Pác Nặm đẩy mạnh công tác dân vận

Thứ năm - 10/05/2018 06:07
Thực hiện Đề án số 06-ĐA/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về nâng cao hiệu quả phong trào "Dân vận khéo" trong giai đoạn hiện nay, Huyện ủy Pác Nặm đã ban hành kế hoạch, triển khai sâu rộng đến toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của địa phương.

Thực hiện Đề án số 06-ĐA/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về nâng cao hiệu quả phong trào “Dân vận khéo” trong giai đoạn hiện nay, Huyện ủy Pác Nặm đã ban hành kế hoạch, triển khai sâu rộng đến toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của địa phương.

 

 

Pác Nặm đẩy mạnh công tác dân vận
Nhờ làm tốt công tác dân vận, phát huy khối đại đoàn kết trong nhân dân nên trong chưa đầy 1 tháng, cơ bản mái nhà của người dân bị hỏng do mưa đá đã được khắc phục.

 

Huyện Pác Nặm là địa bàn có tỷ lệ đồng bào dân tộc thiểu số chiếm trên 89%, trong đó đồng bào dân tộc Mông, Dao chiếm trên 50% trên tổng số dân của toàn huyện. Tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo của huyện còn khá cao, phần lớn đồng bào dân tộc Mông có nhu cầu theo và sinh hoạt tôn giáo, một bộ phận người dân nhận thức còn hạn chế, nên việc tuyên truyền, vận động nhân dân làm theo những chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên do làm tốt công tác dân vận nên công tác này đã có được những kết quả rất đáng ghi nhận.

Tại xã Công Bằng và Cổ Linh, trước đây phần lớn đồng bào dân tộc Mông theo các tà đạo trái phép, dễ bị kích động, lôi kéo để làm những việc trái pháp luật, ảnh hưởng đến an ninh trật tự. Tuy nhiên, thông qua công tác dân vận, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng, giải quyết các vấn đề vướng mắc cho người dân, đến nay cơ bản các hộ dân đó đã thay đổi nhận thức. Từ chỗ trông chờ ỉ lại, nhiều hộ đã hăng hái thi đua lao động sản xuất, mạnh dạn vay vốn để đầu tư trồng trọt, chăn nuôi... Qua đó đã có nhiều hộ dân tộc Mông có thu nhập cao từ trồng trọt và chăn nuôi, tiêu biểu như: Hộ ông Dương Văn Sinh, thôn Khuổi Trà; Sùng Văn Tu, thôn Lủng Phặc; Triệu Kiềm Pyao, thôn Nà Pùng, xã Cổ Linh; Triệu Tòn San, thôn Nặm Sai; Triệu Tòn Pham, Triệu Tòn Liu, thôn Nà Mặn, xã Công Bằng…

Minh chứng gần đây nhất là việc huy động sức dân trong khắc phục hậu quả mưa đá đối với hơn 1.200 ngôi nhà bị hư hỏng mái tại các xã Nghiên Loan, An Thắng, Xuân La, Bộc Bố, Giáo Hiệu, Cổ Linh. Để giúp đỡ người dân, các cấp chính quyền từ tỉnh đến huyện đã tổ chức vận động quyên góp bằng tiền để hỗ trợ cho mỗi hộ dân bị thiệt hại 150m2 tôn để lợp lại mái nhà. Qua công tác dân vận, toàn huyện đã huy động được 8.000 ngày công từ cán bộ, đảng viên và nhân dân ở những khu vực không bị ảnh hưởng mưa đá đến giúp người khu vực bị thiên tai. Sau gần 1 tháng triển khai thực hiện, mái nhà của người dân cơ bản đã được lợp lại, cuộc sống của người dân đã đi vào ổn định.

Để làm tốt công tác dân vận, trong thời gian tới, huyện Pác Nặm xác định yêu cầu đặt ra đối với các cơ quan, đơn vị và UBND các xã là nâng cao hơn nữa vai trò trách nhiệm người đứng đầu, tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực thi công vụ của cán bộ, công chức trong đơn vị mình- nhất là tinh thần, thái độ, trách nhiệm trong công việc chuyên môn, phục vụ nhân dân. Xây dựng cơ quan công sở thực hiện tốt năm “Dân vận chính quyền”; khéo trong xây dựng tổ chức Mặt trận, đoàn thể nâng cao chất lượng của đoàn viên, hội viên; khéo trong vận động cán bộ, nhân dân đóng góp xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh, tạo được sự gần gũi, tin tưởng của quần chúng nhân dân trên địa bàn../.

Tác giả: Văn Lạ

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập855
  • Máy chủ tìm kiếm108
  • Khách viếng thăm747
  • Hôm nay191,577
  • Tháng hiện tại776,437
  • Tổng lượt truy cập156,892,938
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây