Những người khoác áo Blu trắng làm dân vận

Thứ năm - 03/08/2017 05:35
Những năm qua, bên cạnh việc nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ để làm tốt việc chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, ngành Y tế tỉnh Bắc Kạn còn nỗ lực trong công tác dân vận, tuyên truyền, hướng dẫn người dân có ý thức tự chăm sóc sức khỏe.

Những năm qua, bên cạnh việc nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ để làm tốt việc chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, ngành Y tế tỉnh Bắc Kạn còn nỗ lực trong công tác dân vận, tuyên truyền, hướng dẫn người dân có ý thức tự chăm sóc sức khỏe.

 

Những người khoác áo Blu trắng làm dân vận
Y, Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh thăm, khám bệnh nhân đang điều trị

 

Nhận thức rõ vị trí, vai trò quan trọng của công tác dân vận trong tình hình mới, những năm qua, Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở Y tế đã chỉ đạo triển khai nhiều biện pháp đồng bộ nhằm nâng cao hiệu quả công tác dân vận trong ngành Y tế. Cụ thể, Sở Y tế và Ban Dân vận Tỉnh ủy đã ký Chương trình phối hợp số 102-CTrPH/DVTU-SYT ngày 02/6/2016 giai đoạn 2016 - 2020; ban hành Quy chế công tác dận vận của Sở Y tế; ban hành nhiều văn bản chỉ đạo liên quan đến công tác dân vận… Đồng thời tổ chức tuyên truyền, quán triệt và học tập các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy và UBND về thực hiện công tác dân vận chính quyền. Chủ động tham mưu, đề xuất với tỉnh các chủ trương, chính sách của ngành y tế liên quan đến công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân và công tác dân vận lien quan đến lĩnh vực hoạt động của ngành Y tế.

 

Thực hiện công tác dân vận gắn với việc cải cách thủ tục hành chính, Sở Y tế đã tham mưu ban hành quyết định công bố bộ thủ tục hành chính về lĩnh vực khám, chữa bệnh; dược phẩm, mỹ phẩm; an toàn vệ sinh thực phẩm; lĩnh vực giám định y khoa; y học cổ truyền… với tổng số 179 thủ tục hành chính; đẩy mạnh công tác dân vận trong thực hiện cơ chế “một cửa”. Tại các đơn vị trực thuộc, mỗi đơn vị cử 01 cán bộ công chức, viên chức trong Ban Giám đốc phụ trách công tác dân vận. Sở Y tế cũng đã thiết lập “đường dây nóng” và qua các kênh thông tin khác nhau nhằm tiếp thu ý kiến phản ánh, kiến nghị, đóng góp của người dân…

 

Tiến sĩ Nguyễn Đình Học- Giám đốc Sở Y tế cho biết: Ngành Y tế luôn quan niệm cần thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị về công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn và công tác dân vận; coi dân vận là một trong những nhiệm vụ quan trọng. Mỗi một cán bộ y tế cần phải là một cán bộ dân vận tốt.

 

Bệnh viện đa khoa Bắc Kạn hằng ngày đón một số lượng lớn bệnh nhân. Để phục vụ tốt người bệnh, mỗi cán bộ, y bác sĩ của bệnh viện phải phát huy vai trò nâng cao trách nhiệm trong quá trình khám, chữa bệnh, đồng thời tạo sự gần gũi, chia sẻ, động viên người bệnh. Bác sĩ Hà Thị Thương- Trưởng Khoa Ung bướu và Giải phẫu bệnh cho biết: Được Ban Giám đốc quán triệt về thực hiện công tác dân vận trong khám chữa bệnh nên chúng tôi luôn thực hiện tốt quy tắc ứng xử của người cán bộ y tế, trong đó đặc biệt là vấn đề giao tiếp với người bệnh; với tinh thần cảm thông, chia sẻ, trách nhiệm cao, y bác sĩ cần phải đưa ra chẩn đoán chính xác, hướng điều trị hiệu quả cũng như công tác chăm sóc người bệnh phải tận tình chu đáo.

 

Với cơ sở vật chất và trang thiết bị y tế hiện đại, các y bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Bắc Kạn đã và đang không ngừng phấn đấu nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người dân. Đa số các bệnh nhân đang khám và điều trị tại bệnh viện đều cảm thấy yên tâm và hài lòng. Đội ngũ y, bác sĩ đã tạo được sự gần gũi và luôn chia sẻ với người bệnh. Ông Nguyễn Văn Phúc- một bệnh nhân cho biết: Đã 3 năm thường xuyên phải vào Bệnh viện Đa khoa Bắc Kạn điều trị, tôi thấy tinh thần y bác sĩ ở đây rất nhiệt tình, chu đáo; thăm khám, điều trị thuốc rất đúng thời gian. Bác sĩ tận tâm, tận lực với bệnh nhân, luôn quan tâm, chăm sóc động viên bệnh nhân, tôi cảm thấy rất hài lòng.

 

Bác sĩ CKI Dương Thị Thúy Lan- Phó Trưởng khoa Khám bệnh cho biết: Công tác dân vận trong khám chữa bệnh còn gặp một số khó khăn, bệnh nhân trên địa bàn tỉnh đa số là người dân tộc thiểu số, đặc biệt một số người cao tuổi không biết nói tiếng phổ thông cho nên việc phối hợp giữa y bác sĩ và bệnh nhân còn hạn chế. Người bệnh nhân ở vùng cao còn nhiều thủ tục lạc hậu như cúng bái, đẻ tại nhà... nên khi đến bệnh viên thường bệnh đã nặng hơn, khó khăn hơn trong công tác cấp cứu; một số người dân chưa hiểu được chính sách bảo hiểm y tế…

 

Để nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác dân vận trong thời gian tới, Tiến sĩ Nguyễn Đình Học- Giám đốc Sở Y tế cho biết, ngành sẽ tiếp tục chỉ đạo, triển khai thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước về công tác dân vận, công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân. Nâng cao hiệu qủa thực hiện Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị tỉnh Bắc Kạn trong toàn ngành Y tế; phân công cán bộ phụ trách công tác dân vận đúng quy định, tinh thần trách nhiệm người được phân công, nhất là các bộ phận thường xuyên tiếp xúc với nhân dân. Tiếp tục đổi mới công tác dân vận, phối hợp đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền để mọi tầng lớp nhân dân cùng chung tay vì sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân…/.

Tác giả: Nông Vui

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập534
  • Máy chủ tìm kiếm127
  • Khách viếng thăm407
  • Hôm nay62,921
  • Tháng hiện tại3,249,845
  • Tổng lượt truy cập155,285,449
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây