Chi bộ 5 năm liên tục đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh

Thứ tư - 05/07/2017 04:50
Giữ vững danh hiệu trong sạch vững mạnh 5 năm liên tục (từ năm 2012 - 2016), Chi bộ Trung tâm y tế huyện Ngân Sơn xứng đáng là một điểm sáng trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ huyện Ngân Sơn.

Giữ vững danh hiệu trong sạch vững mạnh 5 năm liên tục (từ năm 2012 - 2016), Chi bộ Trung tâm y tế huyện Ngân Sơn xứng đáng là một điểm sáng trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ huyện Ngân Sơn.

Chi bộ 5 năm liên tục đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh
Bác sỹ Trung tâm y tế huyện Ngân Sơn khám bệnh cho người cao tuổi tại xã Vân Tùng

Là chi bộ trực thuộc Huyện ủy, có chức năng lãnh đạo cơ quan tham mưu cho cấp trên và huyện thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị theo chuyên môn của ngành về khám chữa bệnh, tiêm chủng, phòng chống dịch bệnh, chăm sóc sức khoẻ ban đầu, trong 5 năm qua, Chi bộ Trung tâm y tế huyện Ngân Sơn đã chú trọng công tác xây dựng Ðảng trên cả 3 mặt chính trị, tư tưởng và tổ chức.

 

Trước hết, chi bộ coi trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên; tổ chức học tập các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến toàn thể đội ngũ cán bộ, đảng viên. Từ đó, ý thức trách nhiệm, vai trò gương mẫu của cán bộ, đảng viên được nâng cao, đặc biệt là trong việc tu dưỡng rèn luyện phẩm chất, đạo đức lối sống và thực hiện nhiệm vụ chính trị.

 

Ðiểm nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn 5 năm qua là Chi bộ Trung tâm y tế huyện Ngân Sơn đã lãnh đạo, chỉ đạo cơ quan thường xuyên bám sát chương trình công tác của ngành y tế, Huyện ủy và UBND huyện, nắm bắt tình hình, tích cực tham mưu cho cấp trên thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị theo chuyên môn của ngành.

 

Kết quả, trong công tác khám chữa bệnh từng bước nâng cao chất lượng điều trị, xây dựng kế hoạch, chương trình hành động hàng năm, hàng quý và giao cho các cơ sở y tế thực hiện. Đồng thời tiếp nhận đầu tư trang thiết bị y tế, nâng cao năng lực chuyên môn cho cán bộ trạm y tế; cải cách thủ tục hành chính, quán triệt cán bộ đảng viên tiếp tục đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Cùng với đó, việc luân chuyển điều động cán bộ đã tạo sự đồng đều về năng lực chuyên môn và quản lý giữa các trạm.

 

Việc triển khai các giải pháp đã giúp các trạm y tế trong huyện thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh và các chương trình mục tiêu quốc gia về phòng chống một số bệnh xã hội; bảo vệ sức khỏe bà mẹ trẻ em, kế hoạch hóa gia đình, tiêm chủng mở rộng, phòng, chống các loại dịch bệnh, an toàn thực phẩm… Riêng trong 6 tháng đầu năm 2017 toàn huyện đã khám và chữa bệnh cho trên 24.000 lượt bệnh nhân, điều trị nội trú hơn 1.300 lượt, công suất sử dụng giường bệnh đạt 93%, trên 200 trẻ dưới 1 tuổi được tiêm chủng đủ 8 loại vác xin. Ngoài ra chi bộ còn coi trọng việc củng cố kiện toàn, nâng cao trình độ chuyên môn, chất lượng đội ngũ cán bộ gắn với đạo đức nghề nghiệp, không gây phiền hà sách nhiễu cho người bệnh. Đến nay, toàn huyện có 9/11 trạm y tế xã có bác sỹ.

 

Chi bộ đã lãnh đạo đơn vị triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị gắn với các giải pháp nâng cao chất lượng đảng viên, tổ chức cho cán bộ, đảng viên đăng ký kế hoạch học tập, rèn luyện và phấn đấu gắn với việc tu dưỡng, rèn luyện làm theo tấm gương đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Công tác tạo nguồn và kết nạp đảng viên được quan tâm, mỗi năm kết nạp được 01 đến 02 đảng viên mới, riêng năm 2016 chi bộ có 03 quần chúng ưu tú được kết nạp vào Đảng, nâng tổng số đảng viên chi bộ lên 34 người. Bên cạnh đó, chi bộ thường xuyên quan tâm lãnh đạo các đoàn thể chính trị-xã hội trong cơ quan xây dựng tổ chức vững mạnh, thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ theo quy định của pháp luật và Điều lệ của mỗi đoàn thể.

 

Với những thành tích đạt được, hàng năm 100% đảng viên đều hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, chi bộ giữ vững 5 năm liền từ 2012 – 2016 đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh, trong đó năm 2016 đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu; nhiều tập thể và cá nhân được nhận bằng khen, giấy khen các cấp.

 

Phát huy kết quả đạt được, từ nay đến năm 2020, Chi bộ trung tâm y tế Ngân Sơn tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp, nhằm không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của chi bộ, phát huy sức mạnh tập thể và vai trò của các tổ chức đoàn thể quần chúng trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của ngành, phấn đấu giữ vững danh hiệu chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu, nhằm thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn huyện./.

Việt Bắc

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập899
  • Máy chủ tìm kiếm148
  • Khách viếng thăm751
  • Hôm nay138,924
  • Tháng hiện tại3,403,743
  • Tổng lượt truy cập155,439,347
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây