HOICHOTHUONGMAI

Gương cựu chiến binh gương mẫu

Thứ tư - 31/05/2017 17:31
Hơn chục năm làm Chi hội trưởng Cựu chiến binh, ông Phan Văn Hùng ở Tiểu khu 2, thị trấn Nà Phặc (Ngân Sơn) được mọi người tin tưởng và nể phục bởi tinh thần trách nhiệm khi tham gia công tác Hội, đưa phong trào thi đua ở cơ sở ngày phát triển sâu rộng.

Hơn chục năm làm Chi hội trưởng Cựu chiến binh, ông Phan Văn Hùng ở Tiểu khu 2, thị trấn Nà Phặc (Ngân Sơn) được mọi người tin tưởng và nể phục bởi tinh thần trách nhiệm khi tham gia công tác Hội, đưa phong trào thi đua ở cơ sở ngày phát triển sâu rộng.

 

Đã có gần 10 năm vào sinh ra tử trên các chiến trường miền Nam, nay ở tuổi 64, cựu chiến binh Phan Văn Hùng lại miệt mài với công tác Hội Cựu chiến binh, mong muốn đóp góp công sức nhỏ bé để phát huy sức mạnh đoàn kết của những người lính Bộ đội Cụ Hồ, hăng hái tham gia lao động sản xuất, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.

 

Gương cựu chiến binh gương mẫu
Cựu chiến binh Phan Văn Hùng luôn được hội viên tin yêu và nể trọng.

 

Chi hội Cựu chiến binh Tiểu khu 2 hiện có 34 hội viên, trong đó có hơn 70% là lính thời kỳ chống Mỹ, 10 cựu chiến binh là đảng viên. Ông Hùng đã vận động các hội viên tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, gương mẫu thực hiện các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước; giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ. Đồng thời mỗi cựu chiến binh là một tấm gương để giáo dục, bảo ban con cháu trong gia đình không vi phạm pháp luật, tệ nạn xã hội, phấn đấu vươn lên học tập, hăng hái thi đua phát triển kinh tế, làm giàu cho gia đình và xã hội.

 

Năm 2005, ngay từ khi làm Chi hội trưởng, ông Hùng đã học hỏi kinh nghiệm xây dựng chi hội vững mạnh, hoạt động nề nếp. Ông phát động xây dựng quỹ Hội theo hình thức vận động hội viên cùng tham gia đóng góp. Từ số tiền quỹ ban đầu là 200 nghìn đồng, đến nay, Chi hội đã có quỹ gần 50 triệu đồng, sử dụng theo hình thức gửi tiết kiệm và cho hội viên vay với lãi suất thấp. Nhờ có nguồn quỹ của Hội mà các hoạt động phong trào ở địa phương, công tác thăm hỏi hội viên khi ốm đau, bệnh tật được duy trì thường xuyên. Cũng từ nguồn quỹ này, trung bình mỗi năm có 7 hội viên được tiếp cận nguồn vốn để tăng cường đầu tư sản xuất.

 

Để xứng danh Bộ đội Cụ Hồ, với phương châm “lao động là vinh quang” dù đã ở tuổi nghỉ ngơi, con cháu đã thành đạt, nhưng ông Hùng vẫn tích cực tham gia phát triển kinh tế. Ở khu vực trung tâm của thị trấn Nà Phặc, ông mở cửa hàng kinh doanh đồ gia dụng, phục vụ nhu cầu cho bà con. Chính sự hăng say lao động, gương mẫu đi đầu của ông đã khiến cho phong trào phát triển kinh tế của cựu chiến binh địa phương ngày càng mạnh mẽ. Nhiều năm liền chi hội không có hội viên nghèo, xuất hiện nhiều mô hình kinh tế của cựu chiến binh cho thu nhập cao như dịch vụ ăn uống của hội viên Mai Văn Chiến, Phan Văn Hoan; mô hình sản xuất vật liệu xây dựng của hội viên Dương văn Bội, Nông Văn Giang… góp phần vào công tác xóa đói giảm nghèo ở địa phương.

 

Để thắt chặt tình đoàn kết trong hội viên, từ năm 2012-2017, ông Phan Văn Hùng đã lên kế hoạch và tổ chức thành công 2 chuyến thăm Nghĩa trang Trường Sơn, Ngã ba Đồng Lộc, Thành cổ Quảng Trị… Ông Hùng chia sẻ: Những tháng ngày đạn bom khỏi lửa không làm lung lạc ý chí của người lính thì giờ đây, thăm lại chiến trường xưa càng thôi thúc mỗi người sống sao cho xứng với công sức một thời trai trẻ đã bỏ ra. Giáo dục con cháu chống lại âm mưu của các thế lực thù địch, xây dựng quan hệ đoàn kết dân tộc, tôn giáo ở địa phương theo đúng đường lối của Đảng.

 

Những nỗ lực trong công tác Hội của ông Phan Văn Hùng đã góp phần giúp cho các phong trào thi đua ở chi hội cựu chiến binh Tiểu khu 2 luôn đạt kết quả cao như: Hằng năm 98% gia đình hội viên đạt danh hiệu Gia đình văn hóa. 100% hội viên chi hội tham gia phong trào khuyến học, khuyến tài; phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao; tham gia giữ gìn an ninh trật tự; giữ vững ổn định chính trị tại địa phương. Ngoài ra, chi hội luôn quan tâm tổ chức kết nạp hội viên mới và giới thiệu hội viên ưu tú kết nạp Đảng, xây dựng Hội cơ sở trong sạch, vững mạnh. 9 năm liền chi hội được các cấp Hội biểu dương, khen thưởng.

 

Là một chi hội trưởng gương mẫu, nhiệt tình trong công tác hội, ngoài những danh hiệu “Cựu chiến binh gương mẫu” được các cấp Hội khen tặng, có lẽ phần thưởng lớn nhất của ông Phan Văn Hùng là sự tin yêu, quý trọng của hội viên, ông thực sự là chỗ dựa cho hội viên thi đua sản xuất, con cháu thi đua học tập, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp./.

Tác giả: Thu Hường

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập457
  • Máy chủ tìm kiếm60
  • Khách viếng thăm397
  • Hôm nay87,807
  • Tháng hiện tại4,052,707
  • Tổng lượt truy cập151,773,183
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây