Đảng bộ xã Quảng Chu đẩy mạnh học tập và làm theo gương Bác

Thứ ba - 30/05/2017 20:38
Thời gian qua, Đảng bộ xã Quảng Chu (Chợ Mới) đã có những cách làm hiệu quả trong việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và cải thiện cuộc sống người dân địa phương.

Thời gian qua, Đảng bộ xã Quảng Chu (Chợ Mới) đã có những cách làm hiệu quả trong việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và cải thiện cuộc sống người dân địa phương.

 

Đảng bộ xã Quảng Chu đẩy mạnh học tập và làm theo gương Bác
Mô hình phát triển kinh tế từ chăn nuôi của đảng viên Tống Xuân Hiếu- một trong những điển hình tiêu biểu trong học tập, làm theo Bác trên địa bàn xã Quảng Chu.

 

Sau 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Đảng ủy xã Quảng Chu đã nghiêm túc tổ chức quán triệt mục đích, yêu cầu, nội dung, ý nghĩa và tầm quan trọng của việc "Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" tới các chi bộ và tầng lớp nhân dân. Việc học tập và làm theo gương Bác đã trở thành đợt sinh hoạt chính trị có tác động tích cực, mạnh mẽ đến đời sống văn hóa, tinh thần của cán bộ, đảng viên. Qua đó việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương đã thu được nhiều kết quả đáng khích lệ.

 

Xã đã lựa chọn được nhiều mô hình tiêu biểu, cách làm hay để nhân rộng, điển hình như: Mô hình thanh niên làm giàu từ chăn nuôi của đoàn viên Tống Xuân Hiếu ở thôn Nà Lằng; mô hình trồng cây ăn quả của đoàn viên Hoàng Mạnh Hùng ở thôn Bản Nhuần. Ban mặt trận thôn Bản Đén 1, Bản Nhuần 1 thực hiện tốt công tác vận động nhân dân thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới. Qua đó đã xuất hiện nhiều gương điển hình trong việc hiến đất làm đường như hộ ông Ma Văn Toàn ở thôn Bản Đén 2 hiến hơn 1.000m2 ruộng hai vụ và hàng chục ngày công để làm đường nội đồng; ông Ma Văn Giai, Bí thư chi bộ thôn Bản Đén 1…
 

Việc học tập và làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh đã từng bước trở thành việc làm thường xuyên, quan trọng với tinh thần tự giác cao trong Đảng bộ, tạo được sự đồng thuận cao trong cán bộ, đảng viên và nhân dân; góp phần giúp phát triển kinh tế hộ gia đình, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

 

Bên cạnh những kết quả đạt được, sau 5 năm thực hiện, Đảng bộ xã Quảng Chu cũng đã thẳng thắn chỉ ra một số tồn tại, hạn chế như: Còn có chi bộ chưa quan tâm đến việc bổ sung chương trình công tác, kế hoạch sát với chi bộ mình; một số ít cán bộ, đảng viên nhận thức về mục đính, yêu cầu và những nội dung cơ bản của Chỉ thị còn hạn chế; việc sơ kết, tổng kết chưa đánh giá sâu từng nội dung Chỉ thị ở một số chi bộ...

 

Khắc phục những hạn chế đó, ngay từ cuối năm 2016, sau khi quán triệt các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên về việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Ban Thường vụ Đảng ủy xã Quảng Chu đã tổ chức hội nghị học tập, quán triệt, xây dựng kế hoạch toàn khóa, triển khai thực hiện. Cụ thể hóa chỉ đạo của cấp trên, Đảng ủy đã lựa chọn giải quyết những vấn đề dư luận quan tâm, hạn chế của địa phương như việc đấu tranh ngăn chặn, dỡ bỏ “nhà đòn” đối với tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình tại thôn Đồng Luông. Đảng ủy xã yêu cầu cấp ủy, tổ chức đảng xác định nội dung trọng tâm, trọng điểm trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại địa phương, cơ quan, đơn vị mình để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tạo sự chuyển biến rõ nét trong học tập, làm theo Bác, nhất là những vấn đề còn nhiều hạn chế, bất cập, những vấn đề nổi cộm, bức xúc trong cán bộ, đảng viên, nhân dân.

 

Phó Bí thư Đảng ủy xã Quảng Chu- Hoàng Ngọc Tân cho biết: Phát huy kết quả đạt được, thời gian tới, Đảng bộ xã Quảng Chu xác định việc học tập và làm theo Bác trở thành một nội dung quan trọng của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; đưa việc học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thành công việc tự giác, thường xuyên của mỗi cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, tổ chức chính trị - xã hội các cấp; đẩy mạnh đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu; coi trọng công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, ý thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong thực hiện học tập và làm theo Bác./.

Việt Bắc

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập492
  • Máy chủ tìm kiếm77
  • Khách viếng thăm415
  • Hôm nay68,826
  • Tháng hiện tại3,255,750
  • Tổng lượt truy cập155,291,354
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây