Sức lan tỏa từ cuộc thi Thuyết trình thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp

Thứ sáu - 19/05/2017 08:21
Cuộc thi Thuyết trình chương trình hành động thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng các cấp tỉnh Bắc Kạn năm 2017 đã khép lại nhưng ý nghĩa, tầm ảnh hưởng của cuộc thi đã, đang và sẽ tiếp tục được lan tỏa.

Cuộc thi Thuyết trình chương trình hành động thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng các cấp tỉnh Bắc Kạn năm 2017 đã khép lại nhưng ý nghĩa, tầm ảnh hưởng của cuộc thi đã, đang và sẽ tiếp tục được lan tỏa.

 

Cuộc thi thuyết trình chương trình hành động thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp tỉnh Bắc Kạn được tổ chức nhằm tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức, hành động về vai trò, trách nhiệm của mỗi cấp ủy và người đứng đầu cấp ủy trong lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu của nghị quyết đại hội Đảng các cấp và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI. Thông qua cuộc thi để mỗi cấp ủy và người đứng đầu thể hiện năng lực cụ thể hóa nghị quyết thông qua việc xây dựng, thuyết trình và tổ chức thực hiện chương trình hành động toàn khóa của mình.

 

Sức lan tỏa từ cuộc thi Thuyết trình thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp
Đồng chí Nguyễn Văn Du- Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng Bằng khen cho các đội tham gia thi cấp tỉnh

 

Với một chuỗi các cuộc thi được tổ chức từ cấp cơ sở đến cấp tỉnh, cuộc thi Thuyết trình chương trình hành động thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp tỉnh Bắc Kạn gắn với cải cách hành chính và sửa đổi lối làm việc theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã thực sự trở thành ngày hội, đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, giúp cho mỗi cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân thấm nhuần tư tưởng, nghị quyết của Đảng.

 

Ông Nông Hải Hạ- Nguyên Phó trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Bạch Thông hiện đang cư trú tại thôn Khuổi Thuổm, phường Huyền Tụng, thành phố Bắc Kạn năm nay đã 73 tuổi, trực tiếp đến theo dõi cuộc thi cho biết: "Đây là lần đầu tiên tỉnh Bắc Kạn tổ chức một cuộc thi như thế này, tôi thấy rất phù hợp. Cuộc thi là một hình thức tuyên truyền rộng rãi, qua đó các chi, đảng bộ có những phương pháp, cách giải quyết khác nhau nhưng đều rất cụ thể để triển khai, thực hiện nghị quyết của Đảng".

 

Nếu như ở các cuộc thi trước đây (như thi kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh) thường chỉ lấy các đồng chí cán bộ, đảng viên tham gia thi. Nhưng ở cuộc thi lần này, Ban tổ chức cuộc thi đã yêu cầu là cấp ủy trực tiếp phải tham gia thi; qua đó đã tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hành động của cấp ủy đảng các cấp và cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân.

 

Đồng chí Nguyễn Thanh Hà- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Bạch Thông cho biết: Cuộc thi Thuyết trình chương trình hành động thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp gắn với cải cách hành chính và sửa đổi lối làm việc theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được các cấp ủy huyện Bạch Thông quan tâm, chỉ đạo thực hiện từ cơ sở. Qua cuộc thi đã tạo sự chuyển biến đối với cấp ủy, cán bộ, đảng viên trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đặc biệt là việc sửa đổi lối làm việc đối với cán bộ công chức từ huyện đến cơ sở, gắn với cải cách hành chính của các cấp; nâng cao hiệu quả trong việc thực hiện nhiệm vụ, chức trách được giao trong xử lý công việc cho nhân dân.

 

Tại cuộc thi cấp tỉnh, trải qua 2 vòng thi với các phần thi chính là thuyết trình, trả lời câu hỏi và thi tiểu phẩm, các đội đã thể hiện những phần thi sinh động, hấp dẫn, bám sát đề cương, mục đích yêu cầu của cuộc thi; đưa ra được những giải pháp, đề xuất cụ thể và có tính khả thi cao trong thực hiện nghị quyết đại hội của Đảng.

 

Đồng chí Ma Từ Đông Điền- Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban giám khảo cuộc thi cấp tỉnh cho biết: Qua 2 vòng thi của cuộc thi cấp tỉnh, Ban giám khảo đánh giá các đoàn đều có sự chuẩn bị, tổ chức và thực hiện các phần thi với kết quả rất cao và khá đồng đều. Qua phần thuyết trình cho thấy, các đội rất đầu tư về trí tuệ, xây dựng nội dung sát thực với tình hình địa phương, đơn vị, phản ánh những vấn đề còn hạn chế về năng lực, trách nhiệm, tinh thần thái độ phục vụ người dân và doanh nghiệp, chia sẻ, giúp đỡ nhau trong công tác. Mỗi tiểu phẩm mặc dù ngắn, nội dung không nhiều nhưng cũng là một trong những bài học sâu sắc để mỗi cấp ủy, cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân rút ra cho mình những bài học.

 

Trải qua cuộc thi được tổ chức ở cấp đảng bộ cấp huyện, cấp tỉnh đã giúp cho cấp ủy các cấp nắm rõ hơn về việc triển khai tổ chức thực hiện nghị quyết của đơn vị và của cấp ủy cấp trên; chỉ ra những mặt hạn chế của cấp ủy trong quá trình triển khai thực hiện nghị quyết, giúp các cấp ủy rút ra được những bài học kinh nghiệm cho việc tổ chức triển khai thực hiện nghị quyết tại chi, đảng bộ đạt chất lượng hiệu quả hơn.

 

Đồng chí Đào Thị Thu Hồng- Bí thư Chi bộ, Trưởng phòng PA83, Công an tỉnh Bắc Kạn cho biết: Cuộc thi này có ý nghĩa rất lớn đối với chi bộ và cá nhân đồng chí. Đây là một dịp để chi bộ kiểm điểm lại kết quả đã thực hiện từ đầu nhiệm kỳ đến nay. Qua đó đánh giá được những mặt đã làm được, chưa làm được, đặc biệt là đánh giá những mặt còn hạn chế, yếu kém để tìm giải pháp triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng nhiệm kỳ 2015 - 2020. Được tham gia cuộc thi này, bản thân đồng chí cũng học hỏi được thêm rất nhiều điều bổ ích, đặc biệt là việc tổ chức, triển khai thực hiện nghị quyết của các chi, đảng bộ bạn. Qua đó giúp cho bản thân với vai trò là bí thư chi bộ có thêm những phương pháp, giải pháp cụ thể để tổ chức thực hiện nghị quyết của Đảng tại chi bộ mình trong thời gian tới được tốt hơn.

 

Tại cuộc thi này, một số đơn vị đã mạnh dạn phản ánh những bất cập, khó khăn trong triển khai nghị quyết của Đảng; hiến kế với cấp ủy cấp trên về nhiều vấn đề như cơ chế chính sách, quy hoạch, đầu tư, tái cơ cấu chăn nuôi, vấn đề đầu ra cho nông sản; các chính sách về quản lý đất đai, quy hoạch đô thị, du lịch, giáo dục, y tế, vấn đề xóa đói giảm nghèo... Có những vấn đề tuy không mới nhưng đã được các đội tiếp cận, phản ánh và đề xuất các giải pháp ở những góc độ toàn diện, đa chiều và thuyết phục người nghe. Đồng chí Nguyễn Hoàng Hiệp- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy khẳng định: Tất cả những đề xuất, giải pháp mang tính đột phá, có thể nhân rộng tại cuộc thi sẽ được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổng hợp, ghi nhận, từ đó tỉnh chỉ đạo áp dụng nhân rộng các giải pháp ấy trong toàn Đảng bộ./.

 

Tác giả: Nông Vui - Văn Lạ

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập485
  • Máy chủ tìm kiếm78
  • Khách viếng thăm407
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,213,910
  • Tổng lượt truy cập155,249,514
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây