy bay ném bom chiến lược, máy bay chiến đấu, tàu ngầm mang tên lửa tới gần bán đảo Triều Tiên. Hiện 3 biên đội tàu sân bay của Mỹ cũng đang tiến hành cuộc tập trận hiếm hoi ở vùng biển Tây Thái Bình Dương, sát bán đảo Triều Tiên.

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập455
  • Máy chủ tìm kiếm77
  • Khách viếng thăm378
  • Hôm nay63,603
  • Tháng hiện tại4,028,503
  • Tổng lượt truy cập151,748,979
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây