Ghi tại Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu

Thứ bảy - 14/04/2018 01:41
Đã 14 năm liền, Đảng bộ xã Cao Trĩ (Ba Bể) không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, phát huy vai trò lãnh đạo của cấp ủy, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, giữ vững danh hiệu Đảng bộ trong sạch, vững mạnh.

 

Đã 14 năm liền, Đảng bộ xã Cao Trĩ (Ba Bể) không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, phát huy vai trò lãnh đạo của cấp ủy, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, giữ vững danh hiệu Đảng bộ trong sạch, vững mạnh.

Với mục tiêu xây dựng Đảng bộ vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, giữ vững vai trò, vị trí hạt nhân lãnh đạo toàn diện các lĩnh vực kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng trên địa bàn, Đảng bộ xã Cao Trĩ đã làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và chú trọng bồi dưỡng, đào tạo, phát triển đảng viên. Trong năm qua, Đảng bộ xã Cao Trĩ cử 09 quần chúng học lớp cảm tình đảng, kết nạp 11 đảng viên, chuyển đảng chính thức cho 10 đảng viên nâng tổng số đảng viên lên 165 người tham gia sinh hoạt tại 12 chi bộ (trong đó 01 chi bộ cơ quan, 02 chi bộ trường học, chi bộ y tế và 08 chi bộ thôn bản). Đảng ủy xã tổ chức các hội nghị học tập chính trị sâu rộng, triển khai học tập các nghị quyết của Đảng bộ huyện, tỉnh và Trung ương, đặc biệt, đã tập trung quán triệt, phổ biến sâu rộng Nghị quyết Trung ương 5 (Khóa XII).

Ghi tại Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu
 Các cán bộ, nhân dân được Chủ tịch UBND huyện trao Giấy khen do có thành tích tốt trong xây dựng nông thôn mới

Công tác kiểm tra của Đảng được tăng cường, đảng viên thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ do điều lệ Đảng quy định. Hàng năm, Đảng bộ xã chủ động xây dựng kế hoạch, chương trình kiểm tra hướng vào kiểm tra, giám sát các nhiệm vụ chính trị ở từng thôn, phân công các đồng chí trong Ban thường vụ, Ban chấp hành phụ trách và tham gia dự sinh hoạt tại chi bộ. Tại các buổi sinh hoạt, nhiều cán bộ, đảng viên thẳng thắn đóng góp ý kiến, phê bình những tồn tại, hạn chế của bản thân trong thực hiện nhiệm vụ, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, phát huy tốt nguyên tắc tập trung dân chủ.

Năm 2017 là năm đánh dấu nhiều thành công trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ xã trong xây dựng nông thôn mới. Xã Cao Trĩ có bước chuyển mình mạnh mẽ, thay đổi diện mạo nông thôn khi là xã đầu tiêu đạt 19/19 tiêu chí nông thôn mới. Trong đó, chỉ đạo các ngành chuyên môn vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật và đưa những cây, con giống mới năng suất cao vào sản xuất; cải tạo diện tích đất đồi trồng cây lâm nghiệp, cây ăn quả; phát triển đàn gia súc, gia cầm, tạo sản phẩm hàng hóa cung cấp cho thị trường; tạo điều kiện để người dân được tiếp cận với các nguồn vốn phát triển kinh tế. Nhờ vậy, thu nhập bình quân của xã năm 2017 đã đạt 26 triệu đồng/người, tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 7,53%. Ngoài ra, để người dân yên tâm sản xuất, xây dựng thương hiệu cho sản phẩm nông sản của địa phương Hợp tác xã Sang Hà được thành lập, giúp người dân tiêu thụ sản phẩm. Đối với Cao Trĩ, chăn nuôi cũng là thế mạnh nhất là nuôi trâu, bò nhốt như thôn Phiêng Toản, Bản Ngù...

Sự đoàn kết, thống nhất khi có sự vào cuộc của hệ thống chính trị và sự ủng hộ của nhân dân còn được Đảng bộ xã Cao Trĩ vận dụng sáng tạo, phát huy nội lực trong xây dựng tiêu chí giao thông nông thôn, vốn được coi là khó thực hiện. Địa phương huy động được hơn 700 triệu đồng từ nguồn đóng góp của nhân dân thực hiện 09 tuyến đường giao thông liên thôn có tổng chiều dài hơn 10,15km. Đến nay, 100% đường trục xã, liên xã và đường từ trung tâm xã đến huyện đều được nhựa hóa, bê tông hóa, đảm bảo đi lại thuận tiện, đường ngõ xóm không lầy lội về mùa mưa, đường trục chính nội đồng đảm bảo vận chuyển hàng hóa thuận tiện quanh năm.

Ghi tại Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu - Ảnh minh hoạ 2
Nông dân xã Cao Trĩ chăm sóc ngô

Đồng chí Lôi Sĩ Điền, Bí thư Đảng bộ xã Cao Trĩ cho biết: Phát huy những kết quả đã đạt được, giữ vững các tiêu chí xây dựng nông thôn, Đảng bộ xã Cao Trĩ tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát theo quy định Điều 30 và Điều 32 Điều lệ Đảng; chú trọng công tác phát triển đảng viên, phấn đấu kết nạp mới 06 đảng viên trở lên, xây dựng 80% trở lên số tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh; vận động nhân dân tăng cường ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất; đẩy mạnh chuyển dịch kinh tế, ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật đưa giống cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao vào sản xuất; thâm canh tăng vụ. Tăng cường công tác tuyên truyền cho nhân dân nâng cao nhận thức, ý thức bảo vệ mội trường, chỉnh trang nhà cửa, vườn tược…nhằm nâng cao chất lượng 19/19 tiêu chí nông thôn mới.

Vượt lên khó khăn từ một xã thuần nông, xã Cao Trĩ đã và đang có những bước chuyển mình đáng ghi nhận, đời sống mọi mặt đổi mới, khởi sắc. Kết quả này là sự đoàn kết, thống nhất từ Đảng bộ, chính quyền, nhân dân trong xã trong tập trung phát triển KT-XH, giữ vững an ninh chính trị, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân và xây dựng hệ thống chính trị ngày càng trong sạch vững mạnh./.

Lý Dũng

 

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập723
  • Máy chủ tìm kiếm89
  • Khách viếng thăm634
  • Hôm nay203,491
  • Tháng hiện tại3,570,504
  • Tổng lượt truy cập155,606,108
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây