Người dân Hương Nê hiến đất làm đường nông thôn mới

Thứ năm - 06/07/2017 23:27
Hưởng ứng Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, mặc dù cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng người dân xã Hương Nê (Ngân Sơn) luôn sẵn sàng hiến đất, góp công sức cùng chính quyền xây dựng các công trình phúc lợi.

Hưởng ứng Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, mặc dù cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng người dân xã Hương Nê (Ngân Sơn) luôn sẵn sàng hiến đất, góp công sức cùng chính quyền xây dựng các công trình phúc lợi.

 

Người dân Hương Nê hiến đất làm đường nông thôn mới

Ông Long Hoàng Tiền- người hiến 400m2 đất xây dựng đường giao thông.

 

Thực hiện Đề án xây dựng nông thôn mới, bên cạnh nguồn vốn đầu tư của Nhà nước, xã Hương Nê đã tích cực triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, trọng tâm và vận động nhân dân cùng chung tay, góp sức để rút ngắn thời gian hoàn thành tiêu chí này. Đồng chí Hoàng Văn Tuất- Chủ tịch UBND xã cho biết: Ban chỉ đạo xã đã chú trọng đến công tác tuyên truyền, huy động nguồn lực của địa phương, gặp gỡ và chuyển tải tới từng hộ dân để họ hiểu đường giao thông nông thôn là một trong những yếu tố quyết định để phát triển kinh tế, nâng cao đời sống nhân dân.

 

Công tác tuyên truyền, vận động đã phát huy hiệu quả. Đến xã Hương Nê hôm nay, đi trên con đường liên thôn Bản Cáu - Nà Càng - Nặm Nầu khang trang, sạch đẹp mới thấy được ý nghĩa lớn lao và công sức đóng góp của người dân nơi đây cho công cuộc xây dựng nông thôn mới. Từ chủ trương đúng đắn, thiết thực phù hợp với nguyện vọng nên đông đảo người dân hưởng ứng, tạo sự lan tỏa rộng khắp trên địa bàn. Điển hình trong phong trào hiến đất làm đường ở địa phương phải kể đến gia đình ông Long Hoàng Tiền, 80 tuổi, cựu thanh niên xung phong ở thôn Bản Cáu, xã Hương Nê. Dù kinh tế khi đó còn khó khăn, đất sản xuất không nhiều, nhưng gia đình ông đã tự nguyện hiến 400m2 đất ruộng và đất ao. Ông Tiền cho biết: Từng là thanh niên xung phong trực tiếp tham gia mở con đường Hạnh Phúc ở Hà Giang, thấu hiểu và thấm nhuần chủ trương của Đảng và Nhà nước nên ông đã vui vẻ vận động con cháu hiến đất làm đường.

 

Ông Hoàng Văn Quân ở thôn Bản Cáu, xã Hương Nê cho biết: Trước đây con đường này là đường bờ ruộng, rất khó khăn trong việc đi lại, hiện nay khi nhà nước mở rộng con đường thì gia đình đã hiến 300m2 đất ruộng và đất vườn. Từ khi con đường này hoàn thành bà con đi lại thuận lợi hơn, ai cũng rất phấn khởi.

 

Điều đáng ghi nhận trong quá trình xây dựng đường giao thông nông thôn ở xã Hương Nê là có những hộ thu nhập thấp nhưng vẫn sẵn sàng hiến đất vì lợi ích chung của cộng đồng, không tính toán thiệt hơn như hộ ông Tiền và Quân… qua phong trào hiến đất, thể hiện sự quan tâm, chia sẻ, tinh thần trách nhiệm của người dân với chính quyền địa phương trong công cuộc xây dựng nông thôn mới.

 

Những năm qua, thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới, cùng với sự đầu tư của Nhà nước, xã Hương Nê có nhiều tuyến đường được đầu tư sửa chữa, mở rộng. Các tuyến đường liên xã, liên thôn được bê tông hóa đạt 100%. Trong đó có 21 hộ trực tiếp hiến 2.256m2 đất, hàng chục hộ gia đình tự nguyện phá dỡ hàng rào, lùi một phần đất sản xuất để mở rộng đường giao thông, tham gia đóng góp hàng trăm ngày công xây dựng hạ tầng nông thôn…

 

Từ sự đồng thuận, chung sức của người dân, mạng lưới hạ tầng giao thông trên địa bàn xã từng bước được hoàn thiện, mang lại hiệu quả thiết thực. Con đường mới mở ra, không chỉ giúp cho việc đi lại, giao lưu trao đổi hàng hóa dễ dàng mà còn tạo điều kiện cho bà con có cơ hội vươn lên phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, làm giàu cho quê hương./.

Tác giả: Ngọc Quyến

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập599
  • Máy chủ tìm kiếm132
  • Khách viếng thăm467
  • Hôm nay138,924
  • Tháng hiện tại3,347,695
  • Tổng lượt truy cập155,383,299
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây