Thành ủy Bắc Kạn sau 2 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW

Thứ tư - 18/04/2018 09:02
Thành ủy Bắc Kạn đã triển khai Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến toàn bộ cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn; tiếp tục đưa việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng vào chương trình, kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ và hàng năm.

Thành ủy Bắc Kạn đã triển khai Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến toàn bộ cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn; tiếp tục đưa việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng vào chương trình, kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ và hàng năm.

 

Quán triệt sâu sắc triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW

Việc triển khai Chỉ thị 05 trên địa bàn thành phố Bắc Kạn gắn liền với các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, với thực hiện nhiệm vụ chính trị và giải quyết các vấn đề bức xúc, nổi cộm ở từng địa phương, cơ quan, đơn vị. Ban Thường vụ Thành ủy đã chỉ đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy xây dựng hướng dẫn các chi, đảng bộ thực hiện việc tuyên truyền các nội dung của Chỉ thị đến cán bộ, đảng viên, nhân dân trên địa bàn. Chỉ đạo việc tổ chức sinh hoạt chuyên đề, xây dựng chuẩn mực đạo đức nghệ nghiệp, đạo đức công vụ sát với chức năng nhiệm vụ của từng địa phương, đơn vị. Tiến hành kiểm điểm, đánh giá kết quả làm theo Bác trong các buổi sinh hoạt định kỳ. Xác định nội dung đột phá của cấp ủy, chính quyền các cấp, lựa chọn một số vấn đề bức xúc, nổi cộm để đăng ký giải quyết. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, sơ kết, tổng kết việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Thành ủy Bắc Kạn sau 2 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW

Cuộc thi Thuyết trình Thực hiện nghị quyết của Đảng thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên trên địa bàn TP. Bắc Kạn tham gia.

 

Thành ủy tổ chức 02 hội nghị quán triệt học tập Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị và chuyên đề năm 2017, 2018 gắn với Nghị quyết Trung ương 4 Khóa XII cho cán bộ chủ chốt thành phố, cán bộ, công chức và các Ban xây dựng Đảng; các phòng, ban thuộc UBND thành phố. Đối với các chi, đảng bộ trực thuộc đã xây dựng kế hoạch thực hiện, hướng dẫn triển khai cho cán bộ, đảng viên đăng ký nội dung làm theo Bác trong năm 2017, 2018. Trong năm 2017 có 35/35 chi, Đảng bộ cơ sở và 183/183 chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở đều xây dựng kế hoạch làm theo Bác. Các chi, Đảng bộ đã căn cứ vào nội dung đột phá của Thành ủy để xây dựng kế hoạch, đồng thời lựa chọn những vấn đề bức xúc của địa phương, cơ quan, đơn vị để tập trung giải quyết. Đối với Đảng bộ thành phố chọn lĩnh vực quản lý đô thị, quản lý đất đai để giải quyết trong năm 2017. Đối với cá nhân có 100% cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động tại các cơ quan, đơn vị, 95% đảng viên sinh hoạt tại các chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở xây dựng kế hoạch làm theo Bác.

Năm 2018, Ban Chấp hành Đảng bộ TP. Bắc Kạn đã xây dựng Kế hoạch số 106-KH/TU ngày 14/3/2018 về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2018. Việc học tập, nghiên cứu các chuyên đề được các cấp ủy thành phố triển khai nghiêm túc, có sự đổi mới trong phương thức truyền đạt, góp phần  nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân về giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ đủ năng lực, phẩm chất, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình hiện nay, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; đẩy mạnh đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí quan liêu, tập trung xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên.

 

Những chuyển biến tích cực

Sau gần 2 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, các hoạt động đã tạo nên những chuyển biến tích cực trong nhận thức cũng như trong hành động của các tập thể, cá nhân. Nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo được tổ chức thực hiện, phong cách, tác phong làm việc của cán bộ, đảng viên được chấn chính và tạo thành nề nếp, cải cách hành chính từng bước được nâng cao, xây dựng chính quyền điện tử. Mỗi cán bộ, công chức nêu cao trách nhiệm công vụ, phục vụ nhân dân. MTTQ và các đoàn thể xây dựng nhiều mô hình làm theo Bác như nuôi lợn đất tiết kiệm, giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, thực hiện Phong trào “dân vận khéo” trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh… các trường học tổ chức phong trào thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy. UBND thành phố Bắc Kạn duy trì nề nếp có chất lượng việc tổ chức đối thoại với nhân dân, tập trung chỉ đạo giải quyết nhiều vấn đề khó khăn, vướng mắc kéo dài…

Thành ủy xác định việc lãnh đạo việc học tập và làm theo Bác là việc làm thường xuyên, liên tục của các cấp ủy, tổ chức Đảng trước hết là người đứng đầu. Đồng thời, trong các văn bản chỉ đạo về công tác xây dựng Đảng, công tác quy hoạch, công tác cán bộ đều đề cập đến việc học tập và làm theo Bác, đặc biệt là đạo đức cách mạng của đội ngũ cán bộ, đảng viên. Vì vậy, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí minh trở thành nội dung quan trọng của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng trong thời gian qua, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ chủ chốt  trong quy hoạch có đủ năng lực, phẩm chất; chú trọng chỉnh đốn tác phong công tác của cán bộ, ngăn ngừa bệnh thành tích, xây dựng người cán bộ, đảng viên gần dân, sát dân, lắng nghe đối thoại với nhân dân, giản dị, khiêm tốn, tận tụy, trung thực và liêm khiết. Đồng thời, tăng cường việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình tập thể, cá nhân hằng năm căn cứ vào 27 biểu hiện được Tỉnh ủy Bắc Kạn cụ thể hóa thành 134 biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII.

Năm 2017, Ban Thường vụ Thành ủy Bắc Kạn đã tiến hành kiểm tra toàn diện 8 Đảng bộ xã phường và 24 đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy. Đồng thời các chi, đảng bộ trực thuộc thường xuyên kiểm tra, giám sát thông qua các buổi sinh hoạt chi bộ hằng tháng. Qua kiểm tra giám sát định kỳ và thường xuyên, cấp ủy các cấp đã đánh giá đúng tình hình, kết quả thực hiện, nhất là những khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai, thực hiện. Kịp thời uốn nắn, đôn đốc, giúp đỡ các đơn vị tiếp tục thực hiện việc học tập và làm theo Bác hiệu quả hơn.

Để việc thực hiện Chỉ thị 05 đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa mạnh mẽ, trở thành giải pháp quan trọng trong xây dựng Đảng, mỗi cán cán bộ, đảng viên phải thực sự là tấm gương sáng, đi đầu trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh, Thành ủy Bắc Kạn tiếp tục chỉ đạo kiểm tra, rà soát, hướng dẫn khắc phục kịp thời những tồn tại, hạn chế trong việc xây dựng, thực hiện kế hoạch. Đồng thời, nhân rộng các mô hình, gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác. Chú trọng việc “làm theo” bằng những hành động cụ thể, thiết thực, kết hợp chặt chẽ giữa nhân rộng điển hình, tiên tiến trong thực hiện Chỉ thị 05 với phong trào thi đua khác./.

Tác giả: Hồng Hạnh

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập609
  • Máy chủ tìm kiếm108
  • Khách viếng thăm501
  • Hôm nay241,241
  • Tháng hiện tại830,861
  • Tổng lượt truy cập156,947,362
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây