Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở Chi cục thuế Na Rì

Thứ hai - 22/05/2017 00:27
Trong cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" theo tinh thần Chỉ thị số 03/CT-TW của Bộ Chính trị, thời gian qua huyện Na Rì đã có nhiều tổ chức, cá nhân tiêu biểu, điển hình. Trong đó, Chi bộ Chi cục thuế huyện là tập thể điển hình trong việc học tập theo tấm gương của Bác gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của ngành.

 

Trong cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" theo tinh thần Chỉ thị số 03/CT-TW của Bộ Chính trị, thời gian qua huyện Na Rì  đã có nhiều tổ chức, cá nhân tiêu biểu, điển hình. Trong đó, Chi bộ Chi cục thuế huyện là tập thể điển hình trong việc học tập theo tấm gương của Bác gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của ngành.

Qua hơn 5 năm thực hiện cuộc vận động, cán bộ, đảng viên của Chi cục thuế Na Rì  đã có sự chuyển biến tích cực về nhận thức việc làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với nhiệm vụ chuyên môn của cơ quan. Theo đó, nhiều năm liền Chi cục thuế Na Rì là một trong những đơn vị dẫn đầu toàn tỉnh về công tác thu ngân sách địa phương được các cấp, ngành ghi nhận.

Đồng chí Hà Thanh Oai- Bí thư Chi bộ, Chi cục trưởng Chi cục thuế Na Rì cho biết: Để cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" đi vào chiều sâu và có sức lan tỏa, trong những năm qua, Chi bộ cơ quan đã thường xuyên đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng gắn với việc học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong toàn thể cán bộ, đảng viên đưa các chuyên đề vào nội dung của các cuộc sinh hoạt định kỳ Chi bộ, các buổi sinh hoạt. Bên cạnh đó, Chi cục thuế huyện đang triển khai có hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính thuế như cấp mã số thuế, đăng ký thuế, kê khai thuế, nộp thuế điện tử…

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở Chi cục thuế Na Rì
Công tác cải cách hành chính được thực hiện tại Chi cục thuế Na Rì góp phần rút ngắn thời gian giải quyết công việc

 Hàng năm, tất cả đảng viên trong Chi bộ  đăng ký những việc làm cụ thể học tập và làm theo Bác. Theo đó,  mọi việc được giải quyết nhanh chóng, chính xác đúng quy định của pháp luật thuế, đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền, giải thích cho người nộp thuế hiểu rõ chính sách về thuế, lệ phí. Thực hiện tốt quy chế dân chủ trong cơ quan, thực hành tiết kiệm chống lãng phí, nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình, thực hiện nền nếp, đạo đức văn hóa công sở, rút ngắn thời hạn giải quyết các công việc…

   Hiện nay, Chi bộ Chi cục thuế Na Rì có 19 đảng viên. Ban Chi ủy đã xây dựng Quy chế hoạt động toàn khóa, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng chức danh theo dõi từng mảng công việc, Chi bộ lãnh đạo cơ quan bố trí, sắp xếp 6 đội chuyên môn trực thuộc Chi cục, quá trình lãnh đạo, chỉ đạo điều hành thực hiện nhiệm vụ chính trị và thực hiện học tập theo tấm gương, đạo đức của Bác đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Bên cạnh đó, Chi bộ Chi cụ thuế Na Rì luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của huyện ủy. Thường trực UBND huyện và Cục thuế tỉnh, sự phối hợp thực hiện nhiệm vụ giữa cơ quan Chi cục thuế với các xã, thị trấn. Trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chỉ thị số 03/CT-TW, Chi bộ Chi cụ thuế Na Rì đã tôt chức học tập, quán triệt tới toàn thể cán bộ, đảng viên cơ quan những nội dung về chuẩn mực đạo đức, hướng dẫn theo các chuyên đề vào công việc hàng ngày của từng bộ phận chuyên môn, đồng thời biểu dương những tập thể, cá nhân thực hiện tốt nhiệm vụ được giao và các nội dung học tập của Chỉ thị số 03/CT-TW.

Thực hiện các nội dung của Chỉ thị số 03/CT-TW đã được  Chi cục thuế huyện gắn với việc sửa đổi lề lối, tác phong làm việc cụ thể như ban hành Quy chế làm việc của cơ quan, quy chế dân chủ ở cơ sở, cải cách thủ tục hành chính trong giải quyết các thủ tục hành chính thuế. Cơ quan thực hiện tiết kiệm chi tiêu như tiền điện, nước, sử dụng điện thoại, văn phòng phẩm, công tác phí, xăng xe ô tô và các khoản chi quản lý hành chính khác. Một trong những kết quả quả nổi bật từ khi triển khai thực hiện Chỉ thị số 03/CT-TW của Chi cục thuế Na Rì đó là từ năm 2012 đến nay, dự toán thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn đều hoàn thành vượt mức dự toán giao, Chị bộ cơ quan được Hội đồng thi đua huyện ủy công nhận “ Chi bộ trong sạch vững mạnh 5 năm liên tục” ( 2012-2016), nhiều năm liền cơ quan được công nhận “ Cơ quan đạt chuẩn văn hóa”. Hàng năm 100% đảng viên trong Chi bộ được đánh giá, xếp loại đảng viên đủ tư cách hoàn thành nhiệm vụ trở lên, 100% cán bộ, công chức cơ quan hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

Từ những việc làm cụ thể, thiết thực làm theo Bác của cán bộ, đảng viên Chi cục thuế Na Rì  đã góp phần xây dựng Chi bộ, cơ quan, các tổ chức đoàn thể ngày càng lớn mạnh, tạo sự chuyển biến tích cực trongg rèn luyện phẩm chất đạo đức, chính trị, lối sống cần kiệm, liêm chính, chí công vô tư, nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính, công tác quản lý, điều hành, tinh thần thái độ phục vụ nhân dân được nâng cao đáp ứng yêu cầu và nhiệm vụ hiện nay. Năm 2017, huyện Na Rì được giao kế hoạch thu ngân sách là 18,3 tỷ đồng. Tính đến thời điểm này Chi cục thuế huyện đã thu được trên 8,3 tỷ đồng, đạt 45,65%KH và đạt 104,48% so với cùng kỳ. Trong đó, một số khoản thu đạt khá như thu thuế GTGT, thuế môn bài, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế ngoài quốc doanh…

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, Chi bộ Chi cục thuế huyện cũng đã nghiêm túc nêu ra một số hạn chế cần khắc phục đó là các đợt sinh hoạt Chi bộ chưa dành nhiều thời gian thảo luận chuyên đề về học tập tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh, nôi dung chưa phong phú. Một số nội dung đăng ký làm theo của cán bộ, đảng viên chưa thực hiện một cách đầy đủ, nghiêm túc. Từ đó, Chi bộ Chi cục thuế huyện đã rút ra những bài học kinh nghiệm để tiếp tục triển khai một cách hiệu quả có chiều sâu.

Năm 2017, Chi bộ Chi cục thuế Na Rì  tiếp tục triển khai thực hiện đầy đủ các Chỉ thị, Nghị quyết của đảng gắn với công tác chuyên môn, đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành nhiệm vụ thường xuyên của cấp ủy, Chi bộ, đảng viên, công chức tạo chuyển biến mạnh mẽ và sâu rộng về nhận thức, ý thức tu dưỡng rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng và trở thành động lực để đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính thuế, hiện đại hóa công tác quản lý thuế góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đảng bộ các cấp, Nghị quyết về mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội hàng năm của huyện Na Rì./.

 

Tác giả: Nguyễn Nghĩa

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập655
  • Máy chủ tìm kiếm113
  • Khách viếng thăm542
  • Hôm nay86,645
  • Tháng hiện tại3,273,569
  • Tổng lượt truy cập155,309,173
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây