Chi bộ Trung tâm Y tế Na Rì: Hướng tới sự hài lòng của người bệnh

Thứ hai - 26/02/2018 15:37
Chi bộ Trung tâm Y tế huyện Na Rì có 57 đảng viên, sinh hoạt tại 7 tổ đảng. Với đặc thù là đơn vị khám, chữa bệnh có chức năng "Bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân".

Chi bộ Trung tâm Y tế huyện Na Rì có 57 đảng viên, sinh hoạt tại 7 tổ đảng. Với đặc thù là đơn vị khám, chữa bệnh có chức năng “Bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân”. Chi bộ đã nỗ lực lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị thực hiện tốt mọi nhiệm vụ, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

 

Đồng chí Hoàng Văn Vịnh- Bí thư Chi bộ, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Na Rì cho biết: Ngay sau khi Bộ Y tế ban hành Quyết định 2151/QĐ-BYT ngày 04/6/2015 phê duyệt Kế hoạch triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Được sự chỉ đạo của cấp trên, chúng tôi đã khẩn trương xây dựng và ban hành kế hoạch thực hiện. Trong thực hiện có kiểm tra, giám sát. Tổ chức ký cam kết, thực hiện các nội dung cam kết theo đúng Quyết định 2151/QĐ-BYT.

Xác định chất lượng khám, chữa bệnh phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như: Đội ngũ y, bác sỹ, cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật tư y tế, cơ chế chính sách…Chi bộ Trung tâm Y tế huyện Na Rì ban hành Nghị quyết và xác định rõ mục tiêu, nhiệm vụ là chủ động về phòng chống dịch bệnh, khống chế, hạn chế tối đa dịch bệnh xảy ra trên địa bàn; tập trung công tác đào tạo; nâng cao chất lượng công tác khám, chữa bệnh và đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh; triển khai áp dụng các kỹ thuật mới trong khám, chữa bệnh…

Chi bộ Trung tâm Y tế Na Rì: Hướng tới sự hài lòng của người bệnh
Bác sỹ Hoàng Văn Vịnh- Bí thư Chi bộ, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Na Rì thăm khám cho bệnh nhân.

Cụ thể Trung tâm Y tế huyện Na Rì đã niêm yết số điện thoại đường dây nóng tại các khoa, phòng, bộ phận triển khai các dịch vụ y tế; đặt hòm thư góp ý tại vị trí đông người qua lại. Qua đó lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cán bộ y tế và của người dân, lấy đó làm cơ sở để chấn chỉnh lề lối làm việc, tác phong và tinh thần thái độ phục vụ nhân dân. Thực hiện tốt khẩu hiệu “Bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, bệnh nhân ở chăm sóc tận tình, bệnh nhân về dặn dò chu đáo”. Mỗi cán bộ đều cam kết thân thiện khi tiếp xúc với người bệnh; sẵn lòng chỉ dẫn, tư vấn, khám bệnh, chữa bệnh, chăm sóc tận tình cho người bệnh; không nhận quà của người bệnh dưới mọi hình thức; không vụ lợi từ người bệnh, người nhà người bệnh…

Đặc biệt đơn vị đã thực hiện và duy trì ở các khoa điều trị bệnh nhân là sinh hoạt bệnh nhân định kỳ vào thứ 5 hằng tuần. Có mặt và dự buổi sinh hoạt bệnh nhân định kỳ tại Khoa Nội- Nhi- Truyền nhiễm, chúng tôi cảm nhận rõ bầu không khí cởi mở giữa các Bác sỹ và người bệnh ở đây. Bằng sự chân tình, mở đầu buổi sinh hoạt, Bác sỹ Trưởng khoa đã hỏi thăm và dặn dò người bệnh một số nội quy, quy định mà bệnh nhân và người nhà bệnh nhân phải thực hiện. Tiếp đó đồng chí mong muốn được nghe những ý kiến nhận xét, đóng góp về thái độ phục vụ cũng như mọi sinh hoạt khác của bệnh nhân và người nhà khi điều trị tại Khoa.

Bà Lục Thị Lành, thôn Nà Đeng, xã Cường Lợi, huyện Na Rì cho biết: Tôi bị đau bụng và đã vào điều trị ở Khoa được 2 hôm, tôi thấy thái độ phục vụ của các y, bác sĩ ở đây rất tốt, tận tình, niềm nở, chu đáo.

Chi bộ Trung tâm Y tế Na Rì: Hướng tới sự hài lòng của người bệnh - Ảnh minh hoạ 2
Bà Lục Thị Lành, thôn Nà Đeng, xã Cường Lợi đang điều trị tại Khoa Nội- Nhi- Truyền nhiễm phát biểu ý kiến tại buổi sinh hoạt bệnh nhân định kỳ của Khoa.

Những buổi sinh hoạt bệnh nhân như thế này, là một hình thức phát huy quyền làm chủ của người bệnh, người nhà trong việc đóng góp ý kiến về khám, chữa bệnh và chăm sóc phục vụ người bệnh tại bệnh viện, đồng thời vận động người bệnh, người nhà có trách nhiệm thực hiện nội quy, quy định, quyền lợi và nghĩa vụ của mình.

Bác sỹ Triệu Văn Sỵ- Trưởng khoa Nội- Nhi- Truyền nhiễm, Trung tâm Y tế huyện Na Rì cho biết: Để hướng tới sự hài lòng của người bệnh chúng tôi xác định luôn nhiệt tình trong công việc, chú trọng lời ăn, tiếng nói đúng chuẩn mực với bệnh nhân, tạo cho bệnh nhân tâm lý thoải mái. Hằng tuần chúng tôi tổ chức sinh hoạt bệnh nhân vào thứ 5, đây là dịp để bệnh nhân góp ý, phản hồi về việc tiếp nhận, chăm sóc bệnh nhân. Từ đó chúng tôi sẽ chấn chỉnh những việc làm chưa tốt của đội ngũ y, bác sĩ để phục vụ người bệnh được tốt hơn.

Để hướng tới sự hài lòng của người bệnh, Trung tâm Y tế huyện Na Rì không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, thông qua việc đào tạo sau và trên đại học, đào tạo trung hạn và đào tạo cầm tay chỉ việc. Hiện Trung tâm Y tế có 68 cán bộ công nhân viên chức, trong đó có 10 cán bộ có trình độ sau đại học, 30 cán bộ có trình độ đại học, còn lại là cao đẳng và trung học. Tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị như nâng cấp, sửa chữa hệ thống nhà vệ sinh người bệnh đang xuống cấp; nâng cấp, sửa chữa hệ thống xử lý rác thải…Đảm bảo cung ứng thuốc các thiết yếu hóa chất vật tư Y tế đầy đủ và có chất lượng…Tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, nâng cao ý thức trách nhiệm, y đức, thái độ phục vụ người bệnh cho cán bộ y tế.

Đồng chí Hoàng Văn Vịnh- Bí thư Chi bộ, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Na Rì cho biết thêm: Năm 2018, chúng tôi tiếp tục duy trì để thực hiện tốt Quyết định 2151/QĐ-BYT, để tất cả các khoa, phòng, cán bộ đều có tinh thần, trách nhiệm cao với công việc được giao; giảm thủ tục hành chính cho bệnh nhân, giảm bớt thời gian chờ đợi của bệnh nhân để làm hài lòng người bệnh. Đồng thời chúng tôi đề nghị Đảng, chính quyền các Ban ngành đoàn thể huyện quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa cho ngành Y tế như hỗ trợ kinh phí cho cán bộ được cử đi đào tạo ngắn hạn từ các nguồn vốn của dự án và ngân sách địa phương; phối hợp với ngành Y tế tổ chức tốt các hoạt động chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn; đầu tư kinh phí xây dựng, nâng cấp, cải tạo cơ sở vật chất của Trung tâm Y tế huyện…/.

Tác giả: Nông Vui

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập693
  • Máy chủ tìm kiếm98
  • Khách viếng thăm595
  • Hôm nay195,002
  • Tháng hiện tại779,862
  • Tổng lượt truy cập156,896,363
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây