HOICHOTHUONGMAI

Tổng thống Trump cấm máy bay chở khách Mỹ hoạt động gần Triều Tiên

Thứ sáu - 10/11/2017 08:50
Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cấm tất cả các hãng hành không của nước này bay trên vùng Biển Nhật Bản gần không phận Triều Tiên sau khi xảy ra vụ tên lửa của Bình Nhưỡng suýt bắn trúng một máy bay chở khách.

Tổng thống Trump cấm máy bay chở khách Mỹ hoạt động gần Triều Tiên

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Getty

Phần lớn không phận của Triều Tiên, được biết đến là Vùng Thông tin bay Bình Nhưỡng, đã bị giới hạn đối với các hãng hàng không Mỹ, song vùng cấm bay thì hiện nay mới được mở rộng.

Báo Express (Anh) đưa tin Cơ quan Quản lý hàng không liên bang Mỹ (FAA) thông báo: “Do tình hình nguy hiểm gây ra bởi các hoạt động và tiềm lực quân sự của Triều Tiên, bao gồm các vụ phóng tên lửa không báo trước và hệ thống vũ khí phòng thủ, tất cả hoạt động bay trong Vùng Thông tin bay Bình Nhưỡng đều bị cấm”.

Động thái này của Mỹ nhằm mở rộng vùng cấm bay phía trên Triều Tiên, theo sau tuyên bố tương tự của Đức và Pháp.

Quyết định trên được đưa ra sau khi Bình Nhưỡng ngày 28/7 phóng một quả tên lửa bay sát một máy bay đang chở 323 hành khách. Chuyến bay số hiệu 293 của hãng hàng không Pháp Air France khi đó vừa cất cánh từ Tokyo và bay đến Paris. Quả tên lửa đã bay sượt qua máy bay này rồi rơi xuống Biển Nhật Bản.

Triều Tiên trước đây cũng gửi thông báo đến Tổ chức Hàng không Dân sự Quốc tế (ICAO) khi họ có kế hoạch thử tên lửa. Tuy nhiên, quốc gia này trong những năm gần đây đã không còn làm như vậy.

FAA cho biết thêm: “Triều Tiên đã tiến hành nhiều vụ phóng tên lửa đạn đạo trong năm 2016. Nước này không thông báo với ICAO hay đưa ra Điện văn thông báo hàng không về bất kỳ vụ thử tên lửa nào trong năm 2016 hay 2017”.

Mặt khác, một báo cáo mới từ Cục dịch vụ bay (FSB) cho rằng ngoài một cú bắn trực tiếp, các mảnh vỡ của tên lửa khi quay trở lại bầu khí quyển cũng là một mối đe dọa rõ rệt đối với các máy bay.

Tác giả: Theo Hoàng Trang

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập558
  • Máy chủ tìm kiếm142
  • Khách viếng thăm416
  • Hôm nay77,711
  • Tháng hiện tại2,668,564
  • Tổng lượt truy cập150,389,040
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây