Phát huy vai trò của chi bộ đảng ở cơ sở

Thứ sáu - 02/02/2018 13:44
Trong những năm qua, nhiều chi bộ trong Đảng bộ tỉnh đã giữ vững và phát huy tốt vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ của địa phương, xứng đáng là hạt nhân chính trị ở cơ sở.

Trong những năm qua, nhiều chi bộ trong Đảng bộ tỉnh đã giữ vững và phát huy tốt vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ của địa phương, xứng đáng là hạt nhân chính trị ở cơ sở.

Phát huy vai trò của chi bộ đảng ở cơ sở
Nhà văn hóa thôn Nà Dì, xã Dương Quang, thành phố Bắc Kạn được xây dựng từ sự hỗ trợ của nhà nước và đóng góp của bà con nhân dân.

 

Thôn Nà Dì, xã Dương Quang (thành phố Bắc Kạn) có 107 hộ với 367 nhân khẩu, trong đó có 19 đảng viên. Kinh tế của thôn chủ yếu là phát triển nông lâm nghiệp chiếm 80% thu nhập, dịch vụ chiếm 20%. Diện tích đất sản xuất lúa 2 vụ là 12ha, sản xuất 1 vụ 1,5ha, đất màu, soi bãi 10ha, đất lâm nghiệp 100ha… Xác định rõ đặc điểm tình hình của địa phương, ban chi ủy, chi bộ thôn Nà Dì luôn phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, tiên phong gương mẫu của người đảng viên. Đồng chí Hoàng Văn Bàn- Bí thư Chi bộ chia sẻ: Chi bộ thường xuyên quán triệt đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, tổ chức đăng ký cho cán bộ, đảng viên học tập đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thực hiện tốt công tác tự phê bình và phê bình. Chi bộ tổ chức sinh hoạt đầy đủ vào tối mùng 5 hàng tháng; nội dung các buổi sinh hoạt đều có sự chuẩn bị và thống nhất cao trong Ban chi ủy, trong sinh hoạt chú trọng công tác lãnh đạo, chỉ đạo mọi hoạt động của chính quyền, các tổ chức đoàn thể những vấn đề vướng mắc, nảy sinh. Ban chi ủy thực hiện lãnh đạo, chỉ đạo đúng chức năng với phương châm Đảng lãnh đạo, chính quyền quản lý điều hành, các tổ chức đoàn thể vận động đoàn viên, hội viên, nhân dân thực hiện.

Ban chi ủy gồm 3 đồng chí, được phân công cụ thể nhiệm vụ từng người, hoạt động theo nguyên tắc đoàn kết, dân chủ. Căn cứ nghị quyết của Đảng bộ xã, chi bộ, ban chi ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo chính quyền, các tổ chức đoàn thể, nhân dân trong thôn thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Cụ thể, chi bộ chỉ đạo kịp thời để bà con nạo vét kênh mương, cày ải làm đất, chọn các giống lúa, gieo trồng đúng thời vụ, đúng quy trình, kỹ thuật. Vận động người dân đưa vào canh tác các giống lúa có năng suất, chất lượng cao như Khang dân, Bao thai, Thiên ưu 8, nếp mùa địa phương… đảm bảo cung cấp đủ lương thực trong thôn và xuất bán ra ngoài thị trường. Ngoài ra, để tăng thêm thu nhập, bà con ở đây còn trồng mía và rau màu. Với diện tích trồng rau màu đạt khoảng 5ha/năm, nhiều hộ dân trong thôn có thu nhập ổn định từ nghề trồng rau.

Trong phong trào xây dựng nông thôn mới, chi bộ, ban chi ủy và các đảng viên luôn phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu. Chủ động, tích cực phát triển kinh tế hộ gia đình, giữ gìn vệ sinh môi trường, thực hiện nghiêm túc các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước. Đặc biệt, trong đợt vận động làm nhà văn hóa thôn, phương châm nhà nước và nhân dân cùng làm đã được thôn thực hiện hiệu quả. Được nhà nước hỗ trợ 100 triệu đồng, chi bộ, chính quyền đã vận động nhân dân chung sức xây dựng nhà văn hóa thôn với sự đồng thuận cao. Mỗi hộ tự nguyện đóng góp 300.000 đồng, đảng viên là những người tiên phong đóng góp. Ngoài khoản đóng góp theo đầu hộ, nhiều đảng viên còn đóng góp thêm ngoài định mức; đồng thời, góp tiền để mua sắm các trang thiết bị phục vụ sinh hoạt của bà con tại nhà văn hóa thôn.

Từ sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của chi bộ, thôn Nà Dì đã có sự phát triển toàn diện, đời sống của bà con ngày một ổn định, cả thôn chỉ còn duy nhất 01 hộ nghèo do hoàn cảnh neo đơn. Tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái trong thôn được giữ vững. Đồng chí Nông Thị Thập- Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Dương Quang cho biết: Đảng bộ xã có 15 chi bộ, trong đó có 10 chi bộ nông thôn thì chi bộ thôn Nà Dì là 1 trong những đơn vị có thành tích khá nổi bật. Chi bộ thực hiện sinh hoạt tốt, từ đó rất sâu sát, lãnh đạo, chỉ đạo bà con trong thôn thực hiện phát triển kinh tế - xã hội và các nghị quyết của cấp trên một cách kịp thời, hiệu quả. Qua bình xét, năm 2017 chi bộ thôn Nà Dì đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh./.

Tác giả: Nông Vui

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập580
  • Máy chủ tìm kiếm63
  • Khách viếng thăm517
  • Hôm nay241,241
  • Tháng hiện tại846,195
  • Tổng lượt truy cập156,962,696
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây