Ban chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở triển khai nhiệm vụ năm 2018

Thứ bảy - 13/01/2018 23:10
Chiều 12/1, Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018. Đồng chí Hoàng Duy Chinh- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bắc Kạn, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì hội nghị.

Chiều 12/1, Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018. Đồng chí Hoàng Duy Chinh- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bắc Kạn, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì hội nghị.

Ban chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở triển khai nhiệm vụ năm 2018

Theo báo cáo, trong năm 2017 các cấp ủy đảng đã tích cực chỉ đạo việc triển khai thực hiện dân chủ ở cơ sở trong các loại hình gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị, đưa việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở là một trong những tiêu chí đánh giá trách nhiệm của người đứng đầu. Vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt nam và các tổ chức chính trị- xã hội trong việc chỉ đạo, hướng dẫn, phối hợp thực hiện dân chủ ở cơ sở ngày càng được nâng lên. Ban Chỉ đạo các cấp đã tham mưu cho cấp ủy ban hành kế hoạch thực hiện quy chế dân chủ gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Ban Dân vận các cấp tiếp tục thực hiện tốt vai trò là cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ.

Các xã, phường, thị trấn thực hiện nghiêm Pháp lệnh số 34/2007/PL-UBTVQH11; thực hiện Quy chế tiếp xúc, đối thoại trực tiếp của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp với nhân dân trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn trong toàn tỉnh được 49 cuộc. Ban Thanh tra nhân dân, Ban giám sát đầu tư cộng đồng các xã, phường, thị trấn tổ chức giám sát các công trình đang đầu tư, xây dựng trên địa bàn; giám sát việc thực hiện chính sách đối với người dân và các khoản đóng góp các loại quỹ do MTTQ phát động. Các cơ quan, đơn vị tiếp tục quan tâm, tăng cường chỉ đạo thực hiện dân chủ trong công tác quản lý, điều hành, nhất là công tác quản lý, sử dụng, đào tạo, bồi dưỡng, thực hiện các chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức…theo Nghị định 04/2015/NĐ-CP. Việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc theo Nghị định số 60/2013/NĐ-CP được các địa phương, đơn vị quan tâm chỉ đạo thực hiện.

Hội nghị cũng đã thảo luận và bàn các giải pháp để triển khai, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở trên địa bàn và thống nhất kế hoạch thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở năm 2018 với mục tiêu là tiếp tục quán triệt sâu sắc quan điểm của Đảng, Nhà nước về quy chế dân chủ ở cơ sở. Nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể trong việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hoàng Duy Chinh- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở tỉnh yêu cầu trong năm 2018 cần làm tốt công tác tuyên truyền; thực hiện tốt Pháp lệnh 34/2007/PL-UBTVQH11, Nghị định 04/2015/NĐ-CP và Nghị định 602013/NĐ-CP cụ thể hóa cho phù hợp với điều kiện của địa phương. Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm tra một cách có trọng tâm, trọng điểm, sát thực tế nhưng không được chồng chéo. Thường xuyên kiện toàn Ban chỉ đạo, tăng cường hướng về cơ sở. Phối hợp với Ban Tuyên giáo thực hiện thăm dò dư luận về thực hiện quy chế dân chủ…/.

Tác giả: Nông Vui

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập869
  • Máy chủ tìm kiếm129
  • Khách viếng thăm740
  • Hôm nay113,658
  • Tháng hiện tại1,550,746
  • Tổng lượt truy cập157,667,247
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây